Á hậu Hà Thu chia sẻ cách đón tết ở cố đô

24/01/2017 22:10 GMT+7

Với Hà Thu, cái tết ở xứ Huế là cái tết bình dị, đầm ấm, cái tết của những tà áo dài tím thướt tha, những cô gái đội nón lá, tay cầm hoa đi lễ chùa…

Sinh ra và lớn lên ở cố đô Huế, cái tết của Hà Thu - Top 17 Miss Intercontinental 2015 đặc biệt hơn nhiều so với những người đẹp khác. Theo Hà Thu, gia đình cô vốn sinh sống từ Huế nhiều đời nên mỗi dịp tết đến, trong không khí tưng bừng, hiện đại của xã hội phát triển thì những nề nếp và truyền thống riêng của gia đình vẫn được gìn giữ.
"Hồi còn nhỏ, Hà Thu và em gái thường phụ mẹ lau rửa chén bát, ly tách, phơi dưới nắng cho thật khô rồi xếp vào kệ để sẵn sàng đón khách. Dưa món là thứ mà Hà Thu được mẹ dạy làm từ nhỏ. Mỗi dịp tết đến, khi về quê ăn lại món dưa xưa, Hà Thu lại nhớ đến những ngày cùng mẹ gọt thơm, gọt cải để làm dưa. Cả tuổi thơ tôi gắn liền với gian bếp mà mẹ đã dạy cho Hà Thu rất nhiều thứ để có thể nấu ăn ngon khi lớn lên", cô chia sẻ về những kỷ niệm chuẩn bị cho ngày tết ở quê nhà.
Ngoài ra người đẹp cho hay ở Huế, bữa cơm tất niên của gia đình cô năm nào cũng phải đầy đủ mọi người, và Hà Thu sẽ chịu trách nhiệm pha bình trà, lấy ít hạt mứt sen, cả gia đình quây quần bên nhau sau bữa ăn.
Cũng chính vì những nét truyền thống còn lưu giữ lại mà dù xa quê phát triển sự nghiệp ở xa nhưng cô luôn về quê rất sớm để đón tết. Dưới đây là chùm ảnh ghi lại cảnh Á hậu Hà Thu đi chợ tết ở Huế để chuẩn bị cho những ngày xuân sắp tới:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.