3 lần đến Việt Nam của tài tử 'Cô dâu 8 tuổi' vừa qua đời

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
03/09/2021 14:42 GMT+7

Nam chính phim Cô dâu 8 tuổi - Siddharth Shukla vừa qua đời ở tuổi 41, để lại thương tiếc cho khán giả nhiều nước. Lúc còn hoạt động, Siddharth Shukla đã từng đến Việt Nam giao lưu và nhận giải thưởng điện ảnh đến 3 lần.

Cô dâu 8 tuổi là một trong những bộ phim Ấn Độ nhận được sự theo dõi của đông đảo khán giả. Vì thế, các diễn viên đóng chính trong phim cũng được công chúng quan tâm, yêu mến. Trong phim, tài tử Siddharth Shukla thủ vai thanh tra Shiv - chồng sau của cô dâu Anandi (Pratyusha Banerjee đóng), xuất hiện từ phần 5 vào năm 2012. Anh là cứu cánh của Anandi sau khi cô trải qua nhiều biến cố và kiên quyết lấy cô làm vợ bất chấp sự phản đối từ nhiều phía.
Ấy vậy mà cả hai vợ chồng vai chính trong phim Cô dâu 8 tuổi hiện đều đã qua đời. "Anandi" đã treo cổ tự vẫn vào tháng 4.2016, gây "sốc" với người hâm mộ khắp nơi khi sự nghiệp nữ diễn viên Pratyusha Banerjee đang ở đỉnh cao.

Vợ chồng thanh tra Shiv và cô dâu Anandi trong phim Cô dâu 8 tuổi đều đã ra đi trong đời thật

Ảnh: IMC

5 năm sau vụ "Anandi" tự vẫn, nam chính Cô dâu 8 tuổi lại đột ngột qua đời ở tuổi 41 khiến người hâm mộ thương tiếc. Ngay từ khi xuất hiện trong phần 5 Cô dâu 8 tuổi, thanh tra Shiv thu hút được rất nhiều sự yêu mến của khán giả bởi vẻ đẹp nam tính, chiều cao nổi bật 1m88 cùng cách diễn điềm tĩnh, ấm áp, trượng nghĩa.
Siddharth Shukla sinh ngày 12.12.1980, từng đoạt giải Á quân trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu của tạp chí Gladrags Manhunt và đăng quang Người mẫu xuất sắc thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2005. Từ làm người mẫu đến nghề diễn xuất, Siddharth Shukla đều gặt hái thành công. Năm 2008, Siddharth bắt đầu đóng phim với nhiều vai chính.
Từ đó đến nay, anh đóng 14 phim truyền hình và một số tác phẩm điện ảnh, giành 6 giải thưởng điện ảnh. Cô dâu 8 tuổi - tác phẩm truyền hình có độ dài kỷ lục 2.245 tập - đưa cái tên Siddharth lên đỉnh cao khi phim gây sốt toàn châu Á với nội dung đề cập vấn nạn tảo hôn ở Ấn Độ. Bộ phim này cũng đã mang về cho Siddharth giải Nam diễn viên của năm tại Giải thưởng của Học viện Truyền hình Ấn Độ (ITA) cùng một số giải thưởng và đề cử khác.

Tài tử Ấn Độ Siddharth Shukla khiến khán giả bàng hoàng khi qua đời hôm 2.9 ở tuổi 41

Ảnh: IMC

Trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, như một cái duyên với Việt Nam khi Siddharth Shukla đã từng đến Việt Nam tận 3 lần, liên tục trong hai năm 2016 và 2017.
Lần đầu Siddharth Shukla đến TP.HCM vào tháng 1.2016, theo lời mời của kênh phát sóng độc quyền bộ phim Cô dâu 8 tuổi tại Việt Nam là TodayTV. Siddharth Shukla đã từng quay clip chia sẻ sự háo hức của mình khi được biết khán giả Việt Nam đang rất yêu thích vai diễn thanh tra Shiv của anh và bộ phim Cô dâu 8 tuổi thực sự "gây sốt", tạo nên hiệu ứng khó ngờ ở Việt Nam. Ngày anh tới sân bay Tân Sơn Nhất, khán giả ùa ra chào đón với băng-rôn cổ vũ nồng nhiệt. Đáp lại, anh luôn nở nụ cười nồng ấm, gần gũi, thân thiện với khán giả Việt Nam.

Khán giả Việt Nam hào hứng chào đón Siddharth Shukla đến TP.HCM lần đầu vào tháng 1.2016

Ảnh: TodayTV

Trong thời gian lưu lại TP.HCM vào tháng 1.2016, Siddharth Shukla cùng các nghệ sĩ Ấn Độ khác đã tham gia một số hoạt động vì cộng đồng, tặng quà cho các nghệ sĩ lão thành tại TP.HCM. Ngoài ra, Siddharth Shukla làm khách mời nước ngoài đặc biệt của đêm trao giải thưởng điện ảnh Ngôi sao xanh. Anh đã bước lên sân khấu nhận giải thưởng “Phim truyền hình nước ngoài xuất sắc nhất” của giải thưởng Ngôi sao xanh mùa thứ 2. Trước thềm lễ trao giải, nam diễn viên có chuyến đi bộ thăm thú đường phố Sài Gòn và cho biết rất thích nhịp sống của thành phố này.
Trong lần thứ 2 đến Việt Nam vào tháng 7.2016, tài tử 8X Siddharth Shukla giao lưu với người hâm mộ, tham gia các hoạt động từ thiện, tặng quà cho 300 hộ dân nghèo ở Q.8 (TP.HCM), tham gia ghi hình chương trình thực tế mang tên Gõ cửa bất ngờ, đến thăm các gia đình khán giả ở hai miền Nam - Bắc. Siddharth Shukla còn thể hiện khả năng ca hát và vũ đạo trong live concert mang tên Hành trình đánh thức giấc mơ diễn ra tối 15.7.2016 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) và ngày 17.7.2016 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Lần thứ 2 Siddharth Shukla đến Việt Nam là tháng 7.2016, có mặt tại cả TP.HCM lẫn Hà Nội, giao lưu nhiệt tình với khán giả, trong đó có khiêu vũ bế bổng một bà cụ

Ảnh: TodayTV

Màn khiêu vũ bất ngờ với fan cao tuổi

Siddharth Shukla cho biết lần thứ hai đến TP.HCM vẫn chưa hết cảm giác xúc động vì tình cảm mọi người dành cho mình. Các khán giả nữ đặt câu hỏi vì sao đạo diễn của Cô dâu 8 tuổi lại để nhân vật thanh tra Shiv chết quá sớm trên màn ảnh nhỏ từ phần 10, khiến họ hụt hẫng. Tài tử Ấn Độ bật cười khi nghe câu hỏi và hài hước cho rằng các nhân vật chết sớm trên màn ảnh thường làm cho khán giả nhớ nhiều về họ. Khi các fan hỏi sao đến nay "thanh tra Shiv" điển trai vẫn còn độc thân, thì Siddarth cười tươi cho biết anh quá bận đến nỗi chưa có bạn gái. Anh còn cởi mở, vui vẻ khi đùa: "Nếu bạn còn độc thân bạn có thể trở thành bạn gái của tôi".
Khi đến phần trò chơi khiêu vũ, Siddharth Shukla dắt tay một bà cụ và hướng dẫn cụ khiêu vũ cùng anh, sau đó anh còn bế bổng fan nữ cao tuổi này trong tiếng reo hò hưởng ứng của khán giả. Có những khán giả ở tỉnh xa như Phú Yên, Trà Vinh vì không dự được buổi giao lưu đã gửi quà đến ban tổ chức nhờ trao tận tay cho các diễn viên. Có người còn gửi đến chiếc nón lá nhờ Siddharth mang về Ấn Độ trao tặng cho diễn viên đóng vai bà nội Dadisa của nhân vật Anandi.
Lần thứ 3 trở lại Việt Nam vào tháng 1.2017, Siddharth Shukla được mời tham dự giải thưởng Ngôi sao xanh khi anh có đề cử ở hạng mục Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất. Đến sân bay Tân Sơn Nhất, "thanh tra Shiv" vẫn nhiệt tình ký tặng người hâm mộ. Là sao hạng A Bollywood nhưng cách Siddharth xuất hiện rất giản dị và gần gũi. Ngoại hình điển trai cùng sự thân thiện, ga lăng chụp ảnh chung và ôm hôn fan lớn tuổi của Siddharth Shukla để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Năm đó, Siddharth Shukla đã vinh dự vượt qua các diễn viên nổi bật của các nước khác, bước lên sân khấu nhận giải thưởng Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất tại Việt Nam của Ngôi sao xanh. 

Siddharth Shukla trên sân khấu Nhà hát TP.HCM nhận giải thưởng Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất tại Việt Nam của Ngôi sao xanh 2017

Ảnh: IMC

Siddharth Shukla dạo bước trên đường phố Sài Gòn. Ảnh chụp trước quán cafe Yoko đường Nguyễn Thị Diệu, Q.3, TP.HCM

Ảnh: NSCC

Những ấn tượng quá đẹp về Siddharth Shukla trong 3 lần đến Việt Nam ắt hẳn khiến công chúng Việt khó có thể quên và nguôi ngoai trước sự ra đi quá sớm khi anh vẫn còn độc thân ở tuổi 41. Hồi  tháng 2.2021, Siddharth Shukla từng đăng tải trên Twitter của anh câu triết lý sống: "Cuộc đời này quá ngắn ngủi. Hãy sống như một con sư tử, chứ đừng như một con cừu!". Mấy ai ngờ được, cuộc đời Siddharth Shukla ngắn ngủi thật, như vai diễn thanh tra Shiv sớm qua đời trong phim Cô dâu 8 tuổi. Nhiều người quả thật đã xót xa vô cùng trước sự ra đi đột ngột của một tài năng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.