4 nhân vật khiến người nổi tiếng 'share' đồng loạt

24/01/2017 10:42 GMT+7

Thời gian gần đây, khi lướt quanh một vòng facebook người nổi tiếng, đâu đâu cũng thấy những chia sẻ về 4 nhân vật với hàng loạt từ khóa nhận diện như “cảm động”, “xót xa”. Vậy cuối cùng họ là ai?

4 nhân vật, 4 hoàn cảnh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trong cộng đồng mạng kể từ đầu tháng 1 tới nay chính là 4 nhân vật trong một đoạn phim ngắn tết cảm động. Câu chuyện của họ đã khiến hàng loạt người nổi tiếng phải đăng status để trải lòng.
Các diễn viên lần lượt “lên tiếng”
Ngay từ khi 4 nhân vật này lộ diện công khai trên mạng xã hội, Huỳnh Lập đã chứng tỏ mình là người nhanh nhạy với thời thế bằng status “lấy chuyện người kể chuyện mình”. Nhân vật anh thanh niên phải làm việc xuyên tết trong đoạn phim “Tết xa nhà” khiến nam nghệ sĩ nhớ tới thuở mới vào nghề, vì mải diễn phục vụ khán giả mà không về ăn tết với ba má. Cũng may là giờ anh chàng đã hối lỗi, năm nào đúng ngày tết anh cũng có mặt ở nhà đoàn viên. Huỳnh Lập còn tỏ rõ sự hạnh phúc vì thấy mình may mắn hơn nhiều hoàn cảnh phải ăn tết xa và không quên dặn fan “ráng như tui nha, bận cỡ nào cũng ráng về với ba má”.

Cặp vợ chồng Ái Châu - Huỳnh Đông thì đặc biệt ấn tượng với nhân vật cô gái trẻ thích du lịch dịp tết trong “Tết xa nhà”. Chính những giọt nước mắt hối hận lăn dài trên má cô gái đã khiến vợ chồng diễn viên quyết tâm “nghiêm khắc” với bé Py. Ông bố Huỳnh Đông còn tuyên bố: cấm cậu con sau này lớn lên đi phượt dịp tết.
Nghệ sĩ guitar, nhà văn, biên tập viên… cũng không khỏi xúc động
Không chỉ trong giới sao Việt chia sẻ đoạn phim ngắn cảm động của Neptune, mà những người nổi tiếng trong giới du ca, nhà văn như Hiếu Orion, Nguyễn Ngọc Thạch cũng có những cảm nhận của riêng mình. Tay chơi đàn guitar, du ca đường phố “có tiếng” Hà Nội Hiếu Orion lấy cảm hứng từ hoàn cảnh của bác lái tàu, hy sinh những giây phút đoàn viên bên gia đình ngày Tết vì trách nhiêm với cộng đồng trong đoạn phim, để viết đôi dòng đầy thâm thúy: “Hạnh phúc là biết trân trọng những thứ ta có!... ai may mắn có được điều kiện đón tết bên người thân thì hãy tận hưởng đi nhé”.
Trong khi đó, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ anh đã được gặp phiên bản “đời thực” của một nhân vật trong đoạn phim, người lao động bên xứ Đài xa xôi. Những giọt nước mắt vì nhớ tết quê, nhớ gia đình của 2 mẹ con chị phục vụ đã khiến chàng nhà văn nghẹn ngào: “Vì tất cả chúng ta, đều sẽ đến một lúc chỉ còn cô đơn giữa cuộc đời, lạc khỏi vòng tay cha mẹ, nên khi còn được, hãy trân trọng những phút sum vầy…”
Nữ MC, biên tập viên truyền hình Nguyễn Minh Trang thì kể về những ngày du học bên trời Tây lạnh lẽo, ăn tết chỉ với một cái bánh chưng, một bình hoa đẹp, may mắn lắm thì có được mấy hộp ô mai mẹ gửi sang. Nhưng cô vẫn thấy mình may mắn hơn nhiều hoàn cảnh trong đoạn phim ngắn “Tết xa nhà”: từ các em sinh viên nghèo phải làm việc cật lực dịp tết để trang trải học phí cho đến những người trẻ đã không còn cha mẹ ở bên để đón tết cùng.
Hãy chia sẻ “Tết xa nhà” để những cái tết… không còn xa
“Cha đẻ" của đoạn phim ngắn này không ai xa lạ chính là nhãn hàng Neptune - một nhãn hàng đã quá nổi tiếng với những phim tết cảm động và giàu ý nghĩa nhân văn. Thông qua việc khắc họa rất chân thât và gần gũi hoàn cảnh của những nhân vật trên, Neptune muốn gửi đi thông điệp kêu gọi mọi người hãy luôn trân trọng khoảnh khắc đoàn viên bên gia đình, vì ngoài kia, nhiều người muốn được về nhà tết này nhưng không thể.
Mời bạn xem clip, cảm nhận và cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi mở đầu đoạn phim: Tết này bạn có về ăn Tết cùng gia đình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.