5 phim đáng xem nhất được chuyển thể từ trò chơi điện tử

Thế Sang
Thế Sang
08/02/2021 06:00 GMT+7

Trong danh sách 5 phim chuyển thể dưới đây, có 3 phim hướng đến khán giả nhí, dành cho cả gia đình quây quần trong dịp Tết.

Đôi khi, ở những bảng xếp hạng khác nhau của các trang tin giải trí Mỹ, các tựa phim dưới đây có phần khá... lộn xộn về thứ tự một chút nhưng không thể phủ nhận rằng, chúng được liệt kê với tần suất nhiều. Bản thân những phim chuyển thể này, dù có phim bị chê về mặt chất lượng nhưng vẫn đạt doanh thu phòng vé tốt, cho thấy khán giả đại chúng vẫn "chuộng" dù giới hàn lâm có đánh giá ra sao. 

1. Detective Pikachu 

Do Rob Letterman đạo diễn, bộ phim Detective Pikachu (tựa Việt: Thám tử Pikachu - 2019) kể về cậu bé 21 tuổi Tim, một nhà huấn luyện Pokemon vô tình gặp được Pikachu, người đồng hành cùng cậu trong cuộc hành trình dài tìm kiếm người cha mất tích. Phim được chấm 68% trên Rotten Tomatoes, một mức chấm trung bình khá. 
Thế nhưng về mặt doanh thu, phim lại thành công khi thu về tổng số tiền phòng vé trên 433 triệu USD từ kinh phí sản xuất 150 triệu USD. Hai hãng Legendary và The Pokémon Company cùng đổ vốn cho dự án này. Thám tử Pikachu được chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên của công ty Creatures ra mắt từ năm 2016.

2. Tomb Raider

Phim do Roar Uthaug đạo diễn, là phần thứ 3 của loạt phim Tomb Raider và là phần reboot (làm mới) trong series này. Tomb Raider (tựa Việt: Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu - 2018) được chuyển thể từ tựa game cùng tên năm 2013 của công ty game Crystal Dynamics, có minh tinh Alicia Vikander, người từng thắng giải Oscar đóng chính. Tomb Raider kể về chuyến hành trình của nữ chính cùng tên do Alicia Vikander thủ vai nhằm tìm lại người cha mất tích nhiều năm trời của mình. 

Nữ diễn viên Alicia Vikander trong phim không có đất để tỏa sáng về diễn xuất

Ảnh: Warner Bros.

Nội dung của phim không được đánh giá cao bởi các nhà phê bình điện ảnh. Phim được chấm chỉ 51% trên Rotten Tomatoes, tổng doanh thu toàn cầu của phim ở mức khá khi thu về số tiền trên 274,7 triệu USD từ kinh phí 94 triệu USD. 

3. Rampage

Góp mặt trong danh sách này là phim Rampage (tựa Việt: Siêu thú cuồng nộ - 2018) của đạo diễn Brad Peyton. Phim chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử cùng tên của công ty game Midway Games. 

Nội dung phim Rampage không mới nhưng các nhà làm phim đã níu chân người xem bằng những pha chiến đấu mãn nhãn trong phim

Ảnh: Warner Bros.

Có tài tử "The Rock" Dwayne Johnson đóng chính, nhân vật của anh phải ra sức chiến đấu bảo vệ con người trước những siêu thú biến đổi từ mầm bệnh. Phim có kinh phí 120 triệu USD và tổng doanh thu toàn cầu trên 428 triệu USD. Mức chấm mà phim nhận được trên Rotten Tomatoes chỉ 52%

4. The Angry Birds Movie 2

The Angry Birds Movie 2 (Những chú chim giận dữ 2 - 2019) do Thurop Van Orman đạo diễn, tiếp nối thành công của phần phim cùng tên đầu tiên ra mắt năm 2016 (tổng doanh thu toàn cầu trên 352 triệu USD). Nối dài nội dung của phần đầu tiên, Những chú chim giận dữ 2 kể về liên minh chim - lợn vốn là kẻ thù từ phần đầu tiên, nay đã làm lành và ra sức chiến đấu với kẻ thù nhằm bảo vệ đời sống bình yên của hai giống loài. 

Phim đầu tư kinh phí 65 triệu USD, thu về tổng doanh thu trên 147 triệu USD và được chấm 73% trên Rotten Tomatoes

Ảnh: Sony

5. Sonic the Hedgehog

Trong danh sách này dĩ nhiên không thể thiếu phim Sonic the Hedgehog (Nhím Sonic - 2020) của đạo diễn Jeff Fowler được chuyển thể từ loạt game Sonic của hãng Sega. Phim kể về chú nhím xanh Sonic với tốc độ di chuyển nhanh như điện xẹt cố gắng tìm lại những chiếc nhẫn thần kỳ của mình để trở về thế giới của riêng cậu. Phim có sự tham gia của các diễn viên như James Marsden, Jim Carrey, Ben Schwartz...

Phim Sonic the Hedgehog thu lời ổn khi kinh phí bỏ ra chỉ 85 triệu USD

Ảnh: Paramount

Phim đa phần được khen ngợi về mặt chất lượng với mức chấm 63% trên Rotten Tomatoes, tuy không nhận chứng nhận tươi (fresh) nhưng cũng không đến nỗi rơi xuống mức thối (rotten). Phim thu về tổng doanh thu toàn cầu gần 320 triệu USD. Phần 2 của tác phẩm này dự kiến xuất xưởng vào năm 2022 và sẽ có nhiều nhân vật chuyển thể hơn từ thế giới game của Sega.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.