60 bức tranh của họa sĩ Việt Nam và Hungary

21/12/2018 10:47 GMT+7

Triển lãm mang tên Ngôn ngữ Hình ảnh: Triển lãm tranh đương đại Hungary - Việt Nam vừa được Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội cùng Tổng lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (Q.1, TP.HCM).

Triển lãm trưng bày gần 60 bức tranh sơn dầu, sơn acrylic, màu keo trên vải, màu nước trên lụa, tranh xé dán... Những tác phẩm này được chọn ra từ các tác phẩm của 12 họa sĩ đương đại Hungary và 10 họa sĩ đương đại Việt Nam.  
Người yêu hội họa Việt Nam có cơ hội thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ đương đại Hungary. Ành: BTC cung cấp

Márta Simonffy, Chủ tịch Hiệp hội Các Nghệ sĩ Hội họa và Mỹ thuật ứng dụng Hungary chia sẻ: “Bất luận một người nghệ sĩ sống ở nơi đâu, họ đều cùng sử dụng ngôn ngữ của sáng tạo, đó là ngôn ngữ phổ quát toàn cầu để biểu đạt ý tưởng và cảm xúc. Một ngôn ngữ chung như vậy của các nghệ sĩ sẽ tạo nên một tấm gương để nhìn vào đó, chúng ta có thể nhận thức thế giới của mình. Có lẽ, có rất nhiều phong cách và khuynh hướng trong việc biểu đạt nghệ thuật, nhưng người nghệ sĩ sẽ luôn phản ảnh những khoảnh khắc trong thời gian và những truyền thống đã dung dưỡng anh ta. Tuy nhiên, nghệ thuật đương đại có chung rất nhiều quy ước, đặc điểm và ý nghĩa song song không phụ thuộc vào chính khoảnh khắc hay nơi mà tác phẩm nghệ thuật được tạo ra".  
Ông Öry Csaba, Đại sứ Hungary tại Việt Nam cho biết triển lãm Ngôn ngữ hình ảnh: Triển lãm tranh đương đại Hungary - Việt Nam sẽ được tổ chức tại Thủ đô Budapest vào năm 2020. Ông nói trong buổi khai mạc: "Triển lãm sẽ trở thành cầu nối quan hệ nghệ thuật giữa hai nước". Triển lãm diễn ra đến ngày 26.12. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.