5 bộ phim truyền hình khuấy đảo màn ảnh nhỏ Việt 2015

30/12/2015 15:30 GMT+7

2015 là một năm khá sôi động của những bộ phim truyền hình trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

2015 là một năm khá sôi động của những bộ phim truyền hình trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Diễn xuất của Nhã Phương được khen ngợi trong 'Tuổi thanh xuân'Diễn xuất của Nhã Phương được khen ngợi trong 'Tuổi thanh xuân'

Ngoài những bộ phim đình đám của nước ngoài thì khán giả Việt cũng được các nhà sản xuất trong nước “chiêu đãi” các bộ phim Việt có chất lượng.

1. Tuổi thanh xuân

Tuổi thanh xuân là bộ phim truyền hình gây được sự háo hức và khiến công chúng đón nhận nhất từ trước tới nayMở màn thành công cho màn ảnh nhỏ Việt Nam khi phát sóng từ cuối tháng 12.2014 và kết thúc đầu tháng 3 năm nay, phim xoay quanh nhân vật chính Linh (Nhã Phương) - cô gái trẻ hâm mộ văn hóa Hàn Quốc và quyết tâm sang đất nước này du học. Cuộc sống tự lập nơi xứ người với những rung cảm, rắc rối trong tình yêu, tình bạn đã tạo nên quãng thời gian đáng nhớ, đầy ắp kỷ niệm vui buồn với các nhân vật.

Tuy cái kết “lơ lửng” khiến nhiều người xem cảm thấy không đồng tình nhưng phim đã đạt được hiệu ứng tích cực bởi diễn xuất tình cảm của Nhã Phương và chàng trai người Hàn Quốc - Kang Tae Oh. Bên cạnh đó, kịch bản với nhiều tình tiết kịch tính cùng âm nhạc phù hợp góp phần làm thăng hoa cảm xúc khán giả đã giúp Tuổi thanh xuân được đánh giá là hấp dẫn hơn những bộ phim Hàn đang chiếm sóng truyền hình.
Những bộ phim truyền hình khuấy đảo màn ảnh Việt 2015 2 Khúc hát mặt trời đánh dấu một năm đầy thành công của Nhã Phương

2. Khúc hát mặt trời

Khúc hát mặt trời là bộ phim truyền hình thành công tiếp theo của Nhã Phương trong năm nay. Được làm lại từ tác phẩm “lấy nước mắt” của Nhật Bản, nội dung phim xoay quanh cô gái trẻ Yến Phương sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú nhưng lại mắc căn bệnh hiếm gặp về da khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sống trong bệnh tật và tương lai mịt mờ, Phương vẫn mơ ước một ngày được đứng trên sân khấu hát các ca khúc do cô tự sáng tác.

Câu chuyện tình yêu và tình cảm gia đình lấy bối cảnh xuyên quốc gia được đánh giá là cảm động. Tác phẩm đẹp từ nội dung đến góc quay và diễn xuất có hồn của các diễn viên. Nhạc phim cũng là một yếu tố để làm nên thành công của bộ phim. Ca khúc chủ đề Khúc hát mặt trời do Đinh Hương thể hiện đã thực sự chinh phục được khán giả từ những giây phút đầu tiên. Giai điệu nhẹ nhàng, da diết cùng lời ca đẹp như thơ vô cùng hợp với không khí của phim
Những bộ phim truyền hình khuấy đảo màn ảnh Việt 2015 3Cặp tình nhân màn ảnh Chí Nhân - Minh Hà

3. Hôn nhân trong ngõ hẹp

Phim khai thác khía cạnh nhạy cảm của vấn đề gia đình là ngoại tình. Các nhà biên kịch viết kịch bản dựa trên một nghiên cứu cho rằng 7 năm là một mốc trong hôn nhân, Hôn nhân trong ngõ hẹp đưa khán giả tới những cung bậc cảm xúc từ cảm thông những người vợ có chồng ngoại tình trăng hoa cho đến tức giận với những cô nhân tình của các ông chồng.

Tác phẩm giàu chi tiết, phơi bày hết góc khuất và thực tế đời sống lứa đôi, đánh trúng vào tâm lý của một số thành phần trong xã hội. Ngoài diễn xuất của NSƯT Trung Anh và NSƯT Thanh Quý, phim gây ấn tượng với cặp tình nhân màn ảnh Chí Nhân - Minh Hà. Cả hai có màn kết hợp ăn ý, nhuần nhuyễn trong từng chi tiết, tình huống nhỏ của phim.
Những bộ phim truyền hình khuấy đảo màn ảnh Việt 2015 4Cô dâu tám tuổi trở thành trào lưu giữa năm 2015

4. Cô dâu tám tuổi

Cô dâu tám tuổi là hiện tượng lạ trên sóng truyền hình Việt vào giữa năm 2015. Đây là tác phẩm được Ấn Độ sản xuất và phát hành từ năm 2008 và gây bất ngờ bởi độ dài “khủng” khi lên đến 2.000 tập và các nhà sản xuất chưa có ý định dừng lại tại con số này.

Bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật, kể về bé gái Anandi ở vùng nông thôn bang Rajasthan, miền tây bắc Ấn Độ, thông minh và xinh xắn nhưng sớm trở thành nạn nhân của tục tảo hôn. Trong quá trình trưởng thành, cô dâu bé nhỏ phải đối mặt với bà nội chồng khó tính cùng những lễ nghi áp đặt trong gia đình.

Trong khi số lượng tập chiếu cùng nhịp phim chậm chạp gây chán nản thì nội dung và hình thức của bộ phim lại thu hút đông đảo các bà nội trợ. Bộ phim giúp nữ diễn viên nhí Avika Gor trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả Việt, và cũng tạo ra một trào lưu phổ biến trên mạng xã hội với câu nói kinh điển “Ôi thần linh ơi”.
Những bộ phim truyền hình khuấy đảo màn ảnh Việt 2015 5 Tìm lại chính mình đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi Ji Sung và Hwang Jung Eum

5. Tìm lại chính mình  

Tìm lại chính mình ra mắt đầu năm 2015, là bộ phim đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi nam nữ chính Ji Sung - Hwang Jung Eum sau thành công của Bí mật kinh hoàng.

Phim thu hút khán giả bởi kịch bản mới lạ và đầy hấp dẫn. Nam chính Ji Sung trong vai Cha Do Huyn - người mắc chứng rối loạn đa nhân cách khi trải qua cú sốc về mặt tâm lý. Cha Do Huyn gặp gỡ cô bác sĩ trị liệu tâm lý Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum thủ vai) và cũng chính nhờ tình yêu của cô mà anh được hàn gắn lại tâm hồn đầy thương tổn. Phim đã không phụ sự kỳ vọng của khán giả khi thể hiện xuất sắc từng cử chỉ, ánh mắt và hành động, khiến các nhân cách của nhân vật nam chính lần lượt hiện ra rất tự nhiên và không hề gượng ép.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.