40 năm phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm"

01/09/2012 03:20 GMT+7

Kỷ niệm 67 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, tối 30.8 tại TP.Đông Hà, Viện Phim Việt Nam (Bộ VH-TT-DL) và UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình giao lưu điện ảnh Vĩ tuyến 17 ngày và đêm - 40 năm nhìn lại.

Dự buổi giao lưu, ngoài lãnh đạo các cấp ngành liên quan, còn có NSND Trà Giang và NSND Đoàn Dũng, hai diễn viên đã tạo nên tên tuổi cho bộ phim này trong vai Dịu và Vệ. Họ đã chia sẻ với gần 1.000 khán giả trong hội trường về những khó khăn, vinh dự của việc làm phim thời chiến tranh cũng như tiết lộ cơ duyên đưa họ đến với bộ phim được cho là kinh điển của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Ban tổ chức còn mời những người dân sống hai bên bờ sông Bến Hải, những nhân chứng lịch sử, bộ đội bảo vệ giới tuyến để cùng ôn lại những kỷ niệm thời hai nghệ sĩ đi thực tế để đóng bộ phim do NSND Hải Ninh làm đạo diễn. Nhân dịp này, NSND Trà Giang đã tặng bức tranh Biển Cửa Tùng  do chính tay bà vẽ cho quê hương Quảng Trị, Viện Phim Việt Nam tặng Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị bộ sưu tập 10 tác phẩm phim tài liệu quý.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.