3 cao thủ siêu trí nhớ đối đầu vòng tuyên chiến 'Siêu trí tuệ Việt Nam'

01/01/2021 09:43 GMT+7

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 chính thức bước vào vòng tuyên chiến hứa hẹn đầy kịch tính và bất ngờ.

Mùa 2 Siêu trí tuệ việt Nam có 19 thí sinh so tài và còn lại 14 tài năng xuất sắc bước vào vòng tuyên chiến. Vòng đấu này có 2 phương thức chọn thi đấu: thứ nhất cuộc chiến giữa những tuyển thủ mới có cùng hạng mục đến để khiêu chiến thành viên trong biệt đội mùa 2, thứ hai là cuộc chiến giữa những tuyển thủ trong biệt đội có sự tương đồng về năng lực.
Tại vòng 2 - vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, lần đầu tiên, 3 cao thủ siêu trí nhớ cùng đối đầu kịch tính với thử thách hoán đổi hàng trăm búp bê.

Thu Hiền - Thanh Liêm - Phương Trinh cùng đối đầu kịch tính với thử thách hoán đổi hàng trăm búp bê tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2

Ảnh: V.C

Được giới thiệu là một tài năng trí tuệ hoàn toàn mới, nhưng sự xuất hiện của Đặng Thu Hiền khiến MC Trấn Thành và dàn giám khảo bất ngờ vì trông cô nàng có gì đó rất… quen. Hóa ra Thu Hiền chính là chị ruột của Đặng Ngọc Phương Trinh – siêu trí tuệ từng xuất sắc chinh phục thử thách Xúc xắc bí ẩn ở hạng mục trí nhớ. Điều khiến khán giả hào hứng hơn nữa là Thu Hiền đã từng đoạt giải 3 trong cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019 bên cạnh á quân Thanh Liêm và quán quân Phương Trinh.
Ở lần xuất hiện này, Thu Hiền muốn so tài một lần nữa cùng á quân và quán quân trong trận tái đấu kịch tính tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Có thể thấy đây là một trận đấu lịch sử không chỉ là giữa 3 tài năng đứng đầu về trí nhớ mà còn là một cuộc chiến giữa hai chị em hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Các giám khảo đều nhìn nhận thử thách Hoán đổi tại vòng tuyên chiến là vô cùng "cân não"

Ảnh: V.C

Ở trận đấu này, bộ ba Thanh Liêm - Thu Hiền - Phương Trinh sẽ đối đầu nhau trong thử thách Hoán đổi. Trên sân khấu có 50 bộ búp bê Nga, mỗi bộ gồm 5 con, tổng cộng có 250 con búp bê. Ban giám khảo sẽ xáo trộn búp bê và số thứ tự dựa theo vị trí tương ứng. Thanh Liêm - Thu Hiền - Phương Trinh sẽ có thời gian ghi nhớ là 40 phút, sau đó cả ba sẽ bước vào 2 vòng thi.
Vòng 1: ban giám khảo tùy chọn 1 con búp bê, trong 5 phút, cả ba phải xác định được vị trí hiện tại của 5 con thuộc bộ búp bê đó, có tổng cộng 3 lượt thi, điểm thi được tính theo hệ số tương ứng; trường hợp thí sinh bằng điểm thì ưu tiên người có số lượng đáp án đúng nhiều hơn ở 3 lượt đấu. Vòng 2: ban giám khảo chọn ngẫu nhiên 10 con búp bê, 2 tuyển thủ lần lượt bấm chuông giành quyền trả lời để xác định vị trí. Ở mỗi lượt bấm chuông, tuyển thủ có 3 giây để đưa ra đáp án, nếu không đưa ra đáp án hoặc trả lời sai thì điểm sẽ thuộc về người còn lại. Người có điểm số cao hơn sẽ giành chiến thắng.

MC Trấn Thành

Ảnh: V.C

Về trận đấu này, giám khảo Lại Văn Sâm nhận định: “Các bạn tuy đang ở các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng trí nhớ nhưng không phải vì thế mà thử thách này đối với các bạn đơn giản. Ở đây, nếu chúng ta để ý, họa tiết trên những con búp bê Nga này rất tinh tế nên nhiều khi rất dễ bị nhầm về mặt thị giác. Còn về mặt ghi nhớ, các bạn phải nhớ làm sao để sau đó khôi phục lại được chính xác con búp bê ở chỗ nào thì tôi nghĩ thử thách này rất khó”. Giám khảo Dương Anh Vũ chia sẻ thêm về thử thách cực kỳ khó này: “Số thứ tự của mỗi bộ búp bê là 3 con số, 50 bộ sẽ có 150 số. Nhìn bằng mắt thường thì chúng ta thấy thử thách này chỉ là nhớ 150 con số nhưng không phải, các bạn phải nhớ gấp 5 lần 150 con số bởi vì các con búp bê sẽ bị hoán đổi và mang theo con số của nó đi chỗ khác, bắt buộc các bạn phải tạo ra một lộ trình ghi nhớ khác…”.
Tập đầu tiên của vòng 2 này còn có trận tranh tài nghẹt thở của Văn Khanh (vượt thử thách Mã đi tuần) và Nhựt Thịnh (vượt thử thách Sudoku lập phương) trong thử thách Hành trình vô định. Tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 được phát sóng lúc 20 giờ ngày 2.1 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.