8 nước sẽ tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/11/2018 06:38 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan lên ý tưởng tiếp tục nghiên cứu về chủ đề của mỗi đêm thi cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 với chủ đề dự kiến là Những dòng sông kể chuyện.

[VIDEO] Ánh sáng rợp trời Đà Nẵng trong đêm cuối cùng của lễ hội pháo hoa - Video tư liệu
DIFF 2019 dự kiến diễn ra từ 1.6 - 6.7.2019, với 5 đêm trình diễn có sự góp mặt của 8 đội gồm: chủ nhà VN, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc. Đây là lần thứ 10 Đà Nẵng tổ chức DIFF và là lần thứ 3 thực hiện theo phương thức xã hội hóa. DIFF 2019 tiếp tục được Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) thực hiện.
Các đơn vị liên quan đã đưa ra phương án ý tưởng về chương trình nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng, sân khấu; các hoạt động đồng hành như lễ hội đường phố, cuộc thi flash mob dành cho các trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc; công tác triển khai và quản lý các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí tổ chức vào các thời điểm trước và trong khi diễn ra DIFF 2019, kế hoạch truyền thông quốc tế...
Theo ông Đặng Việt Dũng, nên để các đội dự thi có thể trình diễn pháo hoa dựa trên ý tưởng về dòng sông quê hương, xứ sở của mình. Đồng thời, cần tăng cường các hoạt động phụ trợ của DIFF 2019 để thu hút du khách và các hoạt động này phải gắn liền với sự kiện pháo hoa, gắn với thương hiệu Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.