Ồn ào quanh 'áo dài mặc cùng váy'

02/02/2017 07:30 GMT+7

Tết Đinh Dậu vừa qua những nhà thiết kế, những thương hiệu thời trang chuyên áo dài, các shop bán áo dài… bán đắt hàng hơn hẳn mọi năm.

Phong trào mặc áo dài đón xuân đã lan rộng, không chỉ trong giới nghệ sĩ mà cả các bạn trẻ và cả người trung niên. Áo dài cách tân còn được các bạn trẻ VN sinh sống, du học ở Mỹ, Anh, Pháp… chọn mặc trong dịp tết.
Điều thú vị là tết năm nay chứng kiến sự tranh cãi ồn ào quanh chiếc áo được gọi là “áo dài cách tân” - vạt ngắn mặc cùng quần ống rộng hoặc váy - xuất hiện khá nhiều. Nhà thiết kế Sơn Collection cho rằng: “Áo dài mặc với váy tôi nghĩ chỉ rộ lên năm nay cho các bạn trẻ có thêm sự lựa chọn du xuân thôi chứ không tồn tại lâu được. Vậy nên cũng không phải quá khắt khe”. MC Vũ Mạnh Cường nói ngay khi được hỏi về việc ủng hộ áo dài cách tân hay truyền thống: “Với tôi, áo dài truyền thống vẫn là chiếc áo đáng được ngưỡng mộ nhất. Nó là chắt chiu, kết tinh, thành tựu của nhiều thế hệ tiền nhân. Áo dài kín đáo mà thoáng đạt vừa phải, đủ gợi cảm, đủ tinh tế để người mặc vẫn có thể thể hiện mình…”.
Hoa hậu Mỹ Linh với áo dài truyền thống Ảnh: Thuận Việt
Nhóm bạn trẻ Linh, Nga, Tú ở Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, TP.HCM đi chơi tại Phan Thiết trong trang phục áo dài cách tân mặc với váy xòe, cười: “Chúng tôi biết có người bảo mặc áo dài cách tân với váy như sữa pha với nước mắm, rằng là sự kết hợp thô kệch… Theo chúng tôi không nên quá nặng nề như vậy. Đã là thời trang thì chuyện phá cách hay thêm xu hướng mới cũng hay mà. Chúng tôi mặc kiểu phá cách thấy thoải mái và trẻ trung hơn”. Gặp Hoa hậu Dương Mỹ Linh trong dịp tết với trang phục áo dài cổ điển, cô bày tỏ: “Tôi thì không phân biệt quá giữa truyền thống và hiện đại vì cả hai đều có nét đẹp riêng. Vấn đề ở chỗ ý thức của từng người mặc, và cách tân cũng tùy người mặc phối làm sao cho dễ coi. Theo tôi dù cách tân năm nay lên ngôi song cuối cùng truyền thống vẫn được ủng hộ và có sức bền. Bản thân Linh vì không hợp với áo dài và váy nên Linh mặc kiểu truyền thống thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.