'11 Niềm hy vọng' và cam kết đặc biệt từ đạo diễn quá yêu bóng đá Việt

19/05/2018 17:47 GMT+7

Ngày 18.5.2018 đánh dấu một sự kiện đặc biệt trong làng điện ảnh Việt khi lần đầu tiên, một nhà sản xuất dám đứng ra cam kết hoàn tiền vé nếu phim không chạm đến trái tim khán giả.

Phát biểu mới nhất của đạo diễn Robie Trường phim 11 Niềm hy vọng đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Sau hành trình dài gần 10 năm “thai nghén” ý tưởng và thực hiện, bộ phim điện ảnh lấy cảm hứng từ bóng đá Việt Nam 11 Niềm hy vọng đã ra mắt khán giả điện ảnh Việt được một tuần. Mới đây, ngay trên trang fanpage của bộ phim 11 Niềm hy vọng, nhà sản xuất đã công bố clip có sự xuất hiện của đạo diễn Robie Trường, chia sẻ về tình yêu, đam mê của mình và ê-kíp dành cho bóng đá Việt Nam được gửi gắm trong bộ phim. Và đặc biệt hơn cả là nội dung sẽ hoàn tiền vé cho khán giả, nếu như thông điệp về tình yêu bóng đá của ê-kíp chưa thể chạm được vào cảm xúc của người xem tại một số cụm rạp.
Cũng trong đoạn clip này đạo diễn Robie Trường đã thẳng thắn phản ánh một thực tế: mảng phim thể thao có nguy cơ đóng băng trên thị trường điện ảnh. Bởi dù mang trong mình sự hấp dẫn, nhưng để thể hiện trọn vẹn được tinh thần thể thao lên màn ảnh là một câu chuyện khó khăn và gian nan hơn nhiều.
Đạo diễn Robie Trường đang chỉ đang chỉ đạo diễn xuất cho một cảnh quay bóng đá
Đạo diễn Robie Trường đang chỉ đang chỉ đạo diễn xuất cho một cảnh quay bóng đá
Được thực hiện trong hơn 1 năm với thời gian hậu kỳ 6 tháng cho kỹ xảo, 11 Niềm hy vọng có kinh phí lên tới 26 tỉ đồng, con số không hề nhỏ cho một dự án điện ảnh với đề tài thể thao. Nó đặt ra cho nhà sản xuất bài toán khó khi khán giả chỉ mặn mà với những bộ phim hài hay phim tình cảm nhẹ nhàng. Cho nên động thái hoàn tiền vé cho khán giả nếu xem xong mà bộ phim chưa chạm đến cảm xúc, hoàn toàn không vì mục đích lời lỗ.
Mong muốn lớn nhất của đạo diễn Robie Trường và ekip 11 Niềm hy vọng có lẽ chính là xây dựng niềm tin của người hâm mộ với thể loại phim thể thao. Thẳng thắn suy xét vào vấn đề, ê-kíp làm phim không chỉ rất tâm huyết với bộ phim của mình mà họ thực sự mong muốn lan tỏa được tình yêu bóng đá, truyền đi thông điệp ý nghĩa đến nhiều người xem hơn nữa.
Hậu trường một trong những phân cảnh xúc động và truyền cảm hứng của bộ phim 11 Niềm hy vọng
Hậu trường một trong những phân cảnh xúc động và truyền cảm hứng của bộ phim 11 Niềm hy vọng
Từ câu chuyện hoàn vé này, ê-kíp 11 Niềm hy vọng nói chung và đạo diễn Robie Trường nói riêng đã và đang chứng minh cho việc khi đam mê đủ lớn thì nó sẽ hóa thành bản lĩnh, sẵn sàng đi những con đường khó khăn như cái cách mà cả ê-kíp lựa chọn đề tài bóng đá để khai thác.
Đã đến lúc, điện ảnh Việt cần có sự thay đổi với những làn gió đầy bản lĩnh thay vì suốt ngày chỉ gói gọn trong những mảng miếng hài để thu hút người xem. Khán giả xứng đáng được tôn trọng và sự tôn trọng ấy phải được thể hiện bằng những sản phẩm chỉn chu và từ những ekip làm phim tâm huyết.
Thông tin phim 11 Niềm hy vọng
Lấy bối cảnh giả định tại một thành phố biển năng động của Việt Nam, nơi diễn ra giải đấu bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực, câu chuyện 11 Niềm hy vọng là cuộc hành trình đi tìm chính mình của Phong (Nhan Phúc Vinh), một cầu thủ dự bị luôn mang trong mình tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá.
Trên con đường theo đuổi đam mê, anh vấp phải sự ngăn cản từ gia đình, những thử thách của cuộc sống, tình yêu, tình bạn… Đôi khi nó đẩy anh và đồng đội của mình đến những cám dỗ khôn lường. Khoác lên mình màu áo đỏ kiêu hãnh, niềm tự hào của dân tộc, liệu họ có trở thành những chiến binh, chiến đấu cho màu cờ sắc áo? Không chỉ khai thác đề tài bóng đá, bộ phim còn khắc họa chân dung của những chàng trai trẻ đứng trước những thử thách của cuộc sống, đặc biệt là khi họ khoác lên màu cờ của Tổ quốc thì mỗi lựa chọn, bước đi của họ đều có thể là hy vọng cho hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam.
11 Niềm hy vọng đã chính thức khởi chiếu từ ngày 11.5.2018 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc. Phim do Metan Entertainment sản xuất và được phát hành bởi Galaxy Distribution.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.