Đại sứ quán Bỉ mua phim tài liệu của sinh viên

05/04/2008 16:22 GMT+7

Sau khi đọc bài Những đóa hoa đời đăng trên Thanh Niên số ra ngày 4.4.2008 viết về loạt phim tài liệu của các sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, anh Phạm Xuân Đạo (bộ phận văn hóa Đại sứ quán Bỉ ở Hà Nội) đã liên lạc với tác giả bài báo để hỏi thêm thông tin, đặt vấn đề mua các phim nói trên, sau đó sẽ đem tham gia Tuần lễ phim Việt Nam tại Bỉ dự kiến tổ chức vào tháng 12.2008.

Anh Đạo cho biết, ông Christian Saelens (Trưởng đại diện vùng nói tiếng Pháp ở Bỉ) đã rất hài lòng với cách nêu vấn đề, cách thể hiện nhân vật trong loạt phim tài liệu này, cho thấy sự thay đổi trong tư duy làm phim của những đạo diễn trẻ Việt Nam hiện nay. "Điều quan trọng là làm sao để các bộ phim này đến được với công chúng" - anh Đạo nói. (Danh Nghi)

* Triển lãm ảnh Phụ nữ với đời thường của nhiếp ảnh gia Ngọc Thái sẽ khai mạc vào 18 giờ ngày 10.4 tại Maison des Arts (31A Văn Miếu, Hà Nội) kéo dài đến 16.4, do sứ quán Ý tổ chức trong khuôn khổ Mùa văn hóa Ý 2008 mang tên Phụ nữ - Niềm đam mê. Đây là triển lãm ảnh đầu tiên của Ngọc Thái. Sinh năm 1952, từng đoạt Huy chương vàng Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh thế giới, giải thưởng ảnh của Liên Hiệp Quốc, ông hiện là Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Nội. Những bức ảnh trong triển lãm đều là ảnh đen trắng chụp trước năm 2000, thể hiện các mặt khác nhau về cuộc sống thường ngày của phụ nữ Việt Nam. (Ngọc Bi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.