30 tỉ đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

05/05/2015 13:46 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra sáng nay 5.5, đại diện ban tổ chức tiết lộ toàn bộ kinh phí để tổ chức cuộc thi năm nay là 30 tỉ đồng.

(TNO) Tại buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra sáng nay 5.5, đại diện ban tổ chức tiết lộ toàn bộ kinh phí để tổ chức cuộc thi năm nay là 30 tỉ đồng.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thuỳ Lâm (thứ hai từ trái qua) và đại diện ban tổ chức trả lời báo chí vào sáng 5.5 - Ảnh: Độc Lập
Sáng 5.5, Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn - SG Unicorp đã chính thức công bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Buổi họp báo có sự tham dự của nhiều người đẹp từng tham gia cuộc thi này và từng đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới như đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Lâm, Á hậu Trương Thị May, Á hậu Hoàng My, Á hậu Võ Hoàng Yến...
Đại diện ban tổ chức cho biết 30 tỉ đồng là tổng kinh phí để tổ chức cuộc thi năm nay. Trong buổi họp báo, đại diện đơn vị tổ chức cũng đã tiến hành ký kết với một số đơn vị tại trợ chính cho cuộc thi, đồng thời ký kết hợp tác với đơn vị kiểm toán độc lập.
Đây là lần đầu tiên, một cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam được tổ chức kiểm toán quốc tế tham gia kiểm toán kết quả thi. Theo đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ được Công ty KPMG, một trong những đơn vị kiểm toán uy tín nhất thế giới, tham gia kiểm toán, theo dõi và giám sát quy trình chấm thi trong suốt vòng bán kết và chung kết để đảm bảo cuộc thi được minh bạch cũng như đảm bảo không có sai sót trong quá trình tổng hợp điểm.
Bà Dương Trương Thiên Lý, Giám đốc quốc gia của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tại Việt Nam
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm
Á hậu Hoàng My - người đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2011 - Ảnh: Độc Lập
Cuộc thi sẽ được tổ chức 3 vòng chính. Vòng sơ khảo diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội. Vòng bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại Nha Trang. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại sân khấu Hoàn Vũ (Crown Convention Center) với hơn 7.500 chỗ ngồi, nơi từng diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008.
Những thiếu nữ có quốc tịch Việt nam, độ tuổi từ 18-25 với chiều cao tối thiểu 1,65 m, tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên… có thể đăng ký tham gia dự thi. Một điểm đáng lưu ý là các thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không được tham gia cuộc thi này. Về vấn đề này, đại diện ban tổ chức cho biết sẽ có các chuyên gia nhân trắc học kiểm tra thí sinh ở cả vòng loại lẫn vòng bán kết để tránh xảy ra sai sót.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ không có phần thi tài năng. Thay vào đó, ban giám khảo sẽ đánh giá thí sinh qua các phần thi như trang phục dạ hội, áo dài, áo tắm, ứng xử... Tuy nhiên đến nay, thành phần ban giám khảo và giải thưởng dành cho người đoạt giải cao nhất vẫn chưa được tiết lộ. 
Bà Dương Trương Thiên Lý, Giám đốc quốc gia của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tại Việt Nam, cho rằng giải thưởng cao nhất và quan trọng nhất cho người đoạt ngôi vị hoa hậu vẫn là cơ hội được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.
“Thông qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chúng tôi muốn tạo một sân chơi sắc đẹp cạnh tranh công bằng cho tất cả các thí sinh, đồng thời đây sẽ là cơ hội để các thiếu nữ có thể phát triển bản thân theo hướng đi chuyên nghiệp. Qua cuộc thi và công tác đào tạo sau cuộc thi, chúng tôi muốn nâng tầm sắc đẹp Việt nam ngang bằng với các cường quốc sắc đẹp trong khu vực và trên thế giới", bà Dương Trương Thiên Lý chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.