‘21’ của Adele là album xuất sắc nhất mọi thời đại

15/11/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Album đoạt giải Grammy năm 2011 của 'họa mi nước Anh' vừa được tạp chí uy tín Billboad bầu chọn là album xuất sắc nhất mọi thời đại, Reuters đưa tin.

(TNO) Album đoạt giải Grammy năm 2011 của 'họa mi nước Anh' vừa được tạp chí uy tín Billboad bầu chọn là album xuất sắc nhất mọi thời đại, Reuters đưa tin.

‘21’ của Adele lại ghi tên vào lịch sử khi là album xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh: Reuters‘21’ của Adele lại ghi tên vào lịch sử khi là album xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh: Reuters
Album thứ hai trong sự nghiệp ca hát của Adele sở hữu các hit cực “khủng”, luôn đạt những thứ hạng cao trên Billboard như Rolling in the deep, Set fire to the rain hay Someone like you. Bên cạnh đó, 21 cũng lập kỷ lục là album quán quân lâu nhất của một nữ ca sĩ trên bảng xếp hạng top 200 album của Billboard với 24 tuần.
Xếp sau 21 là album nhạc phim của bộ phim kinh điển The Sound of music (Giai điệu hạnh phúc). Mặc dù chỉ có hai tuần dẫn đầu Billboard top 200 nhưng album nhạc phim này đã bám trụ trong top 10 với thành tích 109 tuần đáng nể, bắt đầu từ năm 1965 kéo dài tới tận năm 1968.
Mặc dù là một ban nhạc huyền thoại sở hữu tới 19 ca khúc đầu bảng nhưng việc The Beatles chỉ có được vị trí thứ 54 trong bảng xếp hạng này với album Lonely Hearts Club Band Sgt. Pepper gây khá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.
Taylor Swift cũng góp mặt vào danh sách này với 4 album - Ảnh: Reuters
Bên canh đó “công chúa nhạc pop” Taylor Swift một lần nữa chứng tỏ sức hút khủng khiếp khi bốn trên năm album trong sự nghiệp ca hát của cô đều góp mặt trong danh sách này là Fearless (vị trí thứ 4), Taylor Swift (vị trí thứ 18), 1989 (vị trí thứ 64) và Red (vị trí thứ 140).
Danh sách này của Billboard được xếp hạng dựa trên một hệ thống đánh giá điểm giảm dần, cách tính điểm dựa trên số tuần đứng nhất của album và lùi dần về các vị trí lân cận. Các album dẫn đầu là những sản phẩm ngoài việc đạt được vị trí quán quân trên Billboard hot 200 với thời gian lâu nhất còn có thể là những album bám trụ kiên trì nhất ở các thứ hạng cao tiếp theo.
Top 10 album xuất sắc nhất mọi thời đại do tạp chí Billboard bình chọn:
1. 21 - Adele
2. Nhạc phim Giai điệu hạnh phúc
3. Thriller - Michael Jackson
4. Fearless - Taylor Swift
5. Born In The U.S.A - Bruce Springsteen
6. Ropin’ The Wind - Garth Brooks
7. Jagged Little Pill - Alanis Morissette
8. Nhạc phim Bác sĩ Zhivago
9. All The Right Reasons - Nickelback
10. Tapestry - Carole King
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.