'AAA 2019' trở thành trò cười trong mắt khán giả Hàn Quốc

27/11/2019 14:57 GMT+7

Kết quả các hạng mục Asia Artist Awards 2019 không được lòng phần lớn khán giả xứ kim chi. Thậm chí, có người còn khẳng định giải thưởng như được chia đều cho các nghệ sĩ đến dự sự kiện.

Bên cạnh lùm xùm về khâu tổ chức, Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) còn gây ra tranh cãi lớn bởi kết quả giải thưởng bị chê không công bằng. Đặc biệt, 4 giải thưởng lớn (Daesang) dành cho Red Velvet, Twice, Seventeen và GOT7 đều bị không ít “lời ra tiếng vào’’. Được biết, tại AAA năm nay, Red Velvet với bài hát Umpah Umpah giành giải Ca khúc của năm, Album của năm thuộc về An Ode của Seventeen, Nghệ sĩ của năm là Twice và Màn trình diễn của năm xướng tên GOT7.
Sau khi lễ trao giải kết thúc, bài viết về 4 giải Daesang tại Asia Artist Awards 2019 thu hút nhiều bình luận trái chiều tại Hàn Quốc. Nhiều cư dân mạng cho rằng Daesang của AAA 2019 thiếu thuyết phục. Một bình luận chê bai: “Đây quả là giải Daesang mang tính ngẫu nhiên nhất mọi thời đại”.

Twice biểu diễn trên sân khấu Asia Artist Awards 2019

ẢNH: THANH ĐÀO

Không ít người cũng thắc mắc tiêu chuẩn mà ban tổ chức đặt ra để chọn người chiến thắng Daesang là gì. Điển hình là việc Umpah Umpah của Red Velvet trở thành Ca khúc của năm AAA 2019, dù từng bị đánh giá là thua xa các bài hát trước của nhóm và cũng chẳng thu về phản hồi nồng nhiệt như những bản hit Kpop khác trong năm nay.
Đặc biệt, fan Kpop cũng cảm thấy hụt hẫng vì danh sách giải thưởng hoàn toàn thiếu vắng tên tuổi đình đám BTS, mặc cho nhóm cùng bản hit Boy with luv có thành tích đáng ngưỡng mộ và là sao Hàn liên tục được vinh danh tại các lễ trao giải quốc tế trong năm nay. Người hâm mộ BTS cho rằng vì các chàng trai không đến dự buổi lễ nên không được nhận giải.

Từ khâu tổ chức đến kết quả giải thưởng Asia Artist Awards 2019 đều gây ra tranh cãi

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Đáng chú ý, khán giả xứ kim chi còn mỉa mai tên lễ trao giải Asia Artist Awards (Giải thưởng nghệ sĩ châu Á) thành All attendance award (tạm dịch: Ai đi sẽ có giải). Nguyên nhân là vì Nghệ sĩ nào được mời đến sự kiện thì cũng mang về cho mình ít nhất một giải. Việc ban tổ chức “phân phát” cúp đồng đều cho các sao có mặt khiến AAA 2019 trong mắt khán giả bị biến thành một Lễ trao giải “điểm danh”. Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Nghệ sĩ nào thắng giải cũng xứng đáng vì tất cả đều đã cố gắng cống hiến hết sức mình trong thời gian qua.
Song song đó, khán giả Hàn Quốc còn khuyên ê-kíp Asia Artist Awards năm sau nên quay về tổ chức ở Hàn Quốc sau khi biết được những “phốt” đáng xấu hổ ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.