ABBA sắp trình làng ca khúc mới sau 37 năm vắng bóng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/04/2019 16:39 GMT+7

Theo Variety ngày 4.4, ban nhạc huyền thoại người Thụy Điển sẽ sớm ra mắt sản phẩm mới sau gần bốn thập niên không hoạt động. Thông tin trên khiến hàng triệu người hâm mộ của ABBA không khỏi phấn khích, háo hức.

Cụ thể, Bjorn Ulvaeus, thành viên nhóm ABBA đã tiết lộ với tờ Ekstra Bladettabloid (Đan Mạch) hôm 3.4 rằng nhóm đã mất một thời gian dài để tạo ra bài hát với sự góp giọng của tất cả các thành viên. Việc ra mắt sản phẩm mới đã bị trì hoãn quá lâu. Theo nam ca sĩ 73 tuổi, chính vì lý do trên nhóm sẽ tung ra ít nhất một MV vào tháng 9 hoặc tháng 10.2019 để thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ khắp thế giới.

Cũng theo những tiết lộ hiếm hoi của Bjorn Ulvaeus, ca khúc được ABBA lựa chọn cho sự trở lại của họ là Still Have Faith In You  Don't Shut Me Down. Đây đều là hai bài hát mới được sáng tác vào khoảng thời gian sau khi nhóm tái hợp hồi năm 2016. Trong MV sắp trình làng, các thành viên của nhóm sẽ xuất hiện dưới định dạng 3D thay vì người thật. Họ cũng dự định sử dụng công nghệ hiện đại này vào những buổi biểu diễn trong tương lai. Trả lời một cuộc phỏng vấn riêng, thành viên Benny Andersson cho biết ABBA có thể sẽ sớm phát hành ca khúc thứ ba. 

MV sắp tới sẽ là sản phẩm đầu tiên của 4 huyền thoại âm nhạc Thụy Điển kể từ khi nhóm tái hợp vào năm 2016 ẢNH: AFP

Ngoài các ca khúc sắp được ra mắt, người hâm mộ của những chủ nhân của bản hit Happy New Year sẽ còn có cơ hội gặp gỡ lại thần tượng thông qua các dự án khác nhau. Trong số đó, ABBA sẽ xuất hiện trong chương trình đặc biệt mang tên ABBA: Thank You for the Music, An All-Star Tribute do NBC phối hợp cùng BBC One thực hiện.

ABBA là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc với hàng trăm triệu album đã được bán trên toàn thế giới kể từ khi thành lập vào năm 1972. Nhắc đến nhóm, người ta không thể không nhớ đến những ca khúc đã đi vào huyền thoại của làng nhạc như: Dancing Queen, The winner takes it all, Mama Mia, Fernando… Đặc biệt hơn cả là bài hát kinh điển Happy New Year được vang lên suốt mấy thập niên qua như một món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người trong dịp năm mới.

Sau 10 năm làm mưa làm gió khắp thế giới, nhóm gây tiếc nuối vì bất ngờ tan rã sau khi hai thành viên Agnetha Fältskog và Björn Ulvaeus đổ vỡ hôn nhân. Năm 2016, ABBA tuyên bố tái hợp và hứa hẹn sẽ sớm tung ra những dự án mới. Tuy nhiên, do nhiều trở ngại pháp lý, đến nay nhóm mới chính thức phát hành sản phẩm mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.