80 đơn vị cam kết cùng UPRACE đưa Việt Nam thoát nhóm 'quốc gia lười vận động'

30/07/2018 20:07 GMT+7

Vừa qua, dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE đã được ra mắt trong buổi họp báo chính thức với sự tham dự của các cơ quan báo chí, đại diện của 80 đơn vị tên tuổi khắp cả nước và cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Theo một nghiên cứu mới đây từ Trường đại học Stanford (Hoa Kỳ), Việt Nam đang thuộc nhóm 10 quốc gia lười vận động nhất trên thế giới. Chỉ có khoảng 1/7 dân số Việt Nam đang duy trì tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày. Trong khi đó, không hề thiếu các môn thể thao đơn giản, dễ tập luyện, các giải đấu thể thao đa dạng được tổ chức hằng năm, nhưng có lẽ tìm cho mình một lý do đủ hấp dẫn và ý nghĩa để bắt đầu và duy trì việc tập luyện luôn là bước khó khăn nhất cần vượt qua.
Nhìn thấy những nhu cầu đó, dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE ra đời và trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho những ai chưa từng tham gia tập luyện nhưng mong muốn được bắt đầu một thói quen khỏe mạnh và đóng góp trực tiếp cho cộng đồng từ chính thành tích của mình. Bên cạnh số tiền quyên góp từ VNG tương ứng với tổng số km, dự kiến lên đến 1 tỉ đồng, người tham dự có thể tự đóng góp thêm hoặc kêu gọi thêm tài trợ từ chính đơn vị mình đại diện thi đấu. Tất cả số tiền quyên được sẽ đến trực tiếp tổ chức thụ hưởng Newborns Vietnam mà không thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào bao gồm BTC UPRACE.
Cụ thể, thông qua nền tảng uprace.vn được xây dựng bởi VNG là đơn vị khởi xướng và hỗ trợ kỹ thuật, người tham dự không bị giới hạn về mặt vị trí địa lý khi có thể chạy ở bất cứ đâu. Chỉ cần vận động viên (VĐV) tự ghi lại thành tích mỗi lần chạy của mình vào tài khoản Strava bằng thiết bị di động (điện thoại thông minh, đồng hồ thể thao/chạy bộ chuyên dụng…). Theo đó, cứ 1 km chạy hợp lệ, VNG và các doanh nghiệp sẽ thay các đội/nhóm đóng góp tương đương 1.000 VNĐ vào quỹ Newborns Vietnam - quỹ từ thiện đến từ Anh Quốc giúp giành lại sự sống cho trẻ sơ sinh khắp cả nước. Ngoài ra, với thời gian diễn ra kéo dài 1 tháng (từ ngày 24.8.2018 - 23.9.2018) và yêu cầu hoàn thành chạy tối thiểu 1 km/ngày và 10 km/30 ngày, UPRACE đủ thời gian và nhẹ nhàng để giúp những ai chưa bao giờ chạy bộ sẽ có thể hình thành cho mình một thói quen lành mạnh mới và duy trì nó sau khi giải chạy kết thúc.
Ý nghĩa mà UPRACE đem lại thu hút các khách mời đặc biệt như ngài Ion Gibbons - Tổng lãnh sự Anh Quốc tại TP.HCM (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua) đến tham dự buổi họp báo ra mắt
Ý nghĩa mà UPRACE đem lại thu hút các khách mời đặc biệt như ngài Ion Gibbons - Tổng lãnh sự Anh Quốc tại TP.HCM (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua) đến tham dự buổi họp báo ra mắt
Ngay từ khi chưa chính thức diễn ra, với sự mới mẻ trong cách thực hiện, uy tín từ đơn vị hỗ trợ tổ chức và ý nghĩa thiện nguyện đặc biệt, UPRACE đã trở nên đầy khác biệt và thu hút sự quan tâm và cam kết tham gia của gần 80 đơn vị trong nước và ngoài nước. Con số mục tiêu 10.000 người tham gia đã gần hoàn thành khi VNG tăng số lượng vận động viên từ 500 người trong giải chạy nội bộ năm 2017 lên 1.000 người khi giải được mở rộng ra cho cộng đồng, những con số tương tự cũng được cam kết bởi các đơn vị như: Techcombank, Shinhanbank, FPT Telecom, Maersk… ở khối Doanh nghiệp; khối trường đại học có sự tham gia của nhóm trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường đại học Hoa Sen, Bristish University Vietnam…, bên cạnh những cái tên như The Coffee House, GHN trong nhóm 20 công ty Start-up và Danang Runners, Viet Runners, Long Distance Runners trong số 23 câu lạc bộ chuyên nghiệp.
Thành công của giải UPRACE VNG 2017 là cảm hứng để ra đời giải UPRACE 2018 dành cho cộng đồng
Thành công của giải UPRACE VNG 2017 là cảm hứng để ra đời giải UPRACE 2018 dành cho cộng đồng
Đại diện nhóm câu lạc bộ, ông Dương Nguyên Vũ - Giáo sư Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore và là Chủ tịch CLB Ba môn phối hợp Việt Nam (VNTC) chia sẻ: “Bản thân tôi trước đây chạy 3 km còn cảm thấy rất khó khăn, nhưng bây giờ đã có thể tham gia các cự ly 42 km. Thế nên tôi nghĩ rằng ai cũng có thể chạy được và giới hạn chỉ nằm trong sự tưởng tượng của bản thân. UPRACE là một câu chuyện rất đáng quý vì đó là cơ hội để các cá nhân có thể bứt phá, các tổ chức trở nên lành mạnh hơn và đồng thời làm được một việc có ý nghĩa cho cuộc sống”.
Có thể nói, tính chất lan tỏa và ý nghĩa mà UPRACE tạo ra sẽ không dừng lại ở mức độ cá nhân, ở giới hạn của thể thao hay doanh nghiệp, mà nó còn là một cảm hứng sống tốt, sống lành mạnh và tạo ra giá trị cho xã hội mà cụ thể ở đây là sự tác động to lớn và trực tiếp đến hàng ngàn trẻ sơ sinh Việt Nam đang phải giành giật sự sống hằng ngày bởi sự thiếu thốn về thiết bị và trình độ y tế. Mỗi chúng ta hoàn toàn có thể đóng góp vào sự thay đổi đó bằng cách tham gia và trở thành “nhà gây quỹ” cùng UPRACE qua đường link đăng ký http://uprace.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.