15 phim hoạt hình được Disney làm mới sắp oanh tạc phòng vé

07/03/2017 15:33 GMT+7

15 tác phẩm này sẽ thổi làn gió mới vào các tác phẩm hoạt hình Disney đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả.

Từ Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên) năm 2010 đến nay, Disney liên tục sản xuất phiên bản người thật (live-action) cho các bộ phim hoạt hình kinh điển. Thế giới đầy màu sắc và kỳ diệu trong truyện cổ tích nhờ kỹ thuật hiện đại ngày nay trở nên sống động hơn và thu hút khán giả ở nhiều lứa tuổi.
Với sự thành công liên tiếp và hứng thú của công chúng được chứng minh qua doanh thu phòng vé khổng lồ, Disney tiếp tục dự án chuyển thể live-action của mình với 15 phim hoạt hình từng chinh phục các thế hệ khán giả.
The Lion King (Vua sư tử)
The Lion King đã hé lộ một số diễn viên chính: Lando Calrissian và Donald Glover thể hiện nhân vật Simba, James Earl Jones thể hiện nhân vật Mufasa. Kịch bản phim viết bởi Jeff Nathanson, người tạo ra Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (Cướp biển vùng Caribbean 5: Người chết không kể chuyện). Đạo diễn phim là Jon Favreau, từng được chứng minh tài năng qua The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh). Khán giả rất mong chờ Vua sư tử tái xuất qua công nghệ 3D, hứa hẹn tạo ra thế giới động vật diễn tả được các cảm xúc thật nhất mà bản hoạt hình trước kia bị hạn chế. 
Mulan (Hoa Mộc Lan)
Niki Caro, đạo diễn phim The Zookeeper’s Wife sắp ra mắt, sẽ chỉ đạo Mulan. Kịch bản phim lúc đầu viết bởi Lauren Hynek và Elizabeth Martin sẽ do Rick Jaffa và Amanda Silver (Jurassic World - Thế giới khủng long) viết lại. Vẫn chưa biết ai sẽ vào vai nữ anh hùng nhưng Disney đã cam kết sẽ giữ màu da của nhân vật chính và thuê một công ty sản xuất ở Hồng Kông trợ giúp.
Aladdin
Aladdin là tác phẩm kết hợp của đạo diễn Guy Ritchie và biên kịch John August (từng tạo ra Big Fish, Corpse Bride, Charlie and the Chocolate Factory). Phim vẫn chưa công bố diễn viên nhưng chắc chắn sẽ lựa chọn ngôi sao có ngoại hình phù hợp để thể hiện nguồn gốc Trung Đông của câu chuyện. Phim cũng sẽ giữ lại một số bài hát chính của bản gốc. 
The Jungle Book 2 (Cậu bé rừng xanh 2)
Jon Favreau không chỉ chịu trách nhiệm về The Lion King mà còn bắt tay làm phần tiếp theo của The Jungle Book. Phần 2 bộ phim cũng sẽ có sự tham gia của biên kịch Justin Marks. Chưa có nhiều thông tin được bật mí nhưng Jon Favreau tiết lộ The Jungle Book 2 sẽ liên quan mật thiết với phần đầu.
Maleficent 2 (Tiên hắc ám 2)
Maleficent phần 2 xác nhận sự trở lại của Angelina Jolie. Linda Woolverton (biên kịch Beauty and the Beast The Lion King) sẽ là người chấp bút cho kịch bản phim này.
Mary Poppins Returns (Mary Poppins trở lại)
Mary Poppins thực ra không hoàn toàn là phim hoạt hình nhưng trong vài phân đoạn nó cũng có cảnh hoạt hình. Phần phim Mary Poppins Returns kể câu chuyện khi những đứa trẻ nhà Branks đã lớn. Phim đang được sản xuất tại London, Anh.
Mary Poppins Returns có sự tham gia của Emily Blunt, Lin-Manuel Miranda cũng như một loạt sao như Angela Lansbury, Colin Firth, Meryl Streep, Dick Van Dyke… Phim do Rob Marshall đạo diễn, Dave Magee chuyển thể kịch bản và dự kiến phát hành ngày 25.12.2018.
Snow White (Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn)
Snow White đã được làm lại phiên bản người thật nhưng là Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và Gã thợ săn) của Universal. Với Disney, Bạch Tuyết được cho là sẽ cùng kiểu bám sát bản gốc như Cinderella (Lọ Lem) hay Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) chứ không quá phá cách như hãng phim đối thủ.
Erin Cressida Wilson sẽ viết kịch bản live-action cho câu chuyện cổ tích kinh điển này. Trong khi đó, Justin Paul và Benj Pasek, vừa thắng giải Oscar nhờ La La Land, sẽ phụ trách phần âm nhạc cho tác phẩm. Tuy nhiên, dự án chưa tìm được đạo diễn phù hợp.
Rose Red (Chị gái của Bạch Tuyết)
Ít khán giả biết Bạch Tuyết tồn tại trong hai truyện độc lập của anh em nhà Grimm: Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Bạch Tuyết và Hoa Hồng Đỏ. Sắp tới, Disney dự tính dựng phim về Hoa Hồng Đỏ bản live-action.
Tuy nhiên, để khán giả không cảm thấy quá lạ lẫm, Disney sẽ liên kết hai câu chuyện thành một đường dây thống nhất để phim đề cập đến cả hai chị em này. Theo đó, sau khi Bạch Tuyết bị lừa ăn táo độc, rơi vào giấc ngủ, Hoa Hồng Đỏ và các chú lùn phải thực hiện hành trình nguy hiểm để cứu cô. Kịch bản đang được Justin Merz hoàn thành. 
The Little Mermaid (Nàng tiên cá)
The Little Mermaid đã hé lộ nhóm sáng tác nhạc sẽ có Lin-Manuel Miranda và Alan Menken nhưng chưa hé lộ diễn viên, đạo diễn. Trong khi đó, bên Universal cũng có The Little Mermaid với đội sản xuất mới công bố gồm biên kịch Richard Curtis, đạo diễn Rebecca Thomas và diễn viên ngôi sao Chloe Grace Moretz.
Peter Pan (Cậu bé bay)
Peter Pan sẽ được đạo diễn bởi David Lowery, theo kịch bản của Lowery và Toby Halbrooks. David Lowery và Toby Halbrooks từng "song kiếm hợp bích" chuyển thể thành công phim Pete’s Dragon (Pete và người bạn Rồng) năm 2016, tác phẩm làm lại bản hoạt hình năm 1977.
Oliver & Company (Oliver và những người bạn) 
Bản hoạt hình Oliver và những người bạn (1988) lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển Oliver Twist của Charles Dickens. Nhưng đây là câu chuyện về chú mèo mồ côi Oliver và duyên gặp gỡ với bầy chó lang thang. Disney dự kiến sẽ ra bản phim âm nhạc live-action do Tommy Kail đạo diễn, Marc Platt làm nhà sản xuất. Phim được cho là sẽ rất vui nhộn vì thể hiện nhiều loại âm nhạc khác nhau. 
James and the Giant Peach (Cậu bé mồ côi và trái đào khổng lồ)
James and the Giant Peach bản hoạt hình năm 1996 được đạo diễn bởi Henry Selick dựa theo sách của Roald Dahl. Phim sắp làm lại vẫn là câu chuyện về một cậu bé tên James lạc vào thế giới diệu kỳ trong trái đào khổng lồ. Phim do tiểu thuyết gia, biên kịch Nick Hornby viết kịch bản; Sam Mendes - từng chỉ đạo hai phần phim về James Bond: Skyfall (Điệp Viên 007: Tử Địa Skyfall)  Spectre (Điệp viên 007: Bóng ma Spectre) - làm đạo diễn.
Winnie the Pooh (Cuộc phiêu lưu của gấu Pooh)
Winnie the Pooh được đạo diễn bởi Marc Forster - từng tham gia Finding Neverland (Đi tìm miền đất hứa) và World War Z (Thế chiến Z). Kịch bản do Alex Ross Perry chấp bút.
Dumbo (Chú voi biết bay)
Dumbo - câu chuyện về chú voi biết bay nhờ đôi tai khổng lồ - sẽ được đạo diễn bởi Tim Burton, người từng tham gia thực hiện Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên). Biên kịch của The Brothers Grimm (Anh em nhà Grimm) và Transformers 2, 3, 4 (Robot đại chiến) - Ehren Kruger sẽ viết kịch bản phim.
Có tin Will Smith được đề nghị vai diễn nhưng sau đó anh từ chối vì vấn đề “thù lao và lịch trình”. Nhưng Tom Hanks chắc chắn sẽ vào vai phản diện trong phim. Sự lựa chọn này hứa hẹn nhiều thú vị vì khán giả thường quen với hình tượng "chính nhân quân tử" của nam tài tử hơn. 
Cruella
Nhân vật Cruella De Vil trong 101 Dalmations (101 chú chó đốm) sẽ trở lại màn ảnh rộng nhưng với phim riêng về mình mang tên Cruella. Phim do đạo diễn Alex Timbers chỉ đạo. Kịch bản đang được chỉnh sửa và hoàn thành bởi một số người bao gồm Aline Brosh McKenna (biên kịch Devil Wears Prada - Yêu nữ thích hàng hiệu), Kelly Marcel (biên kịch Saving Mr. Banks - Cuộc giải cứu thần kỳ), Jez Butterworth (biên kịch Edge of Tomorrow - Cuộc chiến luân hồi).
Phim cũng có sự góp mặt của nữ diễn viên Emma Stone và sẽ trình chiếu vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.