Á hậu nói tiếng Anh như tiếng Thái buồn vì bị miệt thị, soi mói

25/09/2016 13:54 GMT+7

(iHay) Trước sự chỉ trích của nhiều người, thí sinh đại diện Việt Nam dự thi Miss Intercontinental 2016 rất buồn nhưng vẫn cố gắng vượt qua.

(iHay) Fanpage Miss Intercontinental 2016 chia sẻ đoạn clip giới thiệu bằng tiếng Anh của Á hậu Nguyễn Thị Bảo Như đã thu hút nhiều chú ý và tranh cãi của cộng đồng mạng. Điều này đã khiến Á hậu đến từ Kiên Giang rất buồn.

Trong nội dung đoạn clip, Bảo Như giới thiệu mình là đại diện đến từ Việt Nam, sẽ dự thi Miss Intercontinental 2016 tại Sri Lanka. Tuy phần giới thiệu khá lưu loát nhưng giọng nói của cô được nhận xét không mấy chuẩn - Ảnh: chụp màn hình

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao clip thí sinh dự thi Miss Intercontinental 2016 nói tiếng Anh như người Thái. Được biết thí sinh này tên là Nguyễn Thị Bảo Như (sinh năm 1992, cao 1,69m, số đo 3 vòng 82 - 60 - 89), quê ở Kiên Giang. Cô vừa đoạt ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. 

Facebooker Lam Anh viết: "Coi Á hậu Kiên Giang nói tiếng Anh nè. Nói nghe như bắn tiếng Thái vậy nhỉ? Không kì thị nhưng chắc là người đẹp nên làm gì cũng phải khác người". 
Người dùng Ngọc Ngố cũng đồng tình với quan điểm này: "Học tiếng Anh lâu rồi nhưng chưa bao giờ nghe ai nói kiểu như vậy, ngay cả người Việt nói tiếng Anh cũng không có giọng như người Thái được như vậy. Buổi sáng coi clip này hài quá đi mất". 
Tuy nhiên, cũng có cư dân mạng phản đối những ý kiến này, như Cô Ba viết: "Có ở vị trí của người ta không mà phán xét. Nếu xét về phong thái tự tin thì chấm điểm cô này cao. Vì vậy nên mới có câu học nữa học mãi. Phải cho người ta thời gian để rèn luyện, đừng ở đó mà anh hùng bàn phím". 
'Thật đáng buồn người cùng dân tộc Việt lại đi soi mói, miệt thị chính dân tộc mình', Á hậu 1 Hoa hậu Đại Dương 2014 trải lòng trên Facebook - Ảnh: FBNV
Hiện tại, đoạn clip dài khoảng 30 giây thu hút gần 7.000 lượt xem trên trang Fanpage cuộc thi Miss Intercontinental 2016. Ngay sau đó, iHay.vn đã liên hệ với Á hậu đến từ Kiên Giang nhưng cô vẫn chưa hồi âm. 
Trong khi đó tối 24.9, Nguyễn Thị Bảo Như chia sẻ tâm sự trên Facebook rằng cô rất buồn vì nhiều người chỉ trích. 
"Tôi đang cố gắng làm những gì mình đã và đang có, với những nỗ lực vượt qua tự tin về ngôn ngữ, về những khó khăn đang diễn ra để cống hiến cho đất nước. Nhưng thật đáng buồn người cùng dân tộc Việt lại đi soi mói, miệt thị chính dân tộc mình. Chưa đi nhưng với tâm thế, sự ghẻ lạnh của người với người thì niềm tin nằm ở đâu?", Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 trải lòng. 
Miss Intercontinental 2016 sẽ diễn ra vào ngày 16.10 tới tại Sri Lanka. Đây là lần thứ 45 cuộc thi được tổ chức. Việt Nam từng có đại diện vào năm 2005 là siêu mẫu Thanh Hằng nhưng cô không đạt được thành tích nào. Đến năm 2015, Việt Nam mới có đại diện tiếp theo là Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2014 Hà Thu lọt top 17 chung cuộc nhờ bầu chọn của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.