19 tranh trong ấn phẩm 'Người kép già' đấu giá được 602 triệu đồng

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
02/06/2021 06:56 GMT+7

Bà Lê Thị Hoài An, đại diện Công ty CP Văn hóa Đông A, cho biết: Bộ minh họa trong ấn phẩm Người kép già - cuộc liên tài văn chương và mỹ thuật giữa hai thế hệ: nhà văn Kim Lân và con trai là họa sĩ Thành Chương, do Đông A xuất bản nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn, vừa đấu giá trực tuyến thành công tại fanpage Đông A Gallery.

Các bức minh họa này được họa sĩ Thành Chương vẽ với chất liệu màu bột trên bìa (kích thước: 30 x 40 cm, sáng tác năm 2020) gồm: Đứa con người vợ lẽ, Đứa con người cô đầu, Người kép già, Đôi chim thành, Cơm con, Chó săn, Cầu đánh vật, Con mã mái, Trạng Vật - Thượng tướng Trần Quang Khải, Trả lại đòn, Đuổi tà, Vợ nhặt, Làng, Con chó xấu xí, Nên vợ nên chồng, Ông lão hàng xóm, Ông Cản Ngũ, Anh chàng hiệp sĩ gỗ và Người kép già (bìa 1)... đã được “gõ búa” với tổng giá trị giao dịch toàn phiên gần 602 triệu đồng.
19 tranh trong ấn phẩm 'Người kép già' đấu giá được 602 triệu đồng1

Tác phẩm Anh chàng hiệp sĩ gỗ

Trong đó, tác phẩm được trả cao nhất là Người kép già (in trên bìa cuốn sách), mức giá 120 triệu đồng. Tiếp theo là các tác phẩm: Anh chàng hiệp sĩ gỗ chốt giá 50 triệu đồng, Ông Cản Ngũ với giá 34 triệu đồng, Người kép già (minh họa truyện) giá 33,3 triệu đồng. Ngoài ra, có tới 3 tác phẩm bán được đồng giá 31 triệu đồng là Trả lại đòn, Vợ nhặt và Làng.
Được biết phiên đấu giá diễn ra thu hút nhiều nhà sưu tầm và công chúng yêu nghệ thuật tham gia, trong đó có nhiều nhà sưu tầm lần đầu trả giá. Mỗi tác phẩm có hàng chục lượt trả giá, phiên đấu giá kịch tính và đầy bất ngờ đã nói lên sức hút của tên tuổi nhà văn Kim Lân và con trai ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.