Thơ tình của... Quận chúa

25/08/2006 23:12 GMT+7

NXB Văn hóa Sài Gòn và Công ty cổ phần Kỳ Thư vừa ấn hành tập thơ Thơ tình và Tình thơ của nữ sĩ Tôn Nữ Hỷ Khương (ảnh) - một khuôn mặt rất quen thuộc và là một giọng thơ đầy trữ tình nhưng hết sức đằm thắm trên văn đàn TP.HCM và Huế. Đây là tập thơ thứ 7 của bà từ năm 1966 đến nay (và sắp in thêm 4 tập nữa).

Nói về... thơ thì Hỷ Khương là "con nhà nòi", bởi bà là út nữ của "thi bá đất thần kinh" Ưng Bình Thúc Giạ Thị và là cháu gọi "Ông hoàng thi sĩ" Tuy Lý Vương Miên Trinh bằng cố nội. Như tựa sách, tập thơ chia làm 2 phần, phần Thơ tình là những rung động hết sức vi tế: "...Mà người xa vẫn chưa về tới. Cho mỗi hoàng hôn lạnh giá thêm... Bên Người như đã có tôi. Bên tôi như đã có Người ngàn năm”. Phần Tình thơ là những tự sự của tác giả đổi trao với các thân hữu từng là "người của một thời": Nguyễn Vỹ, Vũ Hoàng Chương, Tương Phố, Đông Hồ - Mộng Tuyết, Giản Chi, Vương Hồng Sển, Huy Cận, Trần Hoàn, Trần Văn Khê... Sách in rất đẹp. Chúc mừng "Quận chúa" vào tuổi... cổ lai hy vẫn tình thơ lai láng! (H.Đ.N)

Madona bị "khủng bố tinh thần"

Theo thông tin từ tờ London Sun, các băng đảng gangster ở Nga đã gửi đến lời "nhắn gửi" đầy de dọa đối với Madonna (ảnh) về nguy cơ cô và các con sẽ trở thành mục tiêu của các âm mưu bắt cóc khi cô đến Nga lưu diễn vào tháng tới. Đầu tháng 8 này, người đại diện của một tổ chức tôn giáo ở Nga đã phát biểu về sự bất bình của họ trước sự "khai thác các biểu tượng của Thiên Chúa giáo" trong tour diễn Confessions của cô. Madonna và chồng cô rất lưu ý đến lời đe dọa bắt cóc trên, trong khi các nhà tổ chức biểu diễn cho biết họ chắc chắn rằng tất cả các nơi cô đi qua đều được trông coi chặt chẽ về vấn đề an ninh. (theo dotmusic) (Khánh Tường)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.