1001 lý do sao Việt bị mời khỏi thảm đỏ

Thành Long
Thành Long
01/07/2018 15:55 GMT+7

Nhiều trường hợp nghệ sĩ bị mời khỏi thảm đỏ vì không tôn trọng những quy định của ban tổ chức.

Tối 27.6, thông tin Khả Trang bị mời khỏi thảm đỏ tại sự kiện Elle Style Awards 2018 gây xôn xao dư luận. Chia sẻ với báo giới, siêu mẫu cho biết cô đến dự cùng Võ Hoàng Yến và Nguyễn Thị Loan nhưng vì cả hai có công việc riêng nên không thể đến chung. Do không có thư mời nên ban tổ chức đã mời Khả Trang ra khỏi khu vực chụp ảnh. Khả Trang cũng đã nhanh chóng ra về sau sự cố vì "bản thân cũng có lòng tự trọng".
Còn nhớ tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016, Angela Phương Trinh gặp phải trường hợp tương tự. Cô bị thành viên của ban tổ chức mời khỏi vị trí thảm đỏ vì tạo dáng quá lâu. Nhiều khán giả bày tỏ sự khó hiểu trước lỗi này của diễn viên Taxi em tên gì? bởi cô từng có kinh nghiệm sải bước trên các thảm đỏ khác nhau.
Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng xảy ra câu chuyện dở khóc dở cười khi nghệ sĩ Kyo York phải bỏ về vì bức xúc vụ bị mời ra khỏi thảm đỏ. Nam ca sĩ cho biết vì vé của mình chỉ là hạng kim cương, không phải VIP hay thẻ ra vào được đăng ký với ban tổ chức nên không thể di chuyển vào thảm đỏ. Ngay sau đó, phía ban tổ chức cũng lên tiếng xin lỗi về sự cố này.
Kyo York từng bức xúc khi bị mời khỏi thảm đỏ Hoa hậu Việt Nam Ảnh chụp màn hình 
Tham gia sự kiện Lynk Show của Lý Nhã Kỳ, Nam Em gặp phải tình huống trớ trêu khi bị nhân viên an ninh mời di chuyển khỏi khu vực thảm đỏ trước sự chứng kiến của mọi người. Ngoài ra, Hoa hậu Trúc Diễm cũng góp câu chuyện của mình: "Em chưa kịp tạo dáng thì đã bị mời đi rồi, váy dài, mém té hai lần". Ngay sau đó, phía Lý Nhã Kỳ cũng đã lên tiếng về vấn đề này. "Người của ban tổ chức mời các ngôi sao di chuyển nhanh tránh ùn tắc và đảm bảo thời gian cũng là câu chuyện mà ở bất cứ thảm đỏ nào cũng có thể xảy ra", cô cho biết.
Cao Thái Hà cũng từng vướng vụ lùm xùm bị gạch tên khỏi danh sách khách mời trao giải tại Cánh diều 2017. Giải thích cho lý do này, phía ban tổ chức cho biết vì họ lo lắng chiếc váy cắt xẻ táo bạo của cô sẽ gây phản cảm trên sóng truyền hình trực tiếp. Chia sẻ về sự cố này, Cao Thái Hà cho biết: "Thật ra, Hà và nhà thiết kế Đức Vincie đã chọn khá kỹ và cố định chỗ xẻ tà nhằm tránh sự cố không hay. Tuy nhiên, khi đến sự kiện thấy quá nhiều anh chị đồng nghiệp thân quen, Hà chạy vội đến trò chuyện nên đứt chỉ. Dù không phản cảm nhưng để tránh làm ảnh hưởng đến chương trình, Hà đã chủ động xin lỗi ban tổ chức để không lên sân khấu. Chắc chắn Hà sẽ rút kinh nghiệm khi đi đứng trong các sự kiện lớn".
Đó là chưa kể hàng loạt khách mời không để ý đến "dresscode", mặc sai chủ đề đã yêu cầu trong thư, tạo nên sự lộn xộn về phần nhìn trong buổi tiệc. Một nhà thiết kế kể lại: "Show thời trang của tôi là bộ sưu tập Black & White, do đó khách mời được yêu cầu dresscode trắng hoặc đen. Vậy mà vẫn có những "ngôi sao" diện vàng, đỏ nổi bật hơn cả vedette. Dù không ai nói ra nhưng mọi người đều khó chịu".
Hoa khôi Nam Em ngượng ngùng khi bất ngờ được mời ra khỏi điểm chụp ảnh lúc tạo dáng Ảnh: BTC
Trở lại với câu chuyện Khả Trang, người đẹp cho biết phía tổ chức đã giải thích lý do rằng các ghế ngồi đã được dán tên rõ ràng nên mong cô thông cảm. Hay như Nam Em, Angela Phương Trinh vì chụp ảnh quá lâu dẫn đến tình trạng ùn tắc trên thảm đỏ sự kiện... Đây là những sự cố không đáng có và lỗi thuộc về nghệ sĩ, không chỉ gây ảnh hưởng đến chương trình mà còn làm cho hình ảnh của họ “mất đẹp” trong lòng công chúng. Cũng có những trường hợp sự thiếu chỉn chu trong khâu tổ chức cũng khiến các sao Việt nhiều lần “muối mặt”.
Đó là trường hợp cặp đôi Tú Vi - Văn Anh tỏ ra bức xúc khi bị ban tổ chức chương trình Cười xuyên Việt "đuổi" khỏi hàng ghế đầu. Đến cổ vũ cho người bạn thân Nam Thư, hai vợ chồng "ngoan ngoãn biết điều chuẩn bị đi sớm, phải có mặt trước để ổn định chỗ ngồi nhằm đảm bảo lúc lên sóng là không lộn xộn". Thế nhưng chưa kịp ngồi "ấm chỗ", ban tổ chức chương trình đã bất ngờ "đuổi" cặp đôi ra khỏi hàng ghế đầu vì ngồi vào hàng ghế dành cho gia đình các thí sinh. Do đây là hàng ghế đặc biệt, khi lên sóng trực tiếp sẽ quay cận cảnh cảm xúc của người nhà các thí sinh nên đạo diễn chương trình đã mời Tú Vi và Văn Anh sang một hàng ghế khác. Khi biết tin Tú Vi - Văn Anh bức xúc bỏ về và tuyên bố "cạch mặt" chương trình, đại diện phía ban tổ chức đã chủ động gọi điện nói lời xin lỗi và mong vợ chồng nam diễn viên thông cảm.
Từ những câu chuyện dở khóc dở cười trên các thảm đỏ, bài học đặt ra là người nghệ sĩ cần phải chỉn chu không chỉ về hình ảnh mà cả những quy định được ban tổ chức yêu cầu. Điều đó không chỉ góp phần tạo nên thành công cho chương trình, cho thấy sự chuyên nghiệp của người tham gia mà nâng cao văn hóa, làm hình ảnh của sao Việt đẹp hơn trong mắt công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.