​'50 sắc thái đen': Khúc tình ca lãng mạn, ngọt ngào mà dữ dội

13/02/2017 15:28 GMT+7

Dù bị đánh giá thấp về mặt chuyên môn ở phần đầu, phần hai của loạt phim 50 sắc thái mang tên Fifty Shades Darker vẫn đầy tự tin ra mắt khán giả vào dịp Valentine năm nay.

Thông thường, trong một loạt phim gồm 3 phần, phần thứ 2 bao giờ cũng là một thách thức lớn đối với các nhà biên kịch lẫn đạo diễn, bởi “tính bước đệm” của nó thường buộc bộ phim phải nằm ở tình trạng lơ lửng không đầu không kết, rất khó để xử lý trọn vẹn và làm hài lòng khán giả. Và cũng chính vì vậy mà phần 2 của nhiều sê ri phim vẫn thường trở thành phần kém hấp dẫn nhất trong cả một loạt phim.
Tuy nhiên, trường hợp này lại không đúng với 50 sắc thái. Trái với phần đầu với đoạn mở màn khá chậm rãi và loanh quanh, phần 2 đã có được cách khai thác trực diện, thẳng thắn và mạnh mẽ hơn nhiều. Sự góp mặt và xuất hiện của nhiều nhân vật phụ cũng như việc bật mí nhiều tình tiết bí mật về quá khứ của chàng tỉ phú trẻ Christian Grey đã giúp bộ phim trở nên có chiều sâu hơn chứ không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào những cảnh quay 18+ như nhiều người lầm tưởng.
Khi tình yêu bước vào giai đoạn chín
50 sắc thái đen mở đầu với những cảnh quay mô tả cuộc sống bình yên mà tẻ nhạt của Anastasia Steele, sau khi chia tay Christian Grey ở cuối phần trước. Tuy nhiên, sự tĩnh lặng đó không duy trì được bao lâu thì Christian xuất hiện trở lại, yêu cầu nàng Ana thiết lập lại “hợp đồng trò chơi” của họ, thương thảo lại những điều khoản để có thể lại ở bên nhau một lần nữa. Bị tình yêu thuyết phục, Ana chấp nhận, và đó chính là lúc cô càng nung nấu nhiều hơn quyết tâm tìm hiểu và làm thay đổi chàng trai của đời mình.
Căn penthouse của nhân vật Christian là trung tâm nơi diễn ra câu chuyện
Phim mô tả quãng thời gian mà tình yêu của Ana và Chistian Grey đang nằm ở mức đỉnh điểm và bắt đầu chín chắn cũng như dữ dội hơn. Không còn quá trình tìm hiểu tò mò đầy ngây thơ và bỡ ngỡ nữa, cả hai bắt đầu thể hiện được sự trưởng thành, bình tĩnh và ổn định hơn, nên cũng chính vì vậy mà họ chinh phục được cảm xúc của khán giả. Việc có được những giây phút đời thường bên cạnh nhau của họ giúp khơi lên sự đồng cảm ở người xem, và dĩ nhiên, cũng chính vì thế mà những cảnh quay 18+ của phim cũng trở nên thú vị hơn, nhiều màu sắc hơn. Trong phần này, khán giả sẽ rất dễ nhận ra “kẻ thống trị” Christian Grey không còn là người thường xuyên làm chủ cuộc chơi nữa mà “kẻ phục tùng” Anastasia nay đã chủ động nhiều hơn, dữ dội hơn, bạo liệt hơn, và điều đó càng làm cho 50 sắc thái đen thêm phần hấp dẫn.
Cuối cùng, phân đoạn lãng mạn và ngọt ngào với nến, hoa và pháo hoa ở phần cuối phim chính là khoảnh khắc đánh dấu tình cảm của cặp đôi bước vào giai đoạn đỉnh điểm. Sau rất nhiều sóng gió và ngăn trở, việc có được một happy ending (cái kết hạnh phúc) dù chỉ là tạm thời của phần này cũng đã làm khán giả cảm thấy dễ chịu và vui vẻ với bộ phim hơn, thay vì cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng như sau khi xem xong phần đầu.
Những khoảnh khắc u tối
Tuy nhiên, không phải vì quá sa đà vào những cảnh quay hạnh phúc mà các nhà làm phim lại có thể quên đi sự u ám, khắc nghiệt và dữ dội của bộ phim này, bởi nó mới chính là những thứ tạo nên cái tên của phần hai 50 sắc thái đen.
Trong phần này, tình yêu của Christian Grey và Ana gặp nhiều thù địch hơn là chỉ chính bản thân họ. Trong khi Ana vướng phải sự tấn công của người sếp Jack (một nhân vật hứa hẹn sẽ tái xuất trong phần ba) thì ở phía Christian Grey, những người cũ của anh như cô nàng Leila hay người phụ nữ trung niên Elena cũng mang đến không ít phiền toái. Sự xuất hiện của họ liên tục tạo ra những nút thắt mới và cao trào cho bộ phim, đẩy Ana liên tiếp vào những tình huống đau khổ, mệt mỏi, thậm chí suýt bỏ cuộc.
Các nhân vật phụ của phim như Eric Johnson, Eloise Mumford, Bella Heathcote làm cho tác phẩm có nhiều màu sắc hơn
Dẫu vậy, khía cạnh tích cực trong sự góp mặt của họ là họ đã góp phần giúp Ana hiểu được nhiều hơn về Christian Grey, khám phá ra nhiều bí mật của anh hơn kể cả trong chuyện "giường chiếu" lẫn quá khứ thời thơ ấu. Và đây chính là những tiền đề rất quan trọng để tạo nên một phần 3 đáng kỳ vọng sẽ ra mắt vào năm sau.
Nhìn chung, với việc thay đổi đạo diễn và biên kịch, Fifty Shades Darker đã chứng tỏ nó là một tác phẩm hấp dẫn hơn phần một, kể cả về tình tiết, cách kể chuyện, nội tâm nhân vật lẫn những cảnh quay giường chiếu. Các cảnh 18+ trong phim cũng được thực hiện tinh tế hơn, đa chiều hơn, dữ dội hơn mà cũng nhiều màu sắc hơn. Bên cạnh đó, âm nhạc của phim cũng góp phần tạo nên cảm xúc bùng nổ ở khán giả, giúp bộ phim được trọn vẹn và ngọt ngào.
Dĩ nhiên, phim vẫn chưa thể gọi là một tác phẩm xuất sắc và đột phá bởi đâu đó vẫn còn những tình tiết rất cũ kỹ và đơn giản mà người ta vẫn hay bắt gặp ở các bộ phim khác. Nhưng so với phần một thì ê kíp đã lên tay rất nhiều, ít ra đã có thể tạo được cảm giác thú vị cho khán giả, như vậy cũng tạm coi là vừa đủ cho một bộ phim ra mắt trong dịp lễ Valentine.
So với phần trước, căn penthouse lộng lẫy của Christan là một trong những bối cảnh có nhiều thay đổi quan trọng nhất ở phần này. Nhóm thiết kế đã biến căn hộ trở thành một không gian sống lý tưởng hơn với những mảng màu tối để phù hợp với tính cách của vị tỉ phú 29 tuổi. Đặc biệt, người xem cũng sẽ được chiêm ngưỡng những khu vực “cấm” chưa từng được thấy trước đây trong căn hộ này - những không gian góp phần phản ánh thế giới nội tâm phức tạp của chủ nhân nó.
 Thiết kế sản xuất của phim cũng đã thừa nhận rằng để tái hiện một không gian sống xa hoa tới choáng ngợp của vị tỉ phú trẻ tuổi này, nhóm thực hiện đã phải tiến hành các cuộc đàm phán với những nhà cung cấp trang thiết bị nội thất - những người thực sự mong muốn những sản phẩm thượng hạng của họ được xuất hiện trong thế giới thượng lưu của Christian Grey. Ngoài ra, nhóm cũng đã tiến hành đặt mua nhiều mặt hàng nội thất xa xỉ từ Ý, Hà Lan, Nepal, New Zealand, Tây Ban Nha, Đài Loan, Canada và Mỹ.
Đối với tất cả các thành viên của đoàn làm phim cùng dàn diễn viên, việc phải thực hiện các cảnh quay của cả 50 sắc thái đen và phần tiếp theo 50 sắc thái tự do trong suốt 103 ngày - nhiều gấp đôi so với thời gian trung bình - thực sự là một hành trình dài. Nói về lịch trình quay phim này, nhà sản xuất Marcus Viscidi cho biết: “Chúng tôi đã phải lên kế hoạch một cách rất chi tiết để có thể hoàn thành các công việc đúng tiến độ".
Đặc biệt, những cảnh quay nóng bỏng giữa Ana và Christian diễn ra trong Phòng Đỏ đã được thực hiện cuối cùng để đảm bảo cho cảm xúc của hai diễn viên được đầy đặn nhất.
Về phần mình, nữ diễn viên Dakota Johnson cho biết: “Điều tuyệt vời nhất khi được tham gia vào một dự án kéo dài như vậy chính là chúng tôi gần như đã trở thành một đại gia đình. Mọi người cứ đi đi, về về mỗi ngày giống như các thành viên trong nhà vậy. Việc có thêm thời gian để trò chuyện và chia sẻ với nhau thực sự rất hữu ích đối với các diễn viên chúng tôi trong suốt quá trình nhập vai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.