Tiểu thuyết đầu tay của tác giả khuyết tật

20/12/2015 06:02 GMT+7

Bị mù cả hai mắt, liệt tay chân nhưng Lê Dương Thể Hạnh (34 tuổi) chuẩn bị ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay Có một mặt trời không bao giờ tắt.

Bị mù cả hai mắt, liệt tay chân nhưng Lê Dương Thể Hạnh (34 tuổi) chuẩn bị ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay Có một mặt trời không bao giờ tắt.

Tác giả Thể Hạnh - Ảnh: Lâm ViênTác giả Thể Hạnh - Ảnh: Lâm Viên
Thể Hạnh từng được biết đến khi trở thành 27 gương mặt được vinh danh trong đêm gala Tỏa sáng nghị lực Việt cùng Nick Vujicic (chàng trai không tay chân đến từ Úc), tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào tháng 5.2014. Trước đó, Thể Hạnh đoạt giải nhì với bài viết Ngày xưa ơi! và giải phụ đặc biệt với bài viết Lẽ nào anh là người khiếm thị trong cuộc thi viết Gương nghị lực phi thường do Báo Thanh Niên tổ chức.
Nhìn khuôn mặt biến dạng, mù cả hai mắt, tay chân bị co quắp, miệng phát âm không rõ... không ai nghĩ Thể Hạnh có thể viết được cuốn tiểu thuyết dài 31 chương như thế. Đây có thể xem như cuốn tự truyện, tác giả viết về chính thân phận của mình. Nhân vật Nguyễn Dạ Lý là hiện thân của tác giả với ý chí, nỗ lực vượt khó phi thường để vượt lên số phận. Bên cạnh đó là một tâm hồn biết mở ra của cô gái khiếm thị và bại liệt để giúp những người đồng cảnh ngộ, qua việc mở lớp dạy tiếng Anh, tiếng Nhật cho những người khiếm thị; lập nhóm thiện nguyện Sắc màu hy vọng giúp đỡ những hoàn cảnh tật nguyền, bất hạnh.
Bìa tiểu thuyết Có một mặt trời không bao giờ tắt
Thể Hạnh mất hơn nửa năm để viết tiểu thuyết và gần sáu tháng chuẩn bị cho thủ tục xuất bản, vận động kinh phí, tìm đối tác để tổ chức sự kiện ra mắt Có một mặt trời không bao giờ tắt lúc 9 giờ ngày chủ nhật (20.12) tại hội trường D - Trường ĐH KHXH-NV, số 12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.