5 chú tiểu sẽ diễn show tết sau Thách thức danh hài

Dạ Ly
Dạ Ly
19/01/2019 08:45 GMT+7

Tịnh thất Bồng Lai (H.Đức Hòa, tỉnh Long An) - nơi 5 chú tiểu vừa nhận được số tiền thưởng 200 triệu đồng kỷ lục tại vòng gala 2 của Thách thức danh hài mùa 5 đang sống, học tập - nằm giữa bốn bề ruộng lúa. Thế nhưng ngôi tịnh thất nhỏ bé ấy quanh năm rộn tiếng cười của 5 “tiểu sư phụ” đáng yêu.

Pháp Tâm, Trí Tâm, Nghi Tâm, Ngọc Tâm và Minh Tâm sau khi gây sốt với khán giả xem Thách thức danh hài đã trở về với cuộc sống thường nhật. Thầy Thích Hoàn Nguyên (một trong 2 thầy dạy các bé về phần nghệ thuật) cho biết: “Sau khi tham gia thi Thách thức danh hài và lên sóng truyền hình được nhiều người biết đến, các con trở nên năng động, hoạt bát và diễn xuất tốt hơn. Mỗi lần nhìn thấy mình trên truyền hình là các con la toáng lên muốn… bể chùa”.
Dù chiến thắng 2 lần (tập 8 và tập gala 2 mới đây để mang về tổng giải thưởng 300 triệu đồng) nhưng các chú tiểu chưa hiểu “thắng thua” là gì; chưa biết giá trị của phần thưởng lớn mình nhận được. Thầy Nguyên nói thêm: “Các con rất thích diễn kịch, thích ca hát nên rất nhanh nhập vai. Mỗi tiết mục, các con tập 3 - 4 ngày là hoàn thành. Khi tập, có
5 thầy hóa thân thành nhân vật trong tiểu phẩm để các con làm theo. Vì các con rất thích nghệ thuật và có năng khiếu nên dạy nhanh, chứ không thì rất khó”.
Nhìn hình ảnh ngộ nghĩnh 5 “tiểu sư phụ” ngồi ngủ gục trong các buổi thiền, hay ca hát suốt ngày… nhiều người muốn được đến Long An thăm các chú bé. Dù đang ở tuổi “rất quậy”, nhưng các chú tiểu luôn ngoan ngoãn, lễ phép chào hỏi mỗi khi có khách ghé thăm tịnh thất. Mỗi ngày ngoài thời gian học văn hóa, thể thao, nghệ thuật… các chú bé còn tụng kinh, niệm Phật.
Thầy Nguyên kể tiếp: “Các bé sống trong chùa là các bé mồ côi được thầy trụ trì nhận về từ bệnh viện hay bị bỏ rơi ở trước các cổng chùa. Trong 5 bé, thương nhất là Ngọc Tâm. Con bị sinh non đến 3 tháng nên phải nằm lồng kính một thời gian rồi mới được đưa về chùa. Có lúc tưởng con không qua khỏi, nhưng kỳ lạ con lớn rất nhanh, khỏe mạnh sau một thời gian được chăm sóc”.
Về số tiền thưởng 300 triệu đồng mà các chú tiểu nhận được trong chương trình, theo lời các sư thầy, sau khi mua một số vật dụng, đồ đạc mà các chú bé yêu thích, các thầy tạo một quỹ học tập để lo cho các bé sau này khi đi học.
“Tết này các con được mời đi diễn tại Cần Thơ, Bến Tre... Thật ra chúng tôi cho các con đi chơi, giao lưu, chúc tết là chính. Vì các con còn quá nhỏ nên chỉ diễn những tiểu phẩm nhỏ, kịch bản đơn giản thôi. Quan trọng nhất vẫn là việc học của các con. Khi các con chính thức đi học ở trường (khi được 6 tuổi - NV) thì thời gian rảnh mới cho học thêm nghệ thuật như kịch hay ca hát”, thầy Nguyên nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.