’50 sắc thái đen’ tiếp tục thất thủ trước phim hoạt hình ‘Người dơi’

20/02/2017 10:11 GMT+7

Tuần thứ hai liên tiếp, bộ phim 18+ đình đám nhất nửa đầu năm 2017 để tác phẩm The Lego Batman Movie vươn lên làm bá chủ phòng vé tại Bắc Mỹ.

Có mặt tại 3.714 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, tác phẩm về đề tài bạo dâm Fifty Shades Darker (50 sắc thái đen) thu về 20,9 triệu USD sau khi tuần thứ hai khởi chiếu khép lại. Doanh thu này giảm hơn một nửa so với tuần trước (46,6 triệu USD) nhưng vẫn đủ để 50 sắc thái đen trụ vững ở vị trí số 2 trong bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.
Dù không được “ân sủng” tại quê nhà nhưng những cảnh nóng trong 50 sắc thái đen vẫn giúp bộ phim “làm mưa làm gió” tại các thị trường quốc tế. Sau khi ra mắt ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, bộ phim đã thu về thêm 43,7 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm nhà Universal lên 276,9 triệu USD.
Dù không đạt thành công về doanh thu như phần 1 nhưng những gì mà phần 2 của loạt phim 18+ nổi tiếng này mang về cho nhà sản xuất tới thời điểm này trước hàng tá lời chê bai của cả giới chuyên môn và khán giả là có thể chấp nhận được.
Với kinh phí sản xuất vào khoảng 55 triệu USD, 50 sắc thái đen tiếp tục xoay quanh chuyện tình giữa chàng tỉ phú bạo dâm Christian Grey và Anastasia Steele. Phim nhận số điểm 9% trên Rotten Tomatoes, mức điểm của một bộ phim “thảm họa” và bị đánh giá có nội dung nhạt nhẽo, không có gì đặc sắc ngoài ngồn ngộn những cảnh nóng.
Bộ phim hoạt hình về Người dơi được giới chuyên môn và khán giả chào đón nồng nhiệt Ảnh: Chụp màn hình trailer
Trong khi đó, với 34,2 triệu USD thu về, bộ phim hoạt hình The Lego Batman tiếp tục dẫn đầu danh sách phim ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ. Hiện doanh thu quốc nội của bộ phim đang rơi vào khoảng 98,7 triệu USD sau 10 ngày ra mắt và tổng doanh thu toàn cầu ở mức 170 triệu USD. Tuy nhiên, các nhà sản xuất không cần phải quá lo lắng cho dự án được đầu tư tới 80 triệu USD này bởi đến tận tháng 3, The Lego Batman Movie mới ra mắt tại Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.
The Lego Batman Movie là phim ăn theo của The Lego Movie năm 2014, xoay quanh cuộc chiến của Người dơi và đối thủ truyền kiếp Joker. Phim có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên như Will Arnett, Zach Galifianakis, Michael Cera, Rosario Dawson Zach Galifianakis, Ralph Fiennes và danh ca Mariah Carey.
Tham gia cạnh tranh ngôi đầu phòng vé tuần này còn có sự xuất hiện của bộ phim hợp tác Trung -Mỹ The Great Wall (Tử chiến trường thành). Dù đã ra mắt tại một số quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam từ ngày 3.2 nhưng đến tận cuối  tuần trước, bộ phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu mới chính thức khởi chiếu tại Bắc Mỹ. Thu về 18,1 triệu USD, phim đứng thứ ba trong danh sách các tác phẩm có doanh thu cao tuần vừa qua nhưng chừng đó vẫn chưa thể thực hiện tham vọng sinh lời của Universal bởi phim có kinh phí lên tới 150 triệu USD.
The Great Wall không được chào đón tại Bắc Mỹ  Ảnh: Chụp màn hình trailer
Các nhà sản xuất của The Great Wall có lẽ nên tập trung vào thị trường quốc tế để tìm kiếm lợi nhuận bởi ngoài Mỹ, phim còn chính thức khởi chiếu tại 21 quốc gia, trong đó có một số thị trường đáng chú ý như Úc, Hàn Quốc, Nga và Anh.
Trước đó, dù bị chê tơi tả khi ra mắt tại Trung Quốc và gây ra không ít tranh cãi về cũng như việc chọn Matt Damon, một nam diễn viên da trắng làm người sắm vai chính, song phim vẫn thu được 171 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.