Á hậu - doanh nhân Phương Lê định nghĩa về thành công

20/01/2016 09:01 GMT+7

Trở về VN sau khi giành danh hiệu Á hậu 1 và giải Hoa hậu ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ năm 2016, doanh nhân Phương Lê đã chia sẻ về cuộc sống và những thành công mà cô đã đạt được.

Trở về VN sau khi giành danh hiệu Á hậu 1 và giải Hoa hậu ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ năm 2016, doanh nhân Phương Lê đã chia sẻ về cuộc sống và những thành công mà cô đã đạt được.

Á hậu - doanh nhân Phương Lê định nghĩa về thành công
“Ba nàng công chúa thuyết phục mẹ đi thi”
Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi giành danh hiệu Á hậu 1, và giải ứng xử tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ năm 2016?
Đầu tiên, Phương Lê muốn gửi lời chào đến các độc giả của Thanh Niên, một tờ báo uy tín và danh tiếng mà Phương rất thích và luôn xem đều đặn. Cuộc thi đã khép lại, nhưng chặng đường hơn một tuần đồng hành cùng cuộc thi là một trải nghiệm lớn và khó quên đối với Phương. Phương đến cuộc thi này ban đầu là với suy nghĩ đến với một sân chơi, một nơi để mình có dịp gặp gỡ, làm quen cùng các chị em và các bạn doanh nhân như mình từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Phương cứ đắn đo, chần chừ khi nhận được lời mời từ BTC, vì phải sang tận Mỹ để tham gia! Nhưng ba con gái đã thuyết phục đi thi rồi ông xã đưa mình sang Mỹ, anh ấy mới yên tâm quay về VN lo công việc kinh doanh của gia đình. Danh hiệu Á hậu Doanh nhân Thế giới người Việt năm 2016 và giải thưởng Hoa hậu ứng xử là niềm vui lớn mà Phương nhận được, rất vui và rất xúc động. Phương đã gọi điện về ngay để khoe với ông xã và ba nàng công chúa.
Là một người đẹp lại còn thành công trong sự nghiệp, nhiều người chắc cũng tò mò về cuộc sống gia đình của Á hậu - doanh nhân Phương Lê và người đàn ông nắm giữ được trái tim chị?
Cuộc sống của Phương rất đơn giản, mỗi ngày đều thức dậy thật sớm để chuẩn bị đưa các con đến trường. Sau đó Phương ăn sáng và cà phê bắt đầu một ngày cùng với “anh ấy”, rồi đến công ty, xem qua hợp đồng và lịch hẹn làm việc cùng đối tác hay các nhà đầu tư, giải quyết những công việc nội bộ về nhân sự, lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân viên. Trưa nào rảnh, Phương tranh thủ đi tập gym và yoga rồi chiều đi đón các con về. Mình thích tự tay nấu cơm và chuẩn bị bữa ăn tối cho cả gia đình. Còn làm sao để có thể “chiếm được trái tim của mình” thì Phương nghĩ có dịp, bạn có thể hỏi anh ấy “giùm” nhé (cười dịu dàng).
Hiện tại chị đang là chủ đầu tư và chủ tịch hội đồng quản trị của hệ thống resort nghỉ dưỡng cao cấp của thương hiệu danh tiếng toàn cầu - Tập đoàn Anantara tại Mũi Né, Phú Quốc, Nha Trang và một số dự án về văn phòng cao cấp, bất động sản nên luôn phải bận rộn với lịch làm việc dày đặc, vậy bí quyết gì để chị giữ gìn sự tươi trẻ của mình?
Lịch làm việc của Phương khá dày đặc, thường xuyên công tác xa hay đi khảo sát thị trường và học hỏi thêm từ mô hình về nghỉ dưỡng, chăm sóc đặc biệt cho đối tượng khách hàng VIP từ các nước khác trên toàn thế giới. Nhưng Phương luôn cảm thấy rất thoải mái và nhẹ nhàng để giải quyết tất cả mọi công việc, vì tính mình cẩn thận và chu toàn nên mình sắp xếp và lên kế hoạch trước hết. Sau đó, tin tưởng giao cho nhân viên xử lý và mình nghiệm thu kết quả. Cách làm việc và quản lý của mình là nhìn vào hiệu quả công việc. Bí quyết của sự tươi trẻ của người phụ nữ là luôn vui cười, dành thời gian tập luyện, thể thao cho bản thân, một tuần có thể cho phép mình “xa xỉ” bằng cách đến spa để chăm sóc sức khỏe, rồi khi có thời gian thư giãn thì nghe nhạc, uống trà. Phương cũng thích ngồi trò chuyện cùng vài người bạn thật thân ở một nơi quen thuộc khi có thời gian.
Ba cô con gái của chị có thần tượng mẹ không?
Ba cô con gái của Phương là Victotia, Michelle và Olivia (tên các cháu được gọi trong trường học), Phương hay gọi các cháu là “chim sâu của mẹ”. Ba cháu là món quà và là sự nghiệp thành công nhất của Phương cùng ông xã. Các cháu vô cùng thương mẹ, và rất ý thức, từ nhỏ ít khi nào nhõng nhẽo, các cháu được tập tính tự lập, luôn tự học hành và chỉ bảo lẫn nhau. Các cháu luôn sợ mẹ không vui và hứa cố gắng học hành thật tốt. Mỗi lần Phương đi công tác xa vài ngày là mỗi ngày các con phải gọi để nói chuyện với mẹ. Có một điều nho nhỏ mà Phương rất vui về các con mình, ba nàng công chúa hay nói: “Mẹ Phương của con là đẹp nhất!”.
Á hậu - doanh nhân Phương Lê định nghĩa về thành công 2
“Bạn trồng cây nào thì sẽ hái được trái đó”
Phụ nữ thành công trong sự nghiệp thường phải đánh đổi rất nhiều thứ. Á hậu - doanh nhân Phương Lê đã từng phải đánh đổi thứ gì để có được ngày hôm nay chưa?
Phương không nghĩ là đánh đổi, trong cuộc sống, điều gì cũng có cái giá của nó cả. Ông bà ta đã nói “bạn trồng cây nào thì sẽ hái được trái đó”. Có thể nhìn sự thành công của bản thân mình ngày hôm nay, không chỉ được đánh giá bằng sự nghiệp, mà là hạnh phúc và mái ấm gia đình, để Phương luôn tự nhủ rằng, mình phải cố gắng mỗi ngày hơn nữa, hơn nữa vì điều mà mình đã hy sinh là tuổi thanh xuân, là sự cố gắng hoàn thiện, không ngừng nỗ lực, học hỏi và đôi khi phải biết “đứng sau”, biết lắng nghe ông xã mình. Như vậy thì người đàn ông mới thấy mình được tôn trọng và ngược lại sẽ luôn làm những điều tốt nhất để vợ con được vui.
Chị có thể chia sẻ về những khó khăn của người phụ nữ khi dấn thân vào kinh doanh, lĩnh vực mà nhiều người cho rằng chỉ dành cho đàn ông?
Đúng vậy, ngày trước còn nhỏ, mình hay tự hỏi “tại sao, tại sao” người ta chỉ nghĩ doanh nhân phải là đàn ông hay công việc kinh doanh chỉ có đàn ông mới đảm đương được. Thế nên, khi lớn lên, đi học mình luôn cố gắng đứng đầu về thành tích học tập. Rồi những tháng ngày mới lập nghiệp, mình học hỏi và nhìn vào sự thành công từ anh An - chồng mình. Và sau đó dám mạnh dạn, liều lĩnh đầu tư, liên hệ làm việc với đối tác là tập đoàn danh tiếng Anantara về nghỉ dưỡng, resort hàng đầu thế giới để mời họ về làm cho mình. Ban đầu, họ buộc mình phải đảm bảo rất nhiều về tiêu chuẩn, hệ thống cơ sở hạ tầng tại mặt bằng ở Mũi Né - Phan Thiết. Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, bây giờ Anantara Mũi Né của công ty rất thành công, lượng khách mà chúng tôi đón tiếp luôn hơn 80% số lượng phòng của resort. Hiện giờ, Phương đang chờ hoàn tất phần thi công của Anantara tại Phú Quốc, Nha Trang và sớm đưa vào hoạt động.
Đã bao giờ chị cảm thấy sợ những sóng gió nơi thương trường chưa?
Điều này thì chưa bao giờ, có tin không, Phương “lì” lắm! Mình được cha mẹ nói, từ nhỏ, tính con bé này sao như con trai, quyết đoán và bướng bỉnh. Phương đã tập cho mình một thái độ bình tĩnh dù có việc gì xảy ra, đôi khi sự nhạy cảm hay chu toàn quá của phụ nữ sẽ khiến bản thân thiệt thòi, nhưng Phương luôn nghĩ thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định. Ngay cả trong làm ăn, đôi khi mình cũng phải cần “dĩ hòa vi quý”.
Á hậu - doanh nhân Phương Lê sở hữu gương mặt đằm thắm lẫn vóc dáng chuẩn là điều mà không ai có thể phủ nhận. Nhan sắc có phải là lợi thế để chị đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp hay không?
Với mình, sự thành công không phải được đo bằng thước đo của sắc đẹp. Với người phụ nữ thành công, đó là niềm vui mình được tận hưởng từ hạnh phúc gia đình, được phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ và dẫn đầu một doanh nghiệp có thể giúp ích cho xã hội, tạo ra công ăn việc làm cho hơn 200 nhân viên và chúng tôi là một tập thể, gia đình lớn của nhau. Nhưng cũng phải cảm ơn vì Phương được ông trời cho một thân hình, vóc dáng cân đối, dễ nhìn. Trước đây, nhiều bạn bè hay chọc mình “sao không tham gia làm người mẫu”, mình chỉ cười… Phương luôn ý thức và bận rộn cách mấy cũng phải dành thời gian để tham gia các lớp tập yoga, chạy xe đạp, body pump hay các hoạt động tập gym tại trung tâm. Những điều đó giúp mình không bị stress và tạo sự thoải mái, hưng phấn cho tinh thần.
Sau cuộc thi này, Á hậu Doanh nhân Phương Lê đã có kế hoạch gì chưa?
Mình vừa về nước sau một thời gian khá dài tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt, nên việc đầu tiên là mình sẽ dành thời gian bên gia đình, nấu những bữa cơm thật ngon để gia đình sum vầy bên nhau... Sau đó, Phương có một chuyến về lại trường phổ thông ở Trà Vinh quê mình để thăm lại thầy cô giáo và trao học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Tháng 3 tới, Phương vừa nhận lời mời tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế tại Milan và Paris trong vòng 10 ngày.
Xin cảm ơn Á hậu Doanh nhân Phương Lê đã chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.