'30 chưa phải tết' của Trường Giang vượt ải kiểm duyệt, được cấp phép ra rạp từ mùng 1 tết

P.C.Tùng
P.C.Tùng
19/01/2020 22:21 GMT+7

Bộ phim 30 chưa phải tết có Trường Giang, Mạc Văn Khoa đóng chính vừa được cấp phép chiếu rạp từ mùng 1 tết. Đạo diễn Quang Huy khẳng định phim “vẫn giữ được câu chuyện nguyên vẹn ý nghĩa, thông điệp”.

Sau gần hai tuần chờ đợi phản hồi cuối cùng từ Cục Điện ảnh, bộ phim 30 chưa phải tết đã được cấp giấy phép phát hành, ra rạp vào ngày 25.1 (nhằm mùng 1 tết) như dự kiến ban đầu.
Trái với nhiều ý kiến lo ngại bộ phim sẽ bị cắt, sửa không liền lạc, đạo diễn Quang Huy chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được thông báo sẽ có giấy phép phổ biến phim 30 chưa phải tết sau khi chúng tôi nộp bản phim lưu chiểu đúng theo bản đã được duyệt. Bằng tinh thần lắng nghe, nghiêm túc tôn trọng luật điện ảnh và các cơ quan quản lý nhà nước, sự kiên trì bảo vệ tác phẩm của chúng tôi cùng sự cởi mở chia sẻ tầm nhìn sáng tác của chúng tôi từ Hội đồng duyệt phim và Cục Điện ảnh, chúng tôi vẫn giữ được câu chuyện nguyên vẹn ý nghĩa, thông điệp của mình".

Đạo diễn Quang Huy và Trường Giang - người cùng bỏ vốn làm phim và đóng vai chính ‘30 chưa phải tết’

Đạo diễn Quang Huy xúc động khi nhận tin vui này bởi trước đó anh tâm sự: “30 chưa phải tết chậm chiếu tức là không chiếu, vì không thể chiếu ngày 14.2 hay mùa hè, mất mát lớn đến đâu tôi không dám tưởng tượng”.
Anh nói thêm: "Thật may mắn vì điều khiến tôi lo lắng nhất đã  không xảy ra. Cảm xúc luôn là yếu tố quan trọng nhất trong các bộ phim của tôi. Thật nhàm chán nếu xem một bộ phim mà không có cảm xúc, nhất là một bộ phim gia đình. Tôi cảm kích tất cả những lời hỏi thăm động viên và cầu nguyện của những đồng nghiệp, bạn bè, êkíp và khán giả dành cho bộ phim 30 chưa phải tết”.

NSND Hồng Vân và Việt Anh đóng vai cha mẹ của 'đứa con bất trị' do Trường Giang thủ vai

Mạc Văn Khoa và Trường Giang trong phim 30 chưa phải tết

30 chưa phải tết do Quang Huy đạo diễn, phối hợp cùng biên kịch Nhật Bành - Bình Bồng Bột chắp bút. Bộ phim được thực hiện dành riêng cho mùa tết năm nay, kinh phí 1 triệu USD (23 tỉ đồng), thể loại tình cảm – hài nói về cha mẹ và con cái, với sự tham gia của Trường Giang, Mạc Văn Khoa, NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân, Tấn Beo, Phương Thanh, Lãnh Thanh, Oanh Kiều, Huỳnh Kiến An, ca sĩ Đức Phúc, Kai Đinh…
Vì thời gian lận đận kiểm duyệt vừa qua, nhà phát hành CGV cho biết cũng ít nhiều ảnh hưởng đến việc quảng bá phim. Dù thời điểm cận tết, êkíp đoàn làm phim vẫn cố gắng tổ chức buổi chiếu ra mắt phim dành cho báo giới và khách mời vào lúc 18 giờ ngày 21.1 tại rạp CGV ViVo City (Quận 7, TP. HCM). Có thể nói, sau tất cả, êkíp đoàn làm phim 30 chưa phải tết đã có thể "ăn tết" khi bộ phim chính thức vượt ải kiểm duyệt!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.