'30 giây khoa học' sẽ thay đổi nhận thức và cuộc đời người đọc?

23/06/2020 18:33 GMT+7

Con người phát triển từ đâu? Trí thông minh nhân tạo là gì? Dinh dưỡng đa lượng khác vi lượng thế nào?... những câu hỏi tưởng như rất khó trả lời này sẽ được giải thích vô cùng dễ hiểu trong bộ sách 30 giây khoa học .

5 tập đầu tiên của bộ sách 30 giây khoa học vừa được NXB Kim Đồng giới thiệu gồm: 30 giây AI & Robot học, 30 giây dinh dưỡng, 30 giây tâm lí học, 30 giây nhân chủng học 30 giây y học, sẽ giải đáp gần như tất cả thắc mắc của người quan tâm trong từng lĩnh vực (được các chuyên gia hàng đầu trong mỗi lĩnh vực biên soạn, đó là các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu danh tiếng, giảng viên đại học uy tín của Anh, Mĩ và nhiều quốc gia khác).
30 giây AI và robot học trình bày các cột mốc lịch sử, khái niệm cốt lõi trong lĩnh vực robot học và trí thông minh nhân tạo. Cuốn sách đưa ra các giải thích dễ hiểu về bản chất các cuộc cách mạng công nghệ mới, giống như một chuyến tham quan có hướng dẫn đầy đủ, cho thấy ý nghĩa của việc nhân loại được bao quanh bởi các cỗ máy vượt trội hơn con người, thay thế được con người, thậm chí bắt chước con người ngày càng nhuần nhuyễn...

30 giây AI và robot học

Ảnh: K.Đ

30 giây dinh dưỡng miêu tả các hoạt động tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, đánh giá những nhóm thực phẩm, ảnh hưởng của chúng lên cơ thể, thống kê các phương pháp sản xuất thực phẩm hiện đại. Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với cuộc sống, tăng hiểu biết về các nguyên tắc dinh dưỡng, giúp người đọc đưa ra các quyết định thông minh về chế độ ăn và lựa chọn thực phẩm.

30 giây dinh dưỡng

Ảnh: K.Đ

30 giây tâm lí học giới thiệu các dòng tư tưởng hàng đầu trong một lĩnh vực hấp dẫn, từ tâm lí học hành vi tới tâm lí học nhận thức, chỉ ra những cách thức giải quyết các giằng xé trong mỗi cá nhân...

30 giây tâm lí học

Ảnh: K.Đ

30 giây y học trình bày các cột mốc quan trọng trong phương thức điều trị, bước tiến công nghệ, các loại thuốc và bệnh tật. Trong cuốn sách này, những bí mật đằng sau các công nghệ y học như cấy ghép ốc tai điện tử để phục hồi thính giác, cấy ghép chi sinh học để người bệnh có thể điều khiển được, hiến tạng… sẽ được mô tả dễ hiểu. Không chỉ vậy, sách tiết lộ tất cả những gì độc giả muốn tìm hiểu về các quá trình điều trị, như hóa trị, y tế dự phòng bao gồm cả tiêm phòng, phòng tránh thai...

30 giây y học

Ảnh: K.Đ

30 giây nhân chủng học khám phá con người qua 50 sự kiện và sáng kiến để có thể hiểu chúng ta đã tiến hóa từ tổ tiên giống tinh tinh thành sinh vật có khả năng phóng tên lửa lên sao Hỏa như thế nào. Có thể nói, cuốn sách là cách nhanh nhất để hiểu ý nghĩa của việc làm người.

30 giây nhân chủng học

Ảnh: K.Đ

Chính vì sự dễ hiểu, trực quan đó, 30 giây khoa học là lựa chọn phù hợp cho những người bận rộn. Mỗi cuốn sách được cấu trúc 50 mục, mỗi mục được gói gọn trong vòng 30 giây - chỉ với 300 từ và một hình ảnh minh họa. Đúng như tên gọi, với 30 giây mỗi lần đọc, độc giả có thể nắm được một khái niệm then chốt và chính xác. Ngay khi được xuất bản tại Anh và các nước châu Âu, 30 giây khoa học nhanh chóng trở thành bộ sách cần phải có của mỗi gia đình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.