12 ứng viên quán quân Vietnam Idol 2016 lộ diện

02/07/2016 09:31 GMT+7

(iHay) Những ứng viên trẻ trung, giàu năng lượng tiếp tục có cơ hội khẳng định tài năng và tranh ngôi quán quân Vietnam Idol 2016.

(iHay) 12 ứng viên trẻ trung, giàu năng lượng tiếp tục có cơ hội khẳng định tài năng và tranh ngôi quán quân Vietnam Idol 2016.

Top 12 chính thức lộ diện với nhiều gương mặt sáng giáTop 12 chính thức lộ diện với nhiều gương mặt sáng giá
33 thí sinh nhận vé vàng của Vietnam Idol 2016 đã bước vào vòng Nhà hát trong tập lên sóng vào tối 1.7. Sau những thử thách cam go, 12 giọng hát xuất sắc nhất đã lộ diện khi chinh phục thành công bộ ba giám khảo: nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để bước tiếp vào vòng Studio.
Ở thử thách đầu tiên của vòng Nhà hát, các thí sinh lần lượt thể hiện phần dự thi của mình với sự hỗ trợ của pianist Lý Huỳnh Long và nhạc sĩ Thanh Tâm. Hát đơn với piano cũng là phần thi đầu tiên mà thí sinh có cơ hội so sánh trực tiếp phần thể hiện của mình với các thí sinh khác. Chính vì vậy đối diện với áp lực và sức ép về tâm lý là điều không tránh khỏi, nhất là đối với các thí sinh lần đầu bước lên sân khấu lớn. Kết thúc phần thi, cô gái đến từ Philippines - Janice Phương trở thành thí sinh có phần trình diễn thành công nhất ở vòng thi đầu tiên.
Khép lại vòng thi hát đơn, chỉ còn lại 16 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi hát nhóm. Việc lựa chọn này cũng là nhiệm vụ không hề đơn giản với ban giám khảo, nhất là khi “các bạn đã cố gắng rất nhiều và có sự đột phá đối với chính từng thành viên trong vòng thi này”. Kết quả 16 gương mặt được ban giám khảo lựa chọn để bước tiếp vào thử thách thứ hai đó là: Janice Phương, Thảo Nhi, Y Lux, Trà My, Việt Thắng, Minh Trị, Ngọc Duy, Tuấn Phong, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Lệ Huyền, Hoài Thu, Tùng Dương, Quang Đạt, Minh Đức và Bá Duy.
16 thí sinh này sẽ được chia thành 4 nhóm. Mỗi nhóm sẽ tự chọn bài hát phù hợp với các thành viên trong nhóm sao cho có phần trình diễn tốt nhất.
Kết thúc thử thách hát nhóm cũng như vòng Nhà hát, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện đó là: Janice Phương, Thảo Nhi, Trà My, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Y Lux, Bá Duy, Quang Đạt, Tùng Dương, Tuấn Phong, Việt Thắng và Minh Trị. Những giọng hát sáng giá này sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng Studio được truyền hình trực tiếp vào 21 giờ 15 tối 8.7 trên kênh VTV3.
 
“Bộ ba” giám khảo hào hứng khi chọn ra Top 12 gương mặt sáng giá của Vietnam Idol 2016
Gương mặt gây nhiều tranh cãi ở vòng thi trước Thảo Nhi đã có “cú lội ngược dòng” khi có phần thể hiện rất thành công
Janice Phương trở thành thí sinh có phần trình diễn thành công nhất ở vòng thi đầu tiên
Ban giám khảo chọn ra Top 16 để tiếp tục tranh tài, từ Top 16 được chia làm bốn nhóm
Nhóm của Tùng Dương, Quang Đạt, Bá Duy và Minh Đức đã chọn bài hát khá phù hợp với quãng giọng của các thành viên lại có giai điệu bắt tai từ ca khúc Em không quay về
Với giám khảo Thu Minh, 4 chàng trai này đã có sự kết hợp rất tốt, ăn ý, hòa thanh tương đối chuẩn và biết nương nhau
Với nhóm nữ đầu tiên, Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu cho thấy khả năng làm việc nhóm ít hiệu quả
Nhận xét từng thí sinh, giám khảo Thu Minh cho rằng Hoài Thu hoàn toàn không tự tin, còn trưởng nhóm thì lấn lướt phần còn lại
Với nhóm của Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy, mỗi thành viên trong nhóm là một màu sắc âm nhạc riêng biệt, cộng với thế mạnh biết chơi nhạc cụ, khả năng beatbox đã giúp cho việc lên ý tưởng, chọn bài hát khá dễ dàng. 4 chàng trai này đã mang đến một phần trình diễn cuốn hút với bản mash-up Rời và Careless whisper
Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “nhóm 4 người rõ ràng 4 cá tính này” cho thấy sự thông minh trong cách dàn dựng bài hát. Trong khi đó ca sĩ Thu Minh lại nhận thấy ở phần solo “Minh Trị đã làm tốt nhất”, dù 3 bạn còn lại “sắc âm đều hay đều đẹp nhưng lại không đặc sắc”
Là nhóm trình diễn cuối cùng Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My dường như mất khá nhiều thời gian để thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về bài hát sẽ trình diễn
Với ca khúc Diamond phần trình diễn ấn tượng của các cô gái này lại mang đến nhiều ngạc nhiên cho ban giám khảo, thậm chí đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn hài hước đặt tên nhóm là “bốn con quạ” không phải vì xấu xí mà do sự nguy hiểm, mạnh mẽ và bay bổng. “Anh nghĩ tụi em là bốn thí sinh thật sự nguy hiểm đối với các thí sinh còn lại”
Cô gái xinh đẹp Y Lux
Tùng Dương
Tuấn Phong
Thủy Tiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.