Á hậu Hoàng Thùy: 10 năm bán hàng rong, quậy phá, đánh nhau

16/05/2019 06:00 GMT+7

Từng có 10 năm đi bán hàng rong trên những chuyến xe Bắc - Nam, nghịch ngợm, đánh nhau... khó ai có thể hình dung ra đó chính là Á hậu Hoàng Thùy hôm nay.

Vừa qua, Hoàng Thùy chính thức được đề cử đại diện nước nhà chinh chiến tại Miss Universe 2019. Cô gái có thân hình mảnh khảnh, từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi từ sàn catlwak bước chân sang đấu trường nhan sắc, giờ đây lại đối diện với những khó khăn một cách rất kiên cường và bản lĩnh. Bởi lẽ Hoàng Thùy từng trải qua một tuổi thơ "dữ dội" mà không phải ai cũng biết. 

Tuổi thơ dữ dội

* Được đề cử đại diện Việt Nam tham gia một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới, cảm xúc của Thùy như thế nào?
- Thùy mới nhận được quyết định vài ngày trước. Áp lực thì nhiều vì mọi người trông chờ Thùy sẽ thể hiện như thế nào. Cho nên, lúc thì Thùy cảm thấy năng lượng mình rất là cao, lúc lại đi xuống bởi vì sự kỳ vọng quá lớn của mọi người. Ai cũng nghĩ Thùy hoạt động trong ngề người mẫu lâu năm rồi và có nhiều kinh nghiệm trong những môi trường khác nhau nên mọi người mong muốn Thùy sẽ vào top cao.
Dĩ nhiên, Thùy cũng mong muốn như vậy. Ai đi thi cũng mong mang vương miện về. Đến với đấu trường Miss Universe là nguyện vọng khá lâu của Thùy và gần như là ước mơ của các cô gái Việt. Khi Thùy nhận quyết định này Thùy nghĩ rằng đây là cơ hội, mình được danh chính ngôn thuận đại diện việt Nam mang hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam hiện đại, trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ những yếu tố truyền thống đến với bạn bè quốc tế
* Mỗi cô gái đến với đấu trường nhan sắc quốc tế thường mang theo một câu chuyện. Câu chuyện của Thùy là gì?
- Câu chuyện của Thùy là việc tin tưởng vào bản thân mình. Bởi vì, Thùy xuất phát điểm rất thấp và không có ai tin tưởng vào khả năng của mình. Khi mới sinh ra, Thùy đã bị xem như một sai lầm bởi vì họ hàng đều mong muốn có con trai. Bố của Thùy lại là con trai trưởng. Thùy bị kỳ thị vì quan niệm phụ nữ sẽ không gặt được nhiều thành công, sẽ không chăm sóc được cho gia đình như những người đàn ông khác. 
Lúc Thùy ở trong ngôi làng của mình, mọi người thường nói con gái thì không làm được gì cả, cho đi học làm gì, cho đi làm đi. Thùy cảm thấy như vậy không có công bằng với mình. Hồi còn bé, Thùy thấy rất bất công khi mình cũng có khả năng, mình cũng là con người nhưng tại sao mình lại bị phân biệt như vậy. Khi lớn lên, Thùy muốn cho mọi người biết rằng, phụ nữ hay đàn ông cũng sẽ có trách nhiệm với bản thân, với xã hội và đóng góp cho xã hội. Bây giờ thì mọi người đã bắt đầu tin tưởng vào Thùy, tin rằng phụ nữ cũng có thể làm được nhiều điều lớn lao. 
[VIDEO] Tuổi thơ dữ dội của Hoàng Thùy: 10 năm bán hàng rong, quậy phá, đánh nhau
* Từ khi nào Thùy thay đổi được suy nghĩ đó của mọi người?
- Lúc còn học cấp 2, Thùy đạt rất nhiều giải về vẽ, viết chữ... và là học sinh giỏi nên mọi người dần nhận thấy Thùy có năng lực. Khi thi đại học, mọi người đã thay đổi hẳn cái nhìn về Thùy khi lúc đấy Thùy đậu vào trường đại học Kiến trúc. Không ai nghĩ đứa con gái đen đúa, đi bán hàng rong ngày nào lại có thể đậu vào trường chính quy. Ngày xưa, Thùy rất bướng, hay nghịch nên không ai nghĩ Thùy là một đứa thông mình và học giỏi. Cột mốc tiếp theo là Thùy thi Vietnam's next top model, dần dần mọi người hiểu hơn về con người của Thùy.
* Ngày xưa Thùy bán hàng rong như thế nào?
- Hồi bé, Thùy là cô gái chạy theo các chuyến xe Bắc Nam. Mỗi khi chuyến xe dừng ở cạnh nhà mình để đón khách thì Thùy nhảy lên xe để bán bánh đa, nước trái cây, kẹo cao su... Nhiều lúc xe chạy đi thì mình đi theo xe luôn. Thùy làm công việc đó trong 10 năm. Đến khi Thùy học cấp 3, bố mẹ chuyển Thùy ra ở gần trường vì sợ mình bị cuốn theo cái vòng xoáy đó, không học được. Đi bán như vậy kiếm được nhiều tiền nhưng lại khó có thể tập trung vào công việc học và khu đấy rất phức tạp.
* Sống trong môi trường như vậy, có bao giờ Thùy bị cám dỗ?
- Ngày xưa, Thùy từng chứng kiến những cảnh đánh nhau, thậm chí là những cảnh phức tạp hơn rất nhiều. Bản thân mình cũng đã tiếp xúc với nhiều tầng lớp con người. Nhưng nhìn lại, chính thời gian sống ở khu chợ đó đã giúp Thùy trở nên mạnh mẽ hơn, trải qua những thử thách mình không bị sốc. Thùy nghĩ đó là trải nghiệm vô cùng đắt giá.
Tính Thùy từ bé rất bướng, hay chọc ghẹo, đánh nhau với bạn bè, nói chung rất là nghịch. Thậm chí Thùy rất thích học võ, xin bố đi học nhưng bố không cho, sợ con gái cá tính quá sẽ gặp khó khăn trong tương lai. Cũng vì thế mà bố mẹ đã phải chuyển Thùy ra ở gần trường để tập trung vào việc học. Bố mẹ tin rằng học mới là con đường lâu dài để thay đổi cuộc đời chứ không phải việc đi bán hàng.  
Hoàng Thùy và bố
Nàng Á hậu ngày trước từng nghịch như con trai Ảnh: NVCC
* Sau này vào showbiz, Thùy đã thay đổi như thế nào?
- Từ khi học cấp ba Thùy đã bắt đầu thay đổi tính cách. Nếu mọi người nghe mẹ hay chị kể lại những câu chuyện của Thùy, chắc hẳn mọi người sẽ rất bất ngờ, không thể tưởng tượng được Thùy hiền dịu như ngày hôm nay (Cười).  
Hồi cấp 2, Thùy không chịu được sự trêu ghẹo của bạn bè như là kéo tóc hay chọc là Thùy bán bánh đa. Cứ mỗi lần bị trêu ghẹo là Thùy phản kháng lại ngay. Khi Thùy đi bán hàng rong, Thùy cũng vậy, một cô gái sẵn sàng xù lông với mọi người.
* Thùy có cảm thấy xấu hổ về quãng thời gian đó?
- Không, Thùy cảm thấy trân trọng những điều đó bởi vì nó cho Thùy biết kiếm được đồng tiền rất là khó, rất là cực. Nhờ vậy, khi Thùy kiếm ra tiền thì Thùy rất trân trọng và chi tiêu hợp lý. Thùy bắt đầu từ con số 0. Những người bắt đầu từ con số 0, người ta không có gì để mất cả, trong đầu người ta luôn nghĩ rằng không có gì khổ bằng ngày xưa.
Trong tư tưởng của Thùy, từ khi bắt đầu đi thi người mẫu thì đã không có gì để mất cả nên Thùy tham gia một cách hết mình và Thùy luôn mang phong thái đó đến bất cứ thử thách nào. Ví dụ, mọi người nói Thùy đi thi hoa hậu thì sẽ mất rất nhiều. Thùy cũng lo lắng điều đó nhưng Thùy đã trải qua những thứ còn tồi tệ hơn. Thùy cảm thấy không có gì để mất cả. Điều đó tạo cho Thùy sự mạnh mẽ.

Thành công của Hen không phải là áp lực của Thùy

* Sắp tới đây, Thùy sẽ chuẩn bị những gì để mang đến Miss Universe 2019?
- Rất nhiều kỹ năng mà Thùy cần hoàn thiện như kỹ năng mềm, tiếng Anh, catwalk, trang phục, interview... 
* Trước thành tích của Hen tại Miss Universe 2018, Thùy có cảm thấy áp lực không?
- Thùy nghĩ rằng thành công của Hen không phải là áp lực của Thùy. Thùy áp lực nhiều hơn về bản thân mình bởi vì Thùy cảm thấy mình vẫn chưa hoàn hảo và chưa đạt mức mà mình mong muốn. Về kiến thức xã hội, văn hóa, Thùy vẫn chưa tự tin bởi vì ra quốc tế, nó không đơn thuần là những kiến thức văn hóa xã hội trong nước mà còn là ở các quốc gia khác, tình hình kinh tế, chính trị thế giới... Về vóc dáng thì Thùy vẫn chưa hài lòng. Thùy muốn mình săn chắc hơn và tăng thêm khoảng 5-6kg nữa.
Tiếng Anh cũng là điều Thùy rất lo lắng. Tiếng Anh giao tiếp thông thường với các bạn thì đơn giản nhưng mà nói về phỏng vấn có chiều sâu thì Thùy vẫn lo lắng. Thực ra, Thùy chỉ thay đổi từ một con gái không biết tiếng Anh và bây giờ có thể giao tiếp, hiểu được mọi người, có thể đi du lịch, làm phiên dịch cho bạn bè nếu chủ đề gần gần với Thùy. Còn về phỏng vấn tại cuộc thi, Thùy rất lo sợ vì nó còn liên quan đến mảng kiến thức, hoàn toàn khác so với việc giao tiếp đơn thuần nên mình cần phải trao dồi hơn nữa.
* Về trang phục truyền thống, Thùy dự định sẽ lựa chọn theo tiêu chí gì?
- Theo Thùy, trang phục phải đạt 3 yếu tố. Thứ nhất là chiều sâu, phải toát lên những nét đặc trưng của Việt Nam. Thứ hai là phải dễ trình diễn, để có thể show ra những kỹ năng của mình trên sân khấu. Thứ 3 là phải tạo bất ngờ cho khán giả.
 
[VIDEO] Hoàng Thùy: “Thành công của Hen không phải áp lực của tôi“
* Năm ngoái Hen gây chú ý bởi những cú xoay người thần thánh. Còn Thùy dự định tạo điểm nhấn gì cho mình?
- Xoay thì ai cũng có thể xoay được nhưng quan trọng là phải có sức hút trên sân khấu, phải biết được góc máy, tạo khoảnh khắc... Đó là điều rất quan trọng. Thùy đang cùng với team của mình tìm ra những cái để có thể "show" trên sân khấu cho khán giả thấy.
* Đến với Miss Universe, người ta thường nghĩ đến những cô gái nóng bỏng, sexy. Bản thân Thùy có lo ngại về ngoại hình của mình không?
- Đó cũng là điều lo lắng của Thùy nhưng mình vẫn còn thời gian nên mình sẽ cố gắng thay đổi. Việc tăng cân với Thùy rất là khó, có thể do thể trạng của mình không hấp thụ dinh dưỡng nhiều và mình cũng ít ăn. Thật ra trong các sự kiện gần đây, một số người bạn cũ đã không nhận ra Thùy vì Thùy đã thay đổi rất nhiều.
Hoàng Thùy cho biết cô muốn tăng thêm 5-6kg trước khi bước ra đấu trường Miss Universe 2019 Ảnh: BTC
* Phạm Hương, H'Hen Niê... từng thu hút sự chú ý khi bộc lộ cá tính của mình. Còn Thùy dự định sẽ xây dựng hình ảnh như thế nào tại đấu trường nhan sắc này?
- Thùy là một người rất cá tính và thích sự mới mẻ. Thùy sẽ trở lại cá tính của mình lúc mình làm người mẫu, chỉ thay đổi ngoại hình thôi. Còn nói về việc cạnh tranh để giành cơ hội thì Thùy thích cạnh tranh với bản thân mình hơn là với những người khác vì mỗi người có khả năng riêng, có sự phát triển riêng. Thùy sẽ mang đến Miss Universe tinh thần giống như đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là giúp đỡ những thí sinh khác, hòa đồng và truyền năng lượng tích cực.
* Thùy đánh giá thế nào về những đối thủ của mình tại Miss Universe 2019?
- Thùy có theo dõi các bạn và Thùy thấy các bạn có sự chuẩn bị rất là tốt, ngoại hình thì các bạn rất là đẹp rồi. Đại diện của Mỹ, Brazil... còn là luật sư, nhà báo thì kiến thức xã hội của các bạn rất là rộng. 
* Chia sẻ một chút về chuyện tình cảm của Thùy?
- Hiện tại Thùy không muốn nói nhiều đến chuyện tình cảm. Tất cả mọi thứ không sẵn sàng cho việc Thùy có một mối quan hệ nào cả. Thủy chỉ muốn tập trung vào việc thi hoa hậu của mình thôi.
* Xin cảm ơn Hoàng Thùy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.