60 ông đồ 'ra quân' ở Hội chữ Văn Miếu

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
26/01/2019 08:21 GMT+7

Hội chữ xuân Kỷ Hợi tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ diễn ra từ 29.1 - 17.2 (tức 24 tháng chạp năm Mậu Tuất đến 13 tháng giêng năm Kỷ Hợi). Hội chữ mở hằng ngày từ 8 - 20 giờ.

Riêng đêm 30 tết, hội chữ mở qua giao thừa và kéo dài tới 2 giờ ngày mùng 1. Các ngày mùng 1 đến mùng 3 tết, hội chữ mở tới 22 giờ.
Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cho biết năm nay sẽ có 60 lều chữ với 60 ông đồ tham gia cho chữ. Trong số này, có 13 ông đồ được tuyển chọn từ những mùa trước, 39 ông đồ mới thi đỗ sát hạch để thành người viết chữ năm nay và 8 ông đồ được mời tham gia như khách danh dự.
Hội chữ xuân Văn Miếu cũng sẽ có khu vực trưng bày triển lãm thư pháp với chủ đề Văn hiến tại khu vực ngoài trời tại Hồ Văn. Có 30 bức thư pháp chữ Hán Nôm và chữ Quốc ngữ với chủ đề Văn hiến được trưng bày. Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội cho người dân và nhất là thế hệ trẻ có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp. Bên cạnh khu vực triển lãm thư pháp, ban tổ chức còn tái hiện quang cảnh trường thi với nhà thập đạo, chòi canh, lều chõng.
Hội chữ còn có khu vực làng nghề truyền thống: giấy dó, tranh dân gian, gốm sứ; khu vực các trò chơi dân gian: nặn tò he, vẽ tranh, ô ăn quan; chợ phiên và ẩm thực dân gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.