8 xu hướng thời trang thu đông nổi bật 2015

10/03/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Trang Fashionista.com tổng hợp 8 xu hướng nổi bật được các nhà thiết kế lăng xê tại Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2015 vừa kết thúc cách nay mấy ngày.

(TNO) Trang Fashionista.com tổng hợp 8 xu hướng nổi bật được các nhà thiết kế lăng xê tại Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2015 vừa kết thúc cách nay mấy ngày.

1. Phong cách thập niên 1970

Các hãng nổi tiếng như Blumarine, Bottega Veneta, Genny, Philosophy và Etro vừa đưa phong cách thời trang thập niên 1970 quay trở lại sàn diễn Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2015.

Kết hợp với màu sắc nổi bật và chất liệu sang trọng, những mẫu thiết kế mang phong cách thời trang cổ điển nhưng vẫn rất hiện đại.

2. Giày lông

Đây có lẽ là xu hướng mới nhất cho mùa thu đông năm nay. Một đôi giày được làm bằng lông không những làm ấm những đôi chân người mang mà còn đem đến cho chủ nhân của nó vẻ điệu đà.

Các hãng thời trang Ý đặc biệt yêu thích kiểu này, đó là các hãng: Fendi, Antonio Marras và Gucci.

Một mẫu giày lông trong bộ sưu tập của Gucci - Ảnh Reuters

3. Váy dài chấm gót

Các nhà thiết kế của Fausto Puglisi, Blugirl, Daniela Gregis, Leitmotiv và Roberto Cavalli sử dụng màu sắc tươi sáng và các họa tiết ấn tượng cho các kiểu váy dài chấm gót.

Độ dài của váy sẽ mang đến cho người mặc một vẻ thướt tha khó cưỡng nhưng vẫn rất cá tính.

Bộ sưu tập của Roberto Cavalli - Ảnh Reuters

4. Vải nhung

Nhiều người nói chất liệu nhung sẽ làm cho người mặc cảm thấy già đi, nhưng các hãng thời trang Costume National, Luisa Beccaria, Antonio Marras, Genny và Emilio Pucci lại không đồng ý như vậy.

Họ cho rằng với lối thiết kế đơn giản, họ sẽ mang đến những mẫu trang phục không những trẻ trung mà còn rất thanh lịch.

5. Đồ vest

Gucci là hãng đi tiên phong trong phong cách này khi giới thiệu bộ sưu tập vest cách điệu trong ngày đầu tiên diễn ra Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2015.

Bộ đồng phục dành cho nam giới và chiếc quần tây ống rộng còn xuất hiện trong bộ sưu tập của nhà Bottega Veneta và Fay.

Một bộ vest cách điệu của Gucci - Ảnh Reuters

6. Áo khoác lông

Không chỉ có giày lông, các nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2015 còn lăng xê mẫu áo khoác lông với nhiều độ dài ngắn khác nhau.

Chắc chắn đây là một trang phục không thể thiếu đối với một quý cô sành điệu trong mùa thu đông năm nay. "Khoác một chiếc áo lông lên người, bạn sẽ là cô gái nổi bật nhất", Fashionista.com bình luận.

Một thiết kế của Just Cavalli - Ảnh Reuters

7. Váy ánh kim

Một chiếc váy ánh kim kết hợp với phần trên công sở, màu sắc trung tính là điều mà các nhà thiết kế đã tạo ra nhằm mang đến cho người mặc vẻ lịch lãm nhưng không nhàm chán.

Hướng đến phong cách này là các hãng thời trang: Tod's, No. 21, Massimo Rebecchi, Les Copains và Trussardi.

8. Phong cách thời Victoria

Người ta nói thời trang là một sự lặp lại và điều này hoàn toàn đúng. Tại Tuần lễ thời trang Milan thu đông 2015, nhiều hãng danh tiếng như Emilio Pucci, Philosophy, DSquared2, MSGM và Alberta Ferretti đã quay trở lại phong cách thời trang thời kỳ Victoria lừng lẫy.

Chi tiết mà các hãng khai thác nhiều nhất là chiếc áo sơ mi trắng có những đường diềm ở cổ và tay áo, kết hợp với áo khoác màu sắc nổi bật và giày cao cổ, đây sẽ là một bộ trang phục khó đụng hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.