20 tác phẩm vào chung khảo cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động ĐH Đoàn toàn quốc

19/09/2017 06:51 GMT+7

Chiều 18.9, Ban giám khảo cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động, tuyên truyền ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11 gồm nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, nhạc sĩ Lê Quang, nhạc sĩ Hoài An đã có buổi cùng chấm - chọn trực tiếp vòng 2 để tìm ra 20 ca khúc vào vòng chung khảo.

Những bài hát nhận được sự đồng thuận của cả 3 giám khảo gồm: Thanh niên thời đại mới, Hành khúc thanh niên Việt Nam (2 bài), Cùng tiến lên, Thanh niên con cháu Lạc Hồng, Tiến lên thanh niên (2 bài), Như những bông hoa mùa xuân, Đoàn ta vững bước tiên phong, Hát mừng Đại hội Đoàn ta, Ngày hội thanh niên, Khơi nguồn sức trẻ, Thanh niên Việt Nam tầm cao mới, Hành trình của niềm tin, Có một vì sao trong tim, Con tàu thanh niên, Thanh niên Việt Nam (2 bài), Khát vọng xanh, Đoàn ta đi tới.
Nhạc sĩ Lê Quang nhận xét: “Ban tổ chức nhận được tới hơn 160 bài dự thi, các tác giả viết tương đối chắc tay”. Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho rằng: “Vì ca khúc thanh niên đã có hàng ngàn bài, và có nhiều bài hay, nên người viết sau phải tìm được ngôn ngữ và giai điệu mới, cả tựa đề cũng phải hay. Do đó, chúng tôi chọn những tác phẩm hạn chế tối đa sự lặp lại hoặc quen thuộc”. Nhạc sĩ Hoài An thì đặc biệt chú ý đến một số bài có ý tưởng mới lạ khi viết về người trẻ, về phong trào thanh niên.
Ban tổ chức sẽ giới thiệu bản demo (bản thu âm để nghe thử) 20 ca khúc này vào cuối tháng 9 trên Báo Thanh Niên điện tử. Sau đó, Ban giám khảo vòng chung khảo sẽ tiếp tục chấm và chọn 10 ca khúc để trao giải vào giữa tháng 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.