'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân sẽ khó vào rạp CGV?

17/08/2016 12:46 GMT+7

Bộ phim cổ trang Tấm Cám sẽ chính thức ra mắt báo giới vào tối nay 17.8 nhưng đến thời điểm này, phía CGV xác nhận vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc chiếu phim tại 34 cụm rạp của mình.

Chuyện Công ty CJ CGV Việt Nam (viết tắt là CGV) từ chối chiếu phim vì “không đạt được thỏa thuận về doanh thu với các nhà phát hành” đã từng xảy ra với X-Men: Appocalypse, Independence day 2… Nhưng lần này thông tin một bộ phim của điện ảnh Việt là Tấm Cám: Chuyện chưa kể không được chiếu trong một cụm rạp trên lãnh thổ Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.
Chia sẻ với chúng tôi vào sáng 17.8, đại diện truyền thông của CGV xác nhận CGV vẫn đang thương thảo về việc chiếu hay không chiếu Tấm Cám, có thể trong chiều nay sẽ chốt và công bố với báo giới. Khi được hỏi lý do thỏa thuận kéo dài có phải xoay quanh tỉ lệ chia doanh thu, vị này cho biết đây là hợp đồng thương mại giữa các bên nên chưa trả lời được.
“Chúng tôi rất ủng hộ các phim Việt, sẽ luôn luôn là như vậy nhưng đã là hợp đồng thương mại thì phải thỏa thuận giữa hai bên. Hiện nhóm vận hành rạp chưa chốt thông tin nên bên truyền thông chưa thể công bố gì ở thời điểm này”, vị đại diện truyền thông CGV nói.
Phía nhà sản xuất VAA, đơn vị thực hiện Tấm Cám: Chuyện chưa kể, cũng cho biết mọi việc vẫn còn trong vòng thương lượng, chưa đi đến kết luận nào.
Tấm Cám hiện đã có trong danh sách Phim sắp chiếu của trang CGV nhưng đại diện của CGV cho biết điều đó cũng chưa chắc chắn - Ảnh chụp màn hình
Tấm Cám hiện đã có trong danh sách Phim sắp chiếu của trang CGV nhưng đại diện của CGV cho biết điều đó cũng chưa chắc chắn Ảnh chụp màn hình
Hiện CGV là một trong những đơn vị sở hữu cụm rạp lớn nhất tại Việt Nam, chiếm tới 40% số rạp nên nếu Tấm Cám không vào được CGV là một bất lợi lớn với nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Được biết kinh phí đầu tư phim này theo nhà sản xuất công bố đã lên tới 1 triệu USD. Hiện BHD là đơn vị phát hành của phim.
Theo đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam, người có nhiều kinh nghiệm trong việc đưa phim ra hệ thống rạp thì hai hệ thống phân phối lớn nhất có tiếng nói với hệ thống rạp là CGV và Galaxy, và phim nào làm ra cũng muốn vào hai nhà rạp này. “Tỉ lệ “ăn chia” doanh thu là 55/45. Đi đâu cũng thế, tuần đầu tiên nhà sản xuất nhận 45%, phía rạp chiếu nhận 55%, phim kéo dài thì tỉ lệ có thay đổi theo hướng nhà rạp lên mình xuống, nhưng ít nhất tuần đầu là thế. Nội chiến các nhà rạp theo hiểu biết của tôi là điều bất lợi cho điện ảnh Việt. Tuy nhiên tôi không nghĩ đến chuyện các nhà rạp bắt tay tẩy chay CGV bởi với vị thế là ông lớn, CGV hoàn toàn có thể làm ngược lại theo kiểu "nếu anh cắt tôi một phim tôi có thể cắt anh 1 năm các phim bom tấn khác”, đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam cho biết.
Chưa biết Tấm Cám: Chuyện chưa kể có được chiếu ở CGV hay không nhưng nhiều sao Việt đã lên tiếng ủng hộ Ngô Thanh Vân như siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Dương Triệu Vũ, ca sĩ Isaac, chuyên gia trang điểm Nam Trung, MC Tùng Leo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.