52 tuổi vẫn làm người mẫu nội y

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/03/2021 13:25 GMT+7

Một người mẫu nội y Ấn Độ 52 tuổi đang thúc đẩy các công ty thương mại điện tử thuê phụ nữ lớn tuổi cho các chiến dịch quảng cáo.

Geeta J, một cựu giáo viên quyết định trở thành người mẫu nội y khi bước sang tuổi 50, nói bà muốn các công ty nội y ở Ấn Độ trở nên toàn diện, phù hợp nhiều độ tuổi hơn, tránh việc chỉ giới thiệu những phụ nữ trẻ trong các đợt quảng cáo sản phẩm của họ.

Buổi chụp ảnh nội y của người mẫu Geeta tại Mumbai, Ấn Độ

ẢNH: REUTERS

“Có phải phụ nữ không còn phù hợp để trở thành người mẫu nội y sau một độ tuổi nhất định?” Geeta nêu ý kiến trong bản kiến nghị trực tuyến trên Change.org, với chú thích bằng các thẻ bắt đầu với hashtag #AgenotCage (Tuổi tác không phải là rào cản) và #LingerieHasNoAge (Nội y không có tuổi).
Công việc của người mẫu nội y 52 tuổi được đánh giá là táo bạo và khác thường trong xã hội Ấn Độ phần lớn còn tư tưởng bảo thủ, nơi các quy tắc tôn giáo và văn hóa hạn chế quyền tự do ăn mặc của phụ nữ theo cách họ muốn.

Chuyên viên trang điểm làm tóc cho Geeta trước buổi chụp quảng cáo nội y

ẢNH: REUTERS

Reuters dẫn lời Geeta cho hay những tiêu chuẩn mặc định cho mẫu nội y từ bao lâu nay thậm chí còn ‘bít cửa” với phụ nữ trên 40 tuổi.
Hơn 11.000 người đã đăng ký để ủng hộ kiến nghị của bà, được gửi tới giám đốc điều hành của công ty nội y nổi tiếng Zivame ở Ấn Độ.
"Điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi trong suy nghĩ của người dân ở đất nước chúng tôi, những người nghĩ rằng sau 40 tuổi, phụ nữ nên ăn mặc và cư xử theo một khuôn mẫu nhất định”, Geeta viết trong bản kiến nghị và nói thêm rằng bà hy vọng điều mình đang làm sẽ tạo ảnh hưởng sâu rộng, dẫn đến việc nhiều công ty nội y hưởng ứng, làm theo. 

Geeta bắt đầu làm người mẫu sau khi giành giải Á quân trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho phụ nữ lớn tuổi

ẢNH: REUTERS

Geeta bắt đầu làm người mẫu sau khi giành giải Á quân trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, trong khi gia đình và bạn bè ủng hộ việc chuyển đổi công việc từ giáo viên sang làm người mẫu nội y ở tuổi 50, Geeta cho biết bà nhận thức được rằng nhiều phụ nữ Ấn Độ ở độ tuổi của bà sẽ khó làm được như vậy.
“Đừng bao giờ nghĩ cuộc sống hay mong muốn cho chính bản thân mình là không quan trọng”, người mẫu nội y 52 tuổi kết luận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.