'The Conjuring 2': Kinh dị nhưng đầy chất ngôn tình

14/06/2016 15:54 GMT+7

Điểm sáng của The Conjuring 2 không chỉ là lối kể chuyện giàu cảm xúc mà còn là câu chuyện tình yêu lãng mạn của hai nhân vật trung tâm Ed và Lorraine Warren. Đây hứa hẹn sẽ là xu hướng mới của dòng phim kinh dị Mỹ.

Sau thành công vang dội của phần 1, The Conjuring 2 có thể xem là bộ phim kinh dị được chờ đợi nhất trong năm nay. Hành trình trừ ma diệt quỷ của vợ chồng Ed và Lorraine Warren (do Patrick Wilson và Vera Farmiga thủ vai) đã dẫn lối cho đạo diễn James Wan dễ dàng tạo ra những phần phim tiếp theo, dù không liên quan nhưng vẫn rất hấp dẫn.
The Conjuring 2 không có nhiều thay đổi so với phần trước, cũng bắt đầu với câu chuyện trừ ma diệt quỷ trong nhà. Nhịp phim lúc đầu khá nhanh nhưng sau đó giảm dần với những cảnh sinh hoạt hằng ngày, cho đến khi liên tiếp các hiện tượng kỳ quái xuất hiện ngày càng dồn dập tại ngôi nhà của gia đình Hodgson (ở Enfield, London, Anh) và vợ chồng Warren đã vào cuộc.
Tình cảm mẹ con được khai thác hợp lý trong phim
Ngoài sự thu hút từ câu chuyện dựa trên sự kiện tâm linh có thật được cho là kỳ bí nhất thế giới xảy ra ở Enfield (London, Anh) vào mùa Giáng sinh năm 1977, thì phần hình ảnh và âm thanh cũng có thể xem là một thành công đáng khen ngợi của The Conjuring 2. Lối dọa dẫm truyền thống bằng những lần xuất hiện đột ngột của hồn ma phối hợp với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đã khiến khán giả không ít lần giật mình.
Một trong những điểm khác biệt nhưng cũng là hạn chế lớn nhất của phim chính là yếu tố trinh thám đã được đẩy lên quá cao, lấn át tính ma mị và kỳ bí của câu chuyện. Điều này vô tình khiến mạch phim bị xoay chuyển quá nhanh dẫn đến bố cục rời rạc và kết thúc có phần hụt hẫng. Trong phim, cũng có nhiều chi tiết chưa thật sự thuyết phục như lý do ác quỷ Valak nhập vào và làm hại cô bé Janet không hề được lý giải, việc trừ tà của Lorraine Warren quá đơn giản hay việc giải cứu Janet và Ed khỏi cái chết từ ban công cũng có phần hơi vô lý...
Tuy nhiên nếu lấy những “hạt sạn” ấy đặt trong một tổng thể hoàn hảo của phim thì hoàn toàn có thể châm chước được. Đó là chưa kể đến việc diễn xuất của hầu hết diễn viên trong phim đều xuất sắc, bộc lộ được cá tính của nhân vật, đặc biệt là nữ diễn viên nhí Madison Wolfe trong vai cô bé Janet Hodgson bị ma ám.
Diễn xuất được đánh giá là xuất thần của Madison Wolfe trong vai cô bé Janet Hodgson bị ma ám
Điểm nhấn của The Conjuring 2 còn nằm ở lối dẫn chuyện giàu cảm xúc, với những khoảnh khắc tình cảm của vợ chồng Warren và câu chuyện gia đình đầy nhân văn của nhà Hodgson. Chuyện tình của hai nhân vật trung tâm Ed và Lorraine Warren được xem là điểm mới của dòng phim kinh dị khi trước đó, rất ít đạo diễn chịu lồng ghép vào các yếu tố tình yêu lãng mạn vào trong thể loại phim này. Họ đến với nhau không chỉ bằng tình yêu mà còn là sự thấu hiếu và đồng cảm cho sự khác biệt của nhau. Họ trao nhau niềm tin tuyệt đối và rồi chính sự cộng hưởng tình yêu đó đã giúp hai người cùng nhau “chinh chiến” trong hành trình chống lại những thế lực ma ám và giúp đỡ những gia đình gặp bất hạnh.
Dù chưa hoàn hảo và thoát khỏi cái bóng của phần 1 nhưng The Conjuring 2 vẫn là một bộ phim thành công, với nhiều sự sáng tạo trong cả nội dung và cách thể hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.