10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu 2015

30/12/2015 07:36 GMT+7

Chiều 29.12, Bộ VH-TT-DL đã công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch do 121 nhà báo đại diện các cơ quan báo chí bình chọn.

Chiều 29.12, Bộ VH-TT-DL đã công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch do 121 nhà báo đại diện các cơ quan báo chí bình chọn.

Ngành điện ảnh được vinh danh với việc 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuấtNgành điện ảnh được vinh danh với việc 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuất
Trong đó, hai hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc khánh là Diễu hành nghệ thuật chủ đề Việt Nam khát vọng hòa bình và Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội đã lọt vào danh sách.
Ở mảng di sản văn hóa, có 3 sự kiện được tôn vinh là vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ hai được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới; Nghi lễ và trò chơi kéo co được ghi danh tại danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là lần đầu VN tham gia xây dựng hồ sơ di sản đa quốc gia; lần đầu tiên nhà nước công nhận danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, vinh danh các báu vật nhân văn sống trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.
Ngành điện ảnh được vinh danh với việc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuất. Phim có chất lượng, hiệu ứng xã hội và đạt hiệu quả kinh tế.
Ngành du lịch có 2 sự kiện lọt danh sách: Chính phủ ban hành các nghị quyết miễn thị thực có thời hạn cho công dân 6 nước châu Âu vào VN đột phá để phát triển thị trường có mức chi tiêu cao; Kênh truyền hình Mỹ ABC News có chương trình truyền hình trực tiếp Good morning America từ hang Sơn Đoòng và hang Én (Quảng Bình) với thời lượng 90 phút.
Thể thao ghi dấu với hai sự kiện: SEA Games 28 là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử thể thao VN khi lần đầu tiên các môn Olympic chiếm tới 87% số huy chương vàng toàn đoàn; Ánh Viên vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất châu Á, được báo chí quốc tế mệnh danh "Cô gái thép".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.