4 phong cách trang điểm mùa hè

19/05/2018 14:00 GMT+7

Khắp các sàn catwalk mùa hè có vô số lựa chọn đầy cảm hứng, như lời khẳng định: vẻ đẹp đích thực là vẻ đẹp của cá thể, sáng tạo và đột phá. Có thể thấy gì cho những lựa chọn trang điểm mùa hè năm nay?

4 phong cách trang điểm mùa hè1
1. Ánh sáng mộc mạc
Phong cách trang điểm tự nhiên thường làm mờ thay vì xóa, tôn vinh thay vì kẻ vẽ. Điều này có nghĩa là tôn vinh vẻ đẹp riêng thay vì cố gắng biến đổi gương mặt thành sản phẩm hoàn hảo. Bạn có thể dùng tay trang điểm, không dùng cọ; dùng kem thay cho bột – tự nhiên và không cần quá tính toán.
Bí quyết cho bạn: Làn da sẽ được tôn vinh cả về sắc thái lẫn kế cấu bằng cách tạo lớp nền trong suốt nhưng vẫn có thể che khuyết điểm, lớp phủ mướt mịn, bắt trọn ánh sáng và tỏa ánh dịu dàng. Thêm chút hồng hào cho khuôn mặt bớt phẳng lì bằng cách dùng son môi hay màu dạng kem, vỗ lên da bằng đầu ngón tay. Vẻ đẹp chân thực được tôn vinh nhờ những tông màu: nâu vàng, vàng đất, nâu đỏ, màu trà… được phối nhẹ nhàng và sinh động.
2. Lấp lánh
4 phong cách trang điểm mùa hè2
Kim tuyến và các loại mỹ phẩm óng ánh sẽ được sử dụng khắp mùa hè năm nay với phong cách đột phá nhưng gần gũi, xa rời kiểu cách sân khấu. Đây chính là sự biến hóa của sự say mê vẻ đẹp ngời sáng. Từ các chất liệu bóng bẩy cho trang trục, nay đã có thêm sự góp mặt của kim tuyến, kim cương (giả) và mỹ phẩm màu kim loại tạo hiệu ứng 3D sống động.
Bí quyết cho bạn: Chỉ cần một chi tiết nhỏ mang tính bộc phát, hay chính xác hơn là được chăm chút kỹ lưỡng, kim tuyến sẽ giúp mang đến vẻ đẹp ăn ảnh, tạo cảm giác huyền ảo. Hãy thử một chút lấp lánh lên bầu mắt hay đuôi mắt, đôi môi.
3. Khác biệt & độc đáo
4 phong cách trang điểm mùa hè3
Ai chẳng cảm thấy rạo rực khi khoác lên mình màu sắc rạng rỡ trên môi và mắt! Làn da láng mịn cùng đôi môi đậm màu xưa nay là hình ảnh quyền lực của phái đẹp. Mùa hè năm nay, muôn vàn màu sắc được kết hợp để thay lời muốn nói. Ý tưởng lớn của phong cách này là xoay quanh màu sắc với sự khuếch tán. Trên sàn catwalk, những vệt màu khuếch tán trên khuôn mặt người mẫu khiến người ta liên tưởng đến những con đường quyến rũ đầy màu sắc. Ngoài đời, một vết lem son môi theo kiểu loang màu trông thật quyến rũ.
Bí quyết cho bạn: Đừng quên, màu đậm không có nghĩa là màu nổi. Với đôi mắt, nét phóng khoáng và mạnh mẽ của vệt màu dứt khoát trên mí sẽ là bí quyết giúp mắt trông lớn hơn. Vẻ tự nhiên của những vệt màu này được chấp nhận nhanh hơn kiểu vẽ ngay ngắn.
4. Tập trung & tập trung
4 phong cách trang điểm mùa hè4
Kẻ mắt chưa bao giờ xa rời thế giới thời trang. Mùa hè năm nay, kẻ mắt là một đường sắc sảo gây chú ý với cách vẽ đầy ngẫu hứng, từ các hình mẫu tao nhã (mắt xếch, mắt mèo) đến đột phá, táo bạo (đường kẻ đứt khúc hay nét uốn lượn). Những lựa chọn này mang đến cảm giác thời thượng. Ý tưởng của phong cách này là chỉ tập trung cho một điểm trên khuôn mặt – xu hướng không bao giờ lỗi thời. Tập trung vào đường kẻ mắt sẽ khiến đôi mắt trông sáng hơn, có hồn, quyến rũ và sắc sảo.
Bí quyết cho bạn: Khi tập trung vào một điểm với đường kẻ sắc nét, các chi tiết xung quanh cần mềm mại và đơn giản mới tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Đường kẻ mắt thẳng và mỏng cho cái nhìn sắc bén hơn. Đường gấp khúc cho đôi mắt to và mơ mộng. Đường kẻ dày và mascara cho ánh nhìn quyến rũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.