Á quân 'Thần tượng bolero' và 'Solo cùng bolero' làm MV dài tập nhất Việt Nam

17/11/2019 15:02 GMT+7

Á quân Thần tượng bolero 2018 Yuuki Ánh Bùi và Á quân Solo cùng bolero 2017 Nguyên Trung kết hợp thực hiện Duyên mộng tam sinh - MV như phim ca nhạc dài tập, vừa ra mắt khán giả vào 16.11.

Yuuki Ánh Bùi là gương mặt "gây bão" tại Thần tượng bolero2018. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất của chương trình, Yuuki Ánh Bùi từng khiến cho 2 huấn luyện viên: danh ca Như Quỳnh và Quang Lê “tranh” nhau mời về đội mình. Tuy Yuuki Ánh Bùi chọn về đội của Như Quỳnh, trở thành học trò cưng của nữ ca sĩ nổi tiếng, nhưng ca sĩ Quang Lê vẫn dành nhiều tình cảm và khen Yuuki Ánh Bùi có khả năng thẩm âm tốt, biết nghiên cứu giọng của từng miền. Đây cũng là một trong những thế mạnh của nữ ca sĩ sinh năm 1998.
Với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, Yuuki Ánh Bùi xuất sắc đoạt giải Á quân của Thần tượng bolero 2018 và hiện là ca sĩ trẻ có lượng khán giả hâm mộ đông đảo. Đầu năm 2019, Yuuki Ánh Bùi được BTC Thần tượng bolero 2019 giao cho vai trò giám khảo vòng sơ tuyển.

Yuuki Ánh Bùi (Bùi Thị Ánh) được đông đảo khán giả nhớ đến với giọng hát ngọt ngào ngay tập đầu tiên của Thần tượng bolero 2018

Ảnh: NSCC

Nguyên Trung - một trong những giọng ca nổi bật của Solo cùng bolero 2017 - từng được ví là “bản sao hoàn hảo nhất của Đan Nguyên”, bởi dáng vóc và giọng hát khá giống với ngôi sao ca nhạc hải ngoại. Nguyên Trung sau đó đã sớm thoát khỏi cái bóng quá lớn của nam ca sĩ nổi tiếng, khẳng định được phong cách riêng của mình. Tại Solo cùng bolero 2017, danh ca Trường Vũ, Họa Mi, Phi Nhung, Quang Linh, Đông Đào… đã dành nhiều lời khen cho giọng hát trữ tình, ấm áp, cũng như triển vọng trong sự nghiệp ca hát của chàng trai sinh năm 1990 ở Tiền Giang này.

Nguyên Trung từng được giám khảo ‘Solo cùng bolero’ nhìn nhận có lối hát trữ tình bolero thích hợp với xu hướngcuộc sống của những người trẻ

Ảnh: K.M

Bolero se duyên cho ‘mối tình âm nhạc’
Xuất phát từ 2 cuộc thi khác nhau và đến từ 2 miền Nam – Bắc, nhưng chính tình yêu dành cho dòng nhạc bolero đã se duyên cho “mối tình âm nhạc” của Nguyên Trung và Yuuki Ánh Bùi. Đó cũng là cơ duyên để dự án phim ca nhạc Duyên mộng tam sinh ra đời.
Yuuki Ánh Bùi cho biết ban đầu cô cũng băn khoăn về thời gian kéo dài của dự án Duyên mộng tam sinh (khoảng 7 tháng phát trên YouTube vào 20 giờ thứ bảy hằng tuần), song vì niềm đam mê bolero quá lớn nên cô quyết tâm làm đến cùng. Với Nguyên Trung, dù quá trình thực hiện dự án khá vất vả nhưng được làm những điều mình yêu thích và cho nghề nghiệp mình đã chọn, đó là niềm hạnh phúc.

Duyên mộng tam sinh là phim ca nhạc bolero, kết hợp giữa âm nhạc và điện ảnh nhằm đáp ứng cả phần nghe lẫn nhìn cho người mộ điệu

Ảnh: NSCC

Duyên mộng tam sinh gồm 28 tập, chia làm 2 phần: 16 tập của phần 1 nói về mối lương duyên của cô gái gốc Bắc tên Ánh và chàng trai miền Nam tên Trung; 12 tập tiếp theo trong phần 2 là những những trắc trở, biến cố khi có những nhân vật xen vào cuộc tình của Ánh và Trung. Mỗi tập của Duyên mộng tam sinh sẽ là một ca khúc bolero hoặc mash-up (kết hợp hai hoặc nhiều bài hát thành một clip hoặc bản nhạc hoàn chỉnh).
Phần 1 được dàn dựng và biên tập nhẹ nhàng, từng bài hát bolero xâu chuỗi với nhau: Bội bạc, Căn nhà dĩ vãng, Xin thời gian qua mau, Đoạn buồn đêm mưa, Tâm sự đời tôi, Ai cho tôi tình yêu, Đừng nói yêu tôi…. Phần 2 được biên kịch, dàn dựng mang màu sắc của điện ảnh và có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Quang Sơn – Quán quân Gương mặt điện ảnh 2019 cùng diễn viên hài Dương Thanh Vàng. Với Duyên mông tam sinh, hai giọng ca trẻ Yuuki Ánh Bùi, Nguyên Trung đã lập kỷ lục làm MV dài tập nhất Việt Nam đến thời điểm này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.