10 phim điện ảnh được yêu thích nhất năm 2017

19/12/2017 09:25 GMT+7

Không những đứng đầu danh sách những phim điện ảnh được khán giả đánh giá cao trong năm 2017, Get Out còn lọt vào Top 100 bộ phim hay nhất mọi thời đại trên Rotten Tomatoes.

Dưới đây là 10 bộ phim được khán giả yêu thích nhất trong năm 2017 theo đánh giá của chuyên trang điện ảnh uy tín Rotten Tomatoes (không theo thứ tự từ cao xuống thấp):
1. Get Out
Kể từ khi ra mắt hồi cuối tháng 2 năm nay, Get Out đã tạo nên ấn tượng sâu đậm đối với khán giả thế giới. Bộ phim của Jordan Peele như một “cú đấm” vào nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại trong xã hội Mỹ đương đại. Qua diễn xuất tinh tế của các diễn viên Daniel Kaluuya, Allison Williams… cùng với sự chỉ đạo xuất sắc của Jordan Peele trên nền kịch bản có chiều sâu, Get Out đã góp phần thay đổi tư duy về cách làm phim kinh dị.
Phim kinh dị Get Out của đạo diễn Jordan Peele "rộng đường" đến giải Oscar năm nay Ảnh: Universal Pictures
Có thể xem Get Out là lá cờ đầu của dòng phim kinh dị trong năm nay. So với những người bạn của mình là It hay Mother! cũng được giới chuyên môn tán thưởng hết lời, Get Out vẫn giữ vị trí độc tôn, không chỉ đối với dòng phim của nó mà còn đối với những dòng phim khác. Ban đầu, Get Out được chấm 100% trên Rotten Tomatoes, nhưng tính đến hiện tại còn 99%. Trên trang Metacritic, phim được chấm 8,4/10, điểm số rơi xuống còn 7,7/10 trên IMDb.
2. Dunkirk
Năm nay, Christopher Nolan tiếp tục đánh bóng tên tuổi của mình tại Hollywood với tác phẩm lấy đề tài Thế chiến thứ hai mang tên Dunkirk. Tác phẩm là thiên sử thi hào hùng, đẫm máu về cuộc vượt thoát của hơn 400.000 quân lính Anh cùng quân đồng minh tại bờ biển Dunkirk trước sự truy sát của phát xít Đức. Mặc dù đây là lần đầu tiên Christopher Nolan làm phim về chiến tranh nhưng tác phẩm của ông vẫn xuất sắc như nhiều phim trước.
Christopher Nolan trở lại và vẫn giữ phong độ qua tác phẩm chiến tranh Dunkirk Ảnh: Warner Bros. Pictures 
Sự đột phá trong lối quay, sáng tạo trong nghệ thuật kể chuyện cùng với tầm nhìn vượt bậc đã giúp Dunkirk chiếm trọn cảm tình của người xem. Tuy nhiên, tác phẩm lại gây chia rẽ giới phê bình Mỹ và châu Âu. Cụ thể, báo Pháp chỉ trích phim có “thái độ thiếu lịch sự” với vai trò của quân đội Pháp trong sự kiện quân sự quan trọng này và cho rằng Dunkirk chỉ tập trung miêu tả binh lính Anh, mà quên đi những lực lượng khác xuyên suốt cuộc di tản nổi tiếng. Vượt qua “scandal” này, Dunkirk vẫn rộng đường đến với giải Oscar năm nay. Phim được chấm 92% trên Rotten Tomatoes với 363 bài đánh giá của giới phê bình (nhiều nhất trong 10 phim), 9,4/10 trên Metacritic và 8,2/10 trên IMDb.
3. The Big Sick
Hãng Amazon năm nay tiếp tục khiến người xem rung động với tác phẩm về tình yêu, sự mất mát mang tên The Big Sick sau Manchester by the Sea năm rồi. Tác phẩm của đạo diễn Michael Showalter kể lại chuyện tình éo le, cay đắng giữa anh chàng Hồi giáo gốc Pakistan Kumail Nanjiani (Kumail Nanjiani) và người yêu gốc Mỹ Emily (Zoe Kazan).
Nam diễn viên Kumail Nanjiani hóa thân nhân vật chân thành, vui nhộn trong The Big Sick Ảnh: Amazon Studios

Tác phẩm được trang Rotten Tomatoes đánh giá là “vui nhộn, chân thành và thông minh” về tình yêu đã gây tiếng vang tại Liên hoan phim Sundance năm nay. Có thể thấy đây là một bước đệm để The Big Sick tiến gần hơn với giải Oscar lần thứ 90. Trên trang Rotten Tomatoes, phim được chấm 98%, 8,6/10 trên Metacritic và 7,7/10 trên IMDb.
4. Wonder Woman
Năm nay, vấn đề nữ quyền trong điện ảnh dâng cao. Trong số những phim nổi bật về vấn đề đó, phải kể đến Wonder Woman (tựa Việt: Nữ thần chiến binh) của đạo điễn Patty Jenkins. Nữ thần chiến binh theo chân công chúa Amazon Diana (Gal Gadot) thâm nhập vào thế giới loài người, trừ gian diệt bạo với ước mong đem hòa bình đến cho nhân loại.
Người đẹp Gal Gadot sẽ trở lại trong Wonder Woman 2 Ảnh: Warner Bros. Pictures
Tác phẩm đã góp phần đánh bóng tên tuổi cho “hoa hồng có gai” Gal Gadot trên màn bạc, đồng thời giúp nữ đạo diễn Patty Jenkins có một vị trí xứng đáng hơn trong giới làm phim. Phim được chấm 92% trên Rotten Tomatoes với tổng số 360 bài đánh giá. Tuy nhiên hai trang Metacritic và IMDb lại chấm bộ phim với điểm số khiêm tốn là 7,6/10. Sự thành công của Wonder Woman trên phương diện thương mại lẫn chuyên môn đã tạo cơ hội cho nhà sản xuất tiếp tục đổ vốn cho phần 2.
5. Lady Bird
Hãng A24 tuy ra phim không đều đặn nhưng những tác phẩm mà hãng này sản xuất đa phần được giới chuyên môn đánh giá cao, và Lady Bird của Greta Gerwig trong năm nay là trường hợp như thế. Bộ phim là những cung bậc lúc thì sôi động, lúc thì trầm lắng trong tuổi niên thiếu của cô nàng có biệt danh Lady Bird (Saoirse Ronan).
Diễn xuất tinh tế, đầy cảm xúc của Saoirse Ronan là điểm nhấn cho Lady Bird Ảnh: A24

Lady Bird sở hữu một kịch bản tinh tế, có chiều sâu nên từ khi ra mắt tại Mỹ, tác phẩm đã khiến giới chuyên môn “say đắm” không thôi. Ban đầu, tác phẩm không dính “phốt” bởi một bài đánh giá “thối” nào trên Rotten Tomatoes. Tính đến hiện tại, phim được chấm 99% từ 206 bài đánh giá, trong đó có 1 bài “thối”. Trên IMDb, phim được chấm 8,4/10, còn trên Metacritic, phim được chấm 9,4/10.
6. Logan
Tác phẩm hành động, viễn tưởng của đạo diễn James Mangold được xem là lời tạm biệt hoàn hảo, sâu lắng đối với thế hệ dị nhân cũ, mở ra một thời đại mới với thế hệ dị nhân trẻ. Diễn xuất tinh tế của tài tử Hugh Jackman (vai Logan) hay sự dửng dưng, thơ ngây của diễn viên nhí Dafne Keen (vai Laura) đã thổi hồn vào từng khung hình, góp phần khiến cho tác phẩm mang sự sâu lắng nhất định chứ không đơn thuần là đấm đá, máu me.
Logan của đạo diễn James Mangold là lời chào đầy sâu lắng đối với tài tử Hugh Jackman Ảnh: 20th Century Fox

Trên chặng đua phim xuất sắc nhất năm tại giải Oscar, hiếm khi xuất hiện phim làm về đề tài dị nhân. Thế nhưng trong những bài đánh giá của giới chuyên môn, có người còn đặt hi vọng tác phẩm này sẽ được xướng tên trong năm nay. Phim được chấm 93% trên Rotten Tomatoes, 8,2/10 trên IMDb và 7,7/10 trên Metacritic.
7. Baby Driver
Phim kể về quá trình hành sự đầy bất trắc của tài xế trẻ với biệt danh Baby (Ansel Elgort) khi tham gia một băng cướp ngân hàng dưới sự điều khiển của ông trùm Doc (Kevin Spacey). Tuy nội dung khá đơn giản nhưng sự lắt léo trong kịch bản, kĩ thuật quay phim đỉnh cao cũng như âm nhạc cực chất… đã giúp cho tác phẩm của Edgar Wright ghi điểm trong lòng khán giả. Phim được nhiều cây bút chuyên môn dự đoán sẽ góp mặt trong danh sách đề cử Phim hay nhất tại giải Oscar lần thứ 90.
Baby Driver được các nhà chuyên môn đánh giá là một trong những phim xuất sắc nhất trong năm nay, đồng thời là ứng viên nặng kí tại giải Oscar lần thứ 90 Ảnh: Sony Pictures
Cũng như Get Out, từ khi ra mắt, Baby Driver được chấm 100% trên Rotten Tomatoes, tính đến hiện tại thì rơi xuống còn 93%. Trang Metacritic chấm phim 8,6/10, IMDb chấm 7,8/10.
8. Star Wars: The Last Jedi
Phần 8 của thiên sử thi hào hùng này tiếp tục theo dấu quân Kháng chiến chống lại nền độc tài đang lớn dần của Đế chế Thứ nhất trong dải ngân hà. Với nhiều nhà phê bình, tác phẩm là lời chào hoàn hảo đối với những thế hệ cũ, tiếp tục viết nên những trang sử mới về cuộc chiến bảo vệ hòa bình. Với thời lượng dài hơn 2 tiếng nhưng đứa con tinh thần của đạo diễn Rian Johnson đã làm tốt nhất những gì mà một bộ phim khoa học viễn tưởng mong đợi.
Star Wars: The Last Jedi thu gần nửa tỉ USD sau một tuần ra mắt Ảnh: Walt Disney Pictures
Sở hữu dàn sao sáng giá ở Hollywood như Daisy Ridley, Domhnall Gleeson, Adam Driver, Oscar Isaac, Benicio Del Toro… cùng với kịch bản tinh tế, kĩ xảo bậc thầy đã giúp cho bộ phim tiếp tục phát huy được sức sống mãnh liệt của Star Wars trong đời sống đương đại Mỹ. Bộ phim được mong chờ sẽ tiếp tục khuấy động phòng vé thế giới trước khi “cập bến” ở thị trường phim ảnh Trung Quốc.
Phim được chấm 93% trên Rotten Tomatoes, 8,6/10 trên Metacritic và 7,9/10 trên IMDb.
9. Thor: Ragnarok
Đôi khi Marvel hay “đổi tông” một thương hiệu phim bằng cách làm mới tinh thần thương hiệu phim đó, Thor: Ragnarok là trường hợp như vậy. Tác phẩm của đạo diễn Taika Waititi theo chân anh em Thor (Chris Hemsworth) và Loki (Tom Hiddleston) chống lại sự bành trướng quyền lực của người chị gái Hela (Cate Blanchett), bảo vệ thần dân Asgard. Tuy nhiên, tác phẩm không nặng nề u ám mà đổi lại mang tinh thần hài hước, dễ chịu đối với người xem.
Với tinh thần hài hước, Thor: Ragnarok mang một luồng gió mới đến với sê-ri Thor nói chung Ảnh: Walt Disney Pictures

Tính đến hiện tại, Thor: Ragnarok có tổng doanh thu toàn cầu trên 841 triệu USD, cao nhất trong ba phần phim. Không chỉ thành công ở phòng vé, Thor: Ragnarok còn được lòng khán giả. Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 92%, còn trên IMDb phim nhận điểm số 8,1/10, cao hơn trang Metacritic là 7,3/10.
10. War for the Planet of the Apes
Phần 3 của sê-ri Planet of the Apes vượt xa hai phần trước theo đánh giá của nhiều nhà phê bình. Trong tác phẩm, đạo diễn Matt Reeves đã khéo léo đào sâu một cách tinh tế mâu thuẫn giữa loài khỉ và con người, từ đó khái quát nên những vấn đề vĩ mô về giống loài, tương lai nhân loại.
War for the Planet of the Apes được đánh giá rất cao về mặt kĩ xảo Ảnh: 20th Century Fox

Yếu tố diễn xuất của diễn viên được khai thác triệt để trong phần phim này, đặc biệt qua hai nhân vật khỉ thủ lĩnh Caesar (Andy Serkis) và ngài đại tá (Woody Harrelson). Không chỉ vậy, yếu tố kĩ xảo trong phim cũng được đánh giá rất cao. Nhìn chung, War for the Planet of the Apes là lời chào đầy cảm xúc đối với cả sê-ri. Phim được chấm 93% trên Rotten Tomatoes, 8,2/10 trên Metacritic và 7,5/10 trên IMDb.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.