'3D Cung tâm kế' bản điện ảnh bị chê nhảm nhí, Hồng Vân - Minh Nhí nói gì?

Thành Long
Thành Long
13/02/2019 16:50 GMT+7

Trailer phim 3D Cung tâm kế của NSND Hồng Vân vừa ra mắt nhận được sự quan tâm của khán giả. Nhiều người nhận xét nội dung phim nhảm nhí, trang phục lòe loẹt…

Trong đoạn trailer, 3D Cung tâm kế hé lộ dàn diễn viên hùng hậu gồm Minh Nhí, Hồng Vân, Thúy Nga, Lê Lộc… Tuy nhiên, thay vì nhận được lời khen ngợi, dự án điện ảnh của nghệ sĩ Hồng Vân lại nhận không ít “gạch đá”. Thông thường trailer sẽ hé lộ những tình tiết gây cấn, hấp dẫn nhất của phim, trong khi đó, 3D Cung tâm kế lại khiến người xem ngán ngẩm vì những màn đối thoại nhạt nhẽo, góc quay sơ sài và trang phục lòe loẹt…
Điển hình là màn đối thoại giữa hai nhân vật thái giám được nhận xét là nhảm nhí khi liên tục đấu đá qua lại những câu chuyện không liên quan. Hay trong phân cảnh Lê Lộc ngồi đánh đàn khiến nhiều người đánh giá là quay hời hợt, cẩu thả. Nhiều khán giả tinh ý nhận ra con gái Lê Giang cầm đàn ngược, cách chơi đàn của cô không thể hiện đúng tư thế, tinh thần và còn rất vụng về.   
Trang phục trong phim bị đánh giá là lòe loẹt, không được đầu tư Ảnh: ĐPCC
Đa số người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng trước dự án điện ảnh 3D Cung tâm kế. Cộng đồng mạng nhận xét bộ phim không được đầu tư bằng các web-drama phát trên YouTube và không đủ sức hút để công chiếu trên màn ảnh rộng. “Giờ các nhà làm phim Việt Nam làm những loại phim có chất lượng như thế này đây à. Làm phim mà không tôn trọng khán giả thế này thì không bao giờ tiến xa được đâu”, một khán giả nhận xét.
Trong khi đó, tài khoản khác viết: “Nói thật là trang phục như cải lương, như mấy chỗ hóa trang phường xã tổ chức. Diễn viên bê cách diễn như sân khấu vào phim, vậy mà là phim điện ảnh sao? Hài nhảm cũng cần chỉn chu chứ nhỉ?”. “Đối với phim kinh phí hạn hẹp thì không nên làm đề tài cổ trang vì dòng phim này đòi hỏi sự đầu tư về trang phục, bối cảnh… nếu không tới rất dễ thành thảm họa”, một người hâm mộ góp ý.
Màn đối thoại của các diễn viên trong phim không thu hút người xem Ảnh: Chụp màn hình
Liên hệ với nhà sản xuất Hồng Vân, cô chia sẻ: “Hoạt động của tôi từ trước đến nay vốn dĩ chỉ là mảng sân khấu. Còn đối với điện ảnh, kể cả Xóm trọ 3D hay 3D Cung tâm kế thì tôi cũng chỉ là một người tay ngang và sẽ có nhiều thiếu sót. Đừng nhìn vào chữ Cung tâm kế mà hiểu nhầm rằng phim sẽ có bối cảnh hoành tráng, phục trang được dựng chi tiết, tỉ mỉ như phim cung đấu Trung Quốc. Đây chỉ giống như một bộ phim hài bình dân, phục trang bối cảnh thậm chí còn nhiều lỗi và mong khán giả đi xem với mục đích giải trí".
“Chúng ta nên nhìn nhận một cách nhẹ nhàng về phim theo hướng khách quan sẽ thấy mọi thứ thoải mái hơn. Bởi lẽ đó là mồ hôi, cố gắng của một người nghệ sĩ yêu nghề, luôn cống hiến hết mình”, diễn viên Cô ba Sài Gòn nói thêm
Minh Nhí cho biết hình ảnh và nội dung phim là ý đồ mà nhà sản xuất và đạo diễn đưa ra Ảnh: ĐPCC
Trả lời báo Thanh Niên, diễn viên Minh Nhí chia sẻ quan điểm của anh đối với một bộ phim cổ trang là phải đầu tư và phải đúng người, đúng bối cảnh. Tuy nhiên, về dự án này, Minh Nhí giải thích: “3D Cung tâm kế là câu chuyện kể về giấc mơ của nhân vật Má Lâm, một người hiện đại xoay quanh những đấu đá hậu cung. Vì đó là giấc mơ và nhân vật má Lâm lại là một người dân lao động bình thường nên hình ảnh trong giấc mơ của người này trở nên loạn xạ. Đó là chủ ý của đạo diễn và nhà sản xuất, tôi tôn trọng điều đó. Với bản thân tôi, nếu được tôi vẫn muốn đầu tư và làm đúng người, đúng bối cảnh như mình chia sẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.