10 viên ngọc sáng nhất màn ảnh Bollywood

03/11/2013 11:05 GMT+7

(iHay) Hãy cùng nhìn ngắm những cái tên bảo chứng phòng vé, sở hữu nhan sắc lộng lẫy vạn người mê.

(iHay) Sau Hollywood, Bollywood đã tạo nên một ngành công nghiệp phim ảnh phát triển mạnh, đóng góp vào việc thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và nhu cầu giải trí của khán giả toàn cầu.

>> Sao Bollywood đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Playboy
>> Cựu Hoa hậu Ấn Độ nỗ lực chống nạn hiếp dâm

Danh tiếng những ngôi sao Bollywood dần thoát ra khỏi lãnh thổ Ấn Độ và được các đạo diễn khắp nơi để mắt, "đo ni đóng giày" trong những tác phẩm hợp tác của mình.

Sau đây là danh sách 10 viên ngọc sáng giá nhất màn ảnh Ấn Độ, theo MSN hôm 1.11:

Sonam Kapoor

 

Sonam Kapoor là siêu mẫu, nữ diễn viên được yêu thích bậc nhất Ấn Độ. Cô sinh ra và lớn lên ở Mumbai, trong một gia đình giàu truyền thống điện ảnh. Sonam là con gái của nam diễn viên Anil Kapoor và là cháu nội của nhà làm phim Surinder Kapoor.

Ở tuổi 28 tuổi, Sonam Kapoor là một trong những cái tên được các nhà sản xuất yêu thích. Hiện người đẹp này được chọn là “gương mặt” của L'Oreal.

Priyanka Chopra

 

Priyanka Chopra sở hữu nhan sắc lộng lẫy bởi cô từng là Hoa hậu Thế giới 2000. Hiện nay Priyanka còn là một trong những nữ diễn viên rất thành công của Ấn Độ.

Tham gia làng điện ảnh từ năm 2002, đến nay Priyanka đã có trong tay hơn 30 phim và trở thành một trong những nữ diễn viên được trả cát-sê cao nhất Bollywood và một trong những người nổi tiếng nhất của Ấn.

Sở hữu gương mặt thanh tú, đôi môi quyến rũ, Priyanka là người mẫu Ấn Độ đầu tiên được Guess chọn làm đại diện.

Katrina Kaif

10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 4

Nữ diễn viên mang hai dòng máu Anh và Ấn tham gia làng giải trí với vai trò là một người mẫu.

Sau đó cô chuyển sang đóng phim và gặt hái nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Ngôi sao của Khủng bố New York từng nhiều lần được bầu là Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á trong các năm 2008, 2009, 2010 và 2011.

Kareena Kapoor

10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 4

Là con gái của diễn viên Randhir Kapoor và Babita, Kareena có bệ phóng tốt để trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất Bollywood.

Được "mài giũa" qua hơn 40 vai diễn khác nhau, nữ diễn viên 33 tuổi nắm trong tay nhiều kinh nghiệm diễn xuất, có thể vào vai rất đa dạng từ tội phạm, cảnh sát, gái lẳng lơ đến vai hài.

Genelia D'Souza

10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 7 

Genelia D'Souza năm nay 26 tuổi, là một trong những người mẫu, diễn viên hấp dẫn nhất của Bollywood.

Ngoài đóng phim, Genelia còn dẫn chương trình truyền hình Big Switch, và là đại sứ thương hiệu của Fanta, Virgin Mobile, Fastrack, LG, Garnier Light...

Deepika Padukone

 10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 8

Deepika sinh ra tại Copenhagen, Đan Mạch. Thời thiếu niên, Deepika từng là vận động viên cầu lông của giải vô địch cấp quốc gia Ấn Độ, nhưng sớm gác vợt để đeo đuổi sàn catwalk và sự nghiệp diễn xuất. 

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất hơn 20 phim, nữ diễn viên 27 tuổi còn là gương mặt của các thương hiệu nổi tiếng. Đời tư của cô là chủ đề đắt giá của báo lá cải Ấn Độ.

Chitrangada Singh

10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 9 

Chitrangada được biết đến với vai diễn trong Hazaaron Khwaishen AISI.

Dù đã 37 tuổi và kết hôn với tay golf Ấn Độ Jyoti Randhawa, Chitrangada vẫn là một cái tên đắt giá của làng điện ảnh nước này.

Ayesha Takia

10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 10 

Nữ diễn viên 27 tuổi có gương mặt thánh thiện thường được giao những vai đắt giá như trong các phim "oanh tạc" phòng vé Dor (2006), Wanted (2009)...

Cô không còn đóng phim nhiều kể từ khi lập gia đình với con trai một chính trị gia nhưng sức hút từ cái tên Ayesha vẫn còn mạnh mẽ trong nền công nghiệp điện ảnh Bollywood.

Anushka Sharma

 

Anushka có nhiều hơn một khuôn mặt đẹp. Ở tuổi 25, Anushka "lận lưng" 10 tác phẩm điện ảnh và là một trong những nữ diễn viên Bollywood trẻ nhất tham gia vào việc sản xuất chương trình NH10.

Aishwarya Rai

 10 ngôi sao sáng giá nhất Bollywood 12

Aishwarya Rai sở hữu nhan sắc được “kiểm chứng” bởi danh hiệu Hoa hậu thế giới.

Năm 2000, Aishwarya Rai được bầu là Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại với số điểm kỉ lục 9.911, và năm 2005 cô được bầu là Hoa hậu thế giới có sắc đẹp vĩnh cửu, vượt thời gian.

MC nổi tiếng David Letterman từng giới thiệu cô là "ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới" bởi sự nghiệp lừng lẫy với gần 40 bộ phim.

Năm 2007, cô đã kết hôn với Abhishek Bachchan, một ngôi sao điện ảnh Bollywood kém cô 3 tuổi. Hiện Aishwarya đã có một bé gái và dành nhiều thời gian cho gia đình cũng như các tổ chức vì phụ nữ

Bollywood là tên gọi không chính thức được đặt cho ngành công nghiệp sản xuất phim tiếng Hindi có trụ sở tại thành phố Bombay (bây giờ là thành phố Mumbai). Cụm từ này đôi khi còn được dùng (dù sai lệch) để chỉ toàn bộ ngành công nghiệp phim tại Ấn Độ.

Tên Bollywood là sự kết hợp giữa Bombay, tên gọi cũ của thành phố Mumbai, và Hollywood, kinh đô điện ảnh của Mỹ.

Theo AFP, ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ không ngừng lớn mạnh trong những năm qua.

Trong năm 2012, Ấn Độ sản xuất gần 1.500 bộ phim, đứng đầu vẫn là trung tâm điện ảnh Bollywood. Doanh thu của ngành này ở Ấn Độ dự kiến tăng trưởng từ 2 tỉ USD/năm lên đến 3,6 tỉ USD/năm trong vòng 5 năm tới.

Phúc Duy

Nguyễn Thủy
Ảnh: Reuters, IndiaToday

>> Nữ diễn viên Bollywood Jiah Khan tự tử vì bạn trai
>> Sao Bollywood chết bí ẩn
>> Sao Bollywood đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Playboy
>> Cựu Hoa hậu Ấn Độ nỗ lực chống nạn hiếp dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.