17 bức tranh được cho là giả sẽ trở về với nhà sưu tập

22/07/2016 05:26 GMT+7

Đến 17 giờ chiều 21.7, 17 bức tranh mà hội đồng thẩm định ngày 19.7 đã kết luận là giả và mạo danh, thuộc bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung, vẫn được treo trong phòng trưng bày của triển lãm Những bức tranh trở về từ châu Âu.

Phía Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cho biết, do chưa có chỉ đạo từ Sở VH-TT TP.HCM và các cơ quan chức năng về hướng xử lý tranh giả, nên bảo tàng phải đóng cửa và có khả năng phải trả lại 17 bức tranh cho nhà sưu tập vào sáng 22.7 do hết hợp đồng thuê triển lãm.
Trả lời Thanh Niên, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT-DL), thừa nhận hội đồng thẩm định chỉ có chức năng chuyên môn, không có thẩm quyền thu giữ hoặc xử lý tranh giả. Họa sĩ Nguyễn Trung Tín (nguyên Phó hiệu trưởng Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật TP.HCM) xác nhận bảo tàng và hội đồng thẩm định không có tư cách pháp lý để giữ tranh lại. “Việc giữ tranh giả lại là vô vọng. Điều này bộc lộ sự yếu kém trong cơ cấu quản lý văn hóa,” ông Tín nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.