14 tỉ đồng xây đường sách mới ở quận 7

08/09/2017 18:13 GMT+7

Đường sách nằm trên đường Nguyễn Đổng Chi (P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM) dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 20.10.

Ngày 8.9, lãnh đạo UBND Q.7 đã họp bàn với đại diện Hội Xuất bản VN và hơn 20 đơn vị làm sách tại TP.HCM về việc thực hiện đường sách trên đường Nguyễn Đổng Chi (P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM). Theo đó, với tổng chi phí xây lắp dự kiến gần 14 tỉ đồng cho gần 20 gian hàng sách, cà phê và nhà vệ sinh thông minh, đường sách trên đường Nguyễn Đổng Chi hi vọng sẽ là địa điểm lý tưởng để phát huy văn hóa đọc.
Trong văn bản chỉ đạo, UBND quận 7 cũng lưu ý cần khảo sát về qui hoạch bãi đỗ xe để đảm bảo sức chứa, phù hợp nhu cầu cho người dân, nhất là vào những thời điểm diễn ra các sự kiện lớn. Đồng thời cần có thêm bảng chỉ dẫn lưu thông, gờ giảm tốc, bảng cấm đậu xe để đảm bảo chức năng lưu thông toàn tuyết đường.
Quận 7 cũng sẽ đầu tư cho phần xây dựng cơ sở vật chất lắp đặt gian hàng, các đơn vị tham gia chỉ đảm nhận phần trang trí gian hàng và nộp phí hằng tháng (mặt bằng, phí quản lý). Theo thông tin từ Hội Xuất bản VN (văn phòng phía nam), các cửa hàng sách tại đây sẽ được xây dựng bằng vật liệu lắp ghép tiện dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.