10 nguyên tắc để lãnh đạo các thiên tài

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
13/12/2020 06:58 GMT+7

Sau khi quyết định ở lại Mỹ để tránh họa Đức Quốc xã năm 1933, Albert Einstein chọn Viện Nghiên cứu cao cấp IAS, một trung tâm nghiên cứu còn non trẻ ở bang New Jersey làm điểm dừng chân.

Người sáng lập IAS Abraham Flexner không phải là một nhà khoa học nhưng ông lại là nhà quản trị tài ba. Dưới sự lãnh đạo của Flexner, IAS đã trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới, trong đó có 33 người đoạt giải Nobel, 38 người đoạt huy chương Field và nhiều giải thưởng uy tín khác…, tạo ra một số tiến bộ khoa học được đánh giá là vĩ đại nhất thế kỷ 20.
Qua lăng kính của các tác giả Robert Hromas và Christopher Hromas trong tác phẩm Sếp của Einstein (ảnh), Flexner hiện ra như một lãnh đạo xuất chúng với cách quản trị nhân tài rất đặc biệt.
Ông không chỉ có con mắt tinh tường, phát hiện sớm các tài năng đặc biệt mà còn biết cách gắn kết đội ngũ đi đến nhiều đỉnh cao. Sếp của Einstein kể những câu chuyện hấp dẫn về vai trò thầm lặng của Flexner đằng sau những công trình thay đổi thế giới và chia sẻ 10 nguyên tắc giá trị về thuật lãnh đạo các thiên tài xuất chúng như Einstein.
Cuốn sách giúp độc giả nhìn nhận cách tư duy của những người tài giỏi, từ đó biết cách lắng nghe, hợp tác, khai thác tiềm năng để đạt được hiệu quả.
Sếp của Einstein do nhà báo Lương Trọng Vũ dịch, First News và NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.