ABBA trở lại với 5 ca khúc mới sau gần 40 năm vắng bóng

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
27/08/2021 09:40 GMT+7

Ca sĩ Björn Ulvaeus cho biết ABBA đã ghi âm 5 bài hát mới và sẽ phát hành vào mùa thu này.

Nhóm nhạc huyền thoại Thụy Điển đã chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội hôm 26.8 thông báo về sự kiện ABBA Voyage, đồng thời mời người hâm mộ tham gia trang web quảng bá sự kiện của nhóm vào ngày 2.9 tới. Các thành viên Agnetha Fältskog (71 tuổi), Björn Ulvaeus (76 tuổi), Benny Andersson (74 tuổi) và Anni-Frid Lyngstad (75 tuổi) cùng chia sẻ một đoạn clip ca khúc You Owe Me One (ra đời năm 1982) trên Instagram cùng với thông tin về ABBA Voyage.
Buổi hòa nhạc ABBA Voyage sẽ có sự góp mặt của các thành viên nhóm nhạc huyền thoại biểu diễn dưới dạng ảnh ba chiều (3D) của chính họ trong thời kỳ hoàng kim. Chương trình dự kiến đặt tại một địa điểm có sức chứa 3.000 khán giả ở đông London (Anh) - nơi sẽ mở cửa vào mùa xuân năm tới.
Người hâm mộ háo hức chờ đợi những bài hát mới của nhóm nhạc pop huyền thoại trong nhiều năm sau khi ABBA thông báo vào tháng 10.2016 rằng họ sẽ tái hợp để có một "trải nghiệm giải trí" trực tiếp do Simon Fuller sản xuất, kết hợp giữa thực tế ảo và công nghệ kỹ thuật số.

Nhóm nhạc ABBA của Thụy Điển lừng danh thế giới từ thập niên 1970

ẢNH: BILLBOARD

Mặc dù dự án đã bị trì hoãn từ lâu, Björn Ulvaeus nói với The Times vào tháng 4.2020 rằng ABBA thu âm 5 bài hát mới và vẫn đang lên kế hoạch phát hành. Một tháng sau, ca sĩ nói với The New York Times rằng anh và Andersson cùng hợp tác cho "một số bài hát mới" sẽ được ABBA phát hành vào mùa thu năm nay.
“Tôi bị cấm nói thêm bất cứ điều gì về các ca khúc này. Tất cả những gì tôi có thể tiết lộ là các bài hát thật tuyệt vời cứ như ngày xưa. Thật kỳ lạ khi bước vào phòng thu, cả bốn chúng tôi nhìn nhau rồi nghĩ: 'Đây là cái gì vậy?'. Tất cả kỷ niệm lại ùa về”, Björn Ulvaeus cho biết.
Các bài hát sẽ ghi dấu sự tái hợp lần đầu tiên trong gần 40 năm kể từ khi ABBA ngừng biểu diễn. ABBA trở thành ban nhạc lừng danh thế giới từ năm 1974 sau khi bài hát Waterloo của họ giành chiến thắng trong cuộc thi Eurovision. Hàng loạt ca khúc của ABBA được người hâm mộ toàn cầu đón nhận như Happy New Year, Dancing Queen
Mặc dù chia tay vào năm 1982, âm nhạc ABBA vẫn tìm thấy sức sống mới nhờ thành công của vở kịch Broadway và sau đó là bộ phim âm nhạc chuyển thể Mamma Mia! cũng như sự nổi tiếng bất ngờ của ABBA trên ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, nơi các bài hát như Chiquitita, Slipping Through My Fingers… hiện trở thành trào lưu.
Ban nhạc ABBA được thành lập vào năm 1972 với 4 thành viên là Agnetha Fältskog (SN 1950), Björn Ulvaeus (SN 1945), Benny Andersson (SN 1946) và Anni-Frid Lyngstad (tên thân mật là Frida - SN 1945). ABBA đã tiêu thụ gần 400 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới, kỷ lục này chỉ đứng sau vua nhạc rock and roll Elvis Presley và ban nhạc The Beatles. Tuy nhiên, kể từ khi tan rã (năm 1982) đến nay, các thành viên của ABBA chưa từng trình diễn cùng nhau trước công chúng. Lần hội ngộ gần đây là hồi tháng 5.2013, khi 3 thành viên cùng tham dự lễ khánh thành bảo tàng ABBA tại Stockholm (trừ Agnetha Fältskog vắng mặt do bận quảng bá album mới tại Anh)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.