7 điều khiến Cannes 2016 trở nên đáng mong chờ nhất

13/05/2016 18:22 GMT+7

Dàn giám khảo gồm những tên tuổi danh tiếng, sự đổ bộ của Bollywood hay màn tái hợp của cặp đôi đạo diễn, diễn viên từng là tình nhân Sean Penn - Charlize Theron là những điểm nổi bật của Cannes năm nay.

1. Đạo diễn Woody Allen mở màn Cannes 2016
Bộ phim mở màn Cannes năm nay là Café Society của đạo diễn lừng danh từng ba lần nhận giải Oscar Woody Allen. Phim kể về một mối tình đặc biệt diễn ra tại Hollywood những năm 1930 với sự diễn xuất của hai gương mặt sáng giá là tài tử Phi vụ thế kỷ Jesse Eisenberg và mỹ nhân Kristen Stewart.
Một cảnh trong Café Society - Ảnh chụp từ clip

2. Đạo diễn phim Mad Max: Fury Road làm trưởng ban giám khảo
Đạo diễn của bộ phim hay nhất trong dòng phim hậu tận thế Max Mad: Fury Road George Miller làm trưởng ban giám khảo năm nay. Cannes có dấu ấn sâu đậm với George Miller khi năm ngoái, ông đã chọn liên hoan phim này làm nơi công chiếu toàn cầu bom tấn Max Mad: Fury Road trước khi phim giành được thành công vang dội về cả doanh thu lẫn giải thưởng, mà đặc biệt nhất là 6 giải Oscar trong lễ trao giải hồi đầu năm.
Ban giám khảo còn có sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng như nữ diễn viên xuất sắc nhất Cannes 2011 Kirsten Dunst, nam diễn viên Đan Mạch Mads Mikkelsen, diễn viên gạo cội Donald Sutherland...
George Miller làm trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 - Ảnh: Reuters

3. Sự đổ bộ của Bollywood
Với đa dạng đề tài từ phim tài liệu về Phật giáo Mount of Excellence cho đến câu chuyện về kẻ giết người hàng loạt trên đường phố Mumbai những năm 1960 trong phim Raghu Raman 2.0 cùng các phim sử thi Baahubali: The Beginning, Afternoon With Julia, Cannes 2016 hứa hẹn là một kỳ liên hoan phim bùng nổ của điện ảnh Ấn Độ.
Một cảnh trong bộ phim sử thi hoành tráng nhất năm của Ấn Độ Baahubali: The Beginning - Ảnh chụp từ trailer

4. Robert De Niro trở lại với phim quyền anh
36 năm sau bộ phim ấn tượng Raging Bull, ở tuổi 72, nam diễn viên kỳ cựu Robert De Niro sẽ vào vai một huấn luyện viên quyền anh trong phim Hands Of Stone. Phim sẽ chính thức ra mắt tại Cannes trong buổi công chiếu ngày 16.5 tới.
Robert De Niro trong phim Hands of Stone - Ảnh chụp từ trailer
5. Công chiếu phim The BFG
The BFG là truyện thiếu nhi kinh điển của nhà văn người Anh Roald Dahl ra mắt năm 1982 và được bình chọn là một trong 20 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Là phim dành cho thiếu nhi nhưng The BFG cũng mang màu sắc bí hiểm, “thót tim” khán giả khi cô bé Sophie và người bạn khổng lồ phiêu lưu cùng nhau. Phim được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn từng ba lần giành giải Oscar Steven Spielberg, sẽ công chiếu tại Cannes vào ngày 15.5 trước khi chính thức ra rạp mùa hè này.
Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng thế giới sẽ lần đầu công chiếu tại Cannes 2016 - Ảnh chụp từ trailer
6. Sự “tái hợp” của Sean Penn và Charlize Theron
Cặp đạo diễn - diễn viên Sean Penn - Charlize Theron từng là cặp sao đẹp nhất Hollywood khi chính thức hẹn hò vào năm 2013 sau hàng chục năm làm bạn thân thiết. Họ âm thầm đính hôn một năm sau đó nhưng lại bất ngờ tuyên bố chia tay vào giữa năm 2015. Dù vậy những ai từng tiếc nuối cho mối quan hệ đẹp này cũng sẽ được an ủi phần nào khi Charlize Theron vẫn tham gia vào bộ phim mới The Last Face của Sean Penn và sẽ sánh đôi trên thảm đỏ cùng người cũ trong buổi ra mắt phim tại Cannes vào ngày 20.5 tới.
Dù không còn như xưa nhưng cặp đôi vẫn gắn bó trong công việc và sẽ tiếp tục sải bước cùng nhau trên thảm đỏ Cannes 2016 - Ảnh: Reuters
7. Buổi lễ tưởng niệm huyền thoại Prince
Không chỉ là ca sĩ có nhiều ca khúc được sử dụng trong phim, hay phát tại các lễ trao giải Cannes thập niên 1980 và 1990, giọng ca huyền thoại Prince cũng từng tham gia làm diễn viên và sản xuất phim Purple Rain, Under the Cherry Moon…  Thế nên tròn một tháng sau sự ra đi của danh ca này, ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2016 đã quyết định một lần nữa vinh danh những đóng góp của Prince cho nghệ thuật thế giới bằng buổi lễ tưởng niệm đặc biệt. Tuy nhiên chi tiết về buổi lễ vẫn chưa được ban tổ chức tiết lộ. 
Bên cạnh các sự kiện điện ảnh, người hâm mộ sẽ được tham dự lễ tưởng niệm cố danh ca Prince - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.