10 bộ phim xuất sắc nhất nửa đầu năm 2016

09/07/2016 09:43 GMT+7

Danh sách 10 bộ phim xuất sắc nhất nửa đầu năm 2016 được bình chọn bởi tờ USA Today sẽ là sự kết hợp giữa dòng phim thương mại bom tấn và những bộ phim độc lập ít người biết đến.

1. Sing street (Âm nhạc đường phố)
Dù không đạt doanh thu khả quan khi ra rạp, bộ phim âm nhạc sôi động này vẫn được giới phê bình phim đánh giá rất cao cả về âm nhạc, diễn viên lẫn nội dung mang giá trị nhân văn.
Bộ phim lấy ý tưởng từ cuộc sống của chính nhà biên kịch kiêm đạo diễn phim là John Carney. Xoay quanh cuộc đời của chàng thiếu niên sinh ra và lớn lên ở Dublin (Ireland). Cậu luôn tìm cách giải thoát cuộc sống của mình khỏi những áp lực và căng thẳng bằng cách thành lập một ban nhạc rong ruổi khắp đường phố.
Thông điệp nhân văn của bộ phim được truyền tải rất rõ ràng thông qua những ca khúc và lời thoại của nhân vật. “Sing Street là một bộ phim âm nhạc tuyệt vời khi đã truyền tải nhiệt huyết và sự lạc quan, yêu đời”, nhận xét của một nhà phê bình phim. Những giai điệu hay, dàn diễn viên trẻ trung xinh đẹp hòa trong câu chuyện đầy ý nghĩa đã khiến Sing Street khó bị hòa lẫn với những bộ phim âm nhạc khác.
2. Captain America: Civil War (Captain America: Nội chiến siêu anh hùng)
Đây là bộ phim hành động hiếm hoi nằm trong danh sách những bộ phim hay được giới phê bình phim lựa chọn. Với kinh phí sản xuất chỉ hơn 250 triệu USD, bom tấn này đã thu về gần 1,2 tỉ USD. Thành công vượt trội ở phòng vé cũng chứng minh được sức hút từ bộ phim siêu anh hùng này dù được đánh giá không phải là tác phẩm hay nhất trong số 13 bộ phim của Marvel.
Phim xoay quanh màn đối đầu ngang tài ngang sức của đội Captain America và Iron Man với những tình huống chiến đấu hoành tráng và mãn nhãn của những siêu anh hùng trong thế giới truyện tranh Marvel. Đặc biệt bộ phim còn là màn chào sân thú vị của Black Panther và Spider-Man.
3. The Witch (Phù thủy)
Bộ phim này từng giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Sundance - cái nôi của phim độc lập vào đầu năm nay. Là bộ phim kinh phí thấp chỉ khoảng trên dưới 3 triệu USD nhưng The Witch vẫn được công chúng và giới phê bình phim đánh giá rất cao từ khâu hình ảnh đến bối cảnh và hầu hết những diễn viên trong phim đều thể hiện tròn trịa nhân vật của mình.
Khai thác được nỗi sợ ẩn giấu trong tâm hồn của mỗi người chứ không chỉ hù họa khán giả bằng những cảnh kinh dị, máu me là điểm sáng của bộ phim. Hiện tại phim vẫn đang được công chiếu rộng rãi trên thế giới và thu về hơn 40 triệu USD.
4. Everybody Wants Some!! (Sinh viên siêu quậy)
Một bức tranh đẹp của tuổi trẻ với những câu chuyện không đầu không đuôi đã được đạo diễn Richard Linklater kể lại một cách đầy thú vị. Bộ phim gần như không có cốt truyện, không có kịch tính, cao trào, không có vui buồn khóc lóc, chỉ đơn giản là nối tiếp những mảnh chuyện chân thật về cuộc sống của những thiếu niên Mỹ.
Dù không tạo được tiếng vang khi ra mắt nhưng Everybody Wants Some!! vẫn là một bộ phim tình cảm đáng xem trong năm nay không chỉ bởi phong cách làm phim hiện đại mà còn bởi dàn diễn viên mới đầy trẻ trung.
5. Zootopia (Phi vụ động trời)
Một siêu phẩm hoạt hình của Disney không gây bất ngờ khi lọt vào danh sách này thậm chí đây được dự đoán sẽ trở thành phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar năm sau. Bộ phim đã tạo nên một thành phố sinh động nơi con người và các loài chung sống hòa bình với nhau mang tên Zootopia.
Vẫn theo phong cách đậm chất nhân văn của những nhà sáng tạo Pixar, các thông điệp ý nghĩa về cuộc sống và cũng như những góc khuất của xã hội đã được phản ánh sắc nét trong phim ngoài những tiếng cười sảng khoái. Về mặt thương mại, bộ phim cũng đã cán cột mốc doanh thu hơn 1 tỉ USD trên toàn thế giới.
6. 10 Cloverfield Lane (Căn hầm)
Lấy đề tài về hậu tận thế, việc lấy bối cảnh trong căn hầm chật hẹp đã tạo cho khán giả thú vị với sự ngột ngạt, tù túng và căng thẳng suốt bộ phim. Ba nhân vật chính được xây dựng trên ba tính cách khác nhau đã góp phần đẩy những mâu thuẫn của phim lên đỉnh điểm. Nhịp phim chậm rãi, 10 Cloverfield Lane đã dẫn dắt khán giả đi từ hồi hộp, sợ hãi đến cả kinh hoàng.
7. Eddie the Eagle (Đường tuyết mới)
Câu chuyện được kể xoay quanh Eddie Edward (do Hugh Jackman đóng), một vận động viên trượt tuyết người Anh gan dạ gây ấn tượng trên toàn thế giới ở giải Olympic mùa đông năm 1988. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn với biệt danh “tắc kè hoa” luôn thành công trong những dòng phim tâm lý hài hước.
8. The Lobster (45 ngày định mệnh)
Bộ phim từng giành giải thưởng do ban giám khảo bình chọn tại LHP Cannes 2015 được thực hiện bởi đạo diễn người Hy Lạp Lanthimos, kể về câu chuyện những người độc thân trong thế giới tương lai và phải tìm kiếm bạn tình trong vòng 45 ngày, nếu không sẽ bị biến thành thú.
Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn chính là yếu tố đã thu hút khán giả tìm đến với bộ phim này và không tiếc lời khen ngợi bởi sự sáng tạo, hài hước, cũng như cực kỳ sâu sắc của đạo diễn và biên kịch.
9. Hail, Caesar! ( Xin chào Caesar)
Bộ phim kể về Eddie Mannix (Josh Brolin đóng), người có vai trò quan trọng trong tổ sản xuất bộ phim bom tấn về thời La Mã có sự tham gia của ngôi sao Baird Whitlock (George Clooney). Không may cho Baird Whitlock, khi ông bị một tổ chức bí mật có tên gọi The Future bắt cóc. Nhiệm vụ của Eddie Mannix là thu thập 100.000 USD để giải cứu Baird.
10. The Nice Guys
The Nice Guys lấy bối cảnh thập niên 1980 ở Mỹ, xoay quanh bộ đôi "đũa lệch" là Jackson Healy và Holland March. Những tình huống hài hước chứa nhiều kiến thức của hai nhân vật chính là điểm nhấn của bộ phim này. Với sự góp mặt của hai ngôi sao nổi tiếng là Russell Crowe và Ryan Gosling, bộ phim cũng để lại những dấu ấn đáng kể trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.