'50 sắc thái' thống trị Mâm xôi vàng 2016

28/02/2016 17:20 GMT+7

(iHay) 50 sắc thái lĩnh 5 giải thưởng, bao trọn các hạng mục quan trọng nhất trong khi Bộ tứ siêu đẳng cũng không kém cạnh với 3 giải.

(iHay) 50 sắc thái lĩnh 5 giải thưởng, bao trọn các hạng mục quan trọng nhất từ Phim tệ nhất, Nam và Nữ diễn viên chính tệ nhất trong khi Bộ tứ siêu đẳng cũng không kém cạnh với 3 giải.

'50 sắc thái' thống trị Mâm xôi vàng 2016 - ảnh 1Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) giành trọn 5 giài quan trọng tại Mâm xôi vàng lần thứ 36
Lễ trao giải Mâm xôi vàng 2016 như thường niên được tổ chức ngày 27.2 (giờ Mỹ) tại Palace Theatre, Los Angeles đối diện khu Dolby Theatre - nơi sẽ diễn ra lễ trao giải điện ảnh Viện Hàn lâm lần thứ 88 vào ngày 28.2 (giờ Mỹ). Năm nay, 943 thành viên hội đồng đến từ 48 bang Mỹ và 20 quốc gia khác đã chọn ra các tác phẩm tệ nhất năm để trao giải điện ảnh không ai muốn nhận.
Người buồn nhất năm nay là Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) Fantastic Four (Bộ tứ siêu đẳng). Fifty Shades of Grey chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của E.L. James đánh dấu mùa Valentine 2015 với những phân cảnh nóng bóng và ‘hút’ khách. 
Nó trở thành một hiện tượng khi sản xuất kinh phí thấp (40 triệu USD) nhưng đem về cho hãng Universal doanh thu thu tới 570 triệu USD. Lợi nhuận ‘khủng’ còn thúc đẩy các nhà sản xuất cho ra tiếp phần 2 bộ phim phòng the này, dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 2.2017.
Tuy nhiên, Fifty Shades of Grey lại được xếp vào một trong những bộ phim tệ nhất năm. Chịu vô số chê bai của giới chuyên môn, 50 sắc thái lọt vào đề cử giải thưởng điện ảnh Golden Raspberry Awards lần thứ 36. Phim 50 sắc thái không chỉ dẫn đầu ở danh sách đề cử mà cũng thống trị luôn lễ trao giải Mâm xôi vàng khi lãnh trọn bộ Phim tệ nhất, Kịch bản tệ nhất, Nam diễn viên chính tệ nhất cho Jamie Dornan, Nữ diễn viên chính tệ nhất cho Dakota Johnson, Sự kết hợp màn ảnh tệ nhất.
'50 sắc thái' thống trị Mâm xôi vàng 2016 - ảnh 2Fantastic Four (Bộ tứ siêu đẳng) là 'bom xịt' của năm với 3 giải Mâm xôi vàng
Xếp ngay sau Fifty Shades of Grey là tác phẩm Fantastic Four. Bộ tứ mới khiến người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng thất vọng ‘toàn tập’. Đạo diễn ‘bom xịt’ Josh Trank nhận giải Đạo diễn tệ nhất, Phim tệ nhấtPhim làm lại hoặc phần tiếp theo tệ nhất.
Sylvester Stallone nhận giải Hồi sinh ấn tượng cho những cố gắng của mình. Nam diễn viên đoạt giải do có tên trong danh sách đề cử Oscar năm nay nhờ nhân vật trong Creed.
Những bộ phim và diễn viên bị đánh giá là kém cỏi nhất năm tại Mâm xôi vàng:
Phim tệ nhất
Fantastic Four
Fifty Shades of Grey
Nam diễn viên chính tệ nhất
Jamie Dornan, Fifty Shades of Grey
Nữ diễn viên chính tệ nhất
Dakota Johnson, Fifty Shades of Grey
Đạo diễn tệ nhất
Josh Trank (và Alan Smithee?), Fantastic Four
Kịch bản tệ nhất
Fifty Shades of Grey, kịch bản Kelly Marcel dựa trên tiểu thuyết của E.L. James
Nam diễn viên phụ tệ nhất
Eddie Redmaine, Jupiter Ascending
Nữ diễn viên phụ tệ nhất
Kayley Cuoco-Sweeting, Alvin & The Chipmunks: Road Chip và The Wedding Ringer
Phim làm lại hoặc phần tiếp theo tệ nhất
Fantastic Four
Sự kết hợp màn ảnh tệ nhất
Jamie Dornan & Dakota Johnson, Fifty Shades of Grey
Giải hồi sinh ấn tượng
Sylvester Stallone

Tạ Ban
Ảnh: Poster phim

>> Những ngôi sao dưới 30 đổi đời trong năm qua nhờ một vai diễn
>> '50 sắc thái' phiên bản ‘tỉ phú cuồng dâm’ bị đánh cắp trước ngày phát hành
>> Sắp ra mắt '50 sắc thái' theo góc nhìn của 'tỉ phú cuồng dâm'
>> 50 sắc thái phiên bản hài hước chào bán tại Cannes
>> '50 sắc thái' phần 2 và 3 tiếp tục 'oanh tạc' mùa Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.